Văn Phòng dịch thuật đi vào hoạt động như thế nào

Vậy để thành lập được 1 công ty dịch thuật thì sẽ phải cung ứng những điều kiện như thế nào? cần phải thực hiện những bước ra sao? Nếu quý khách chưa biết rõ thì hãy để luật Hoàng Phi giúp đỡ quý khách tìm hiểu và khám phá kĩ càng bằng bài viết dưới đây.

Dịch thuật là mô hình kinh doanh như thế nào?

Dịch thuật là một hoạt động bao gồm 2 việc, việc đầu tiên là nhận văn nguồn, luận giải ý nghĩa của đoạn văn này trong một ngôn ngữ nào đó và sau đó sẽ thực hiện chuyển văn nguồn sang một ngôn ngữ khác, tạo sang một đoạn văn mới tương đương (được gọi bản dịch). Kinh doanh dịch thuật chính là mô hình cung cấp đến cho khách hàng có nhu cầu sử dịch dịch vụ dịch thuật tương ứng.

Một số ngành kinh doanh dịch thuật phổ biến Trong thời điểm này

Dịch nói: dịch 1:1, dịch trong cuộc nói chuyện trực tiếp.

Dịch văn bản: dịch thuật trên 1 văn bản văn nguồn được đối tác cung cấp.

Điều kiện có thể thành lập được công ty dịch vụ

– Người làm công tác dịch thuật cần đảm bảo có đủ khả năng hành vi dân sự.

– Người dịch thuật phải có bằng đại học ngoại ngữ của ngôn ngữ đăng kí phiên dịch hoặc bằng cử nhân ngoại ngữ liên quan.

Cách thành lập và đi vào hoạt động một công ty dịch thuật

Để tiến hành đi vào hoạt động công ty dịch thuật, sẽ phải thực hiện theo các bước sau đây:

– Bước 1: Nộp hồ sơ thành lập công ty dịch thuật tới phòng Đăng ký kinh doanh cấp phép thành lập và đi vào hoạt động công ty dịch thuật theo như đúng quy định của pháp luật.

– Bước 2: Nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh công ty;

– Bước 3: triển khai khắc dấu pháp nhân công ty;

– Bước 4: Công bố thông tin thành lập và đi vào hoạt động tổ chức, báo cáo mẫu dấu trên cổng thông tin quốc gia về doanh nghiệp

– Bước 5: Thực hiện các công việc cần thiết sau khi thành lập công ty để công ty có thể chính thức bước vào hoạt động

Cần chuẩn bị những gì để thành lập công ty dịch thuật

Trước khi triển khai công việc, khách hàng cần chuẩn bị đầy đủ các thông tin ban đầu sẽ phải có, gồm:

– Tên công ty dự định đăng ký là gì? Tên công ty là dấu hiệu nhận biết công ty cũng là thứ bắt buộc phải được in trên tất cả các giấy tờ, tài liệu, sản phẩm,… của công ty khi hoạt động sau này.

– Lựa chọn loại hình doanh nghiệp dự định đăng ký. Thông thường các công ty dịch thuật sẽ lựa chọn thành lập và đi vào hoạt động công ty TNHH

– Lựa chọn vốn và nguồn vốn chủ sở hữu cùng vốn điều lệ;

– Lựa chọn nơi đăng ký đặt trụ sở chính của công ty;

– Chuẩn bị giấy tờ cá nhân của người của thành viên/cổ đông công ty;

hồ sơ để thành lập công ty dịch vụ gồm có:

– Giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ dịch thuật gửi cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Danh sách thành viên cùng cổ đông cùng thành lập công ty dịch thuật.

– Chứng minh thư hay hộ chiếu các cổ đông, thành viên còn giá trị luật pháp.

– Một số tài liệu khác nếu công ty nhà nước có thẩm quyền cần hoặc yêu cầu có.

Những thủ tục cần hoàn chuyển sang sau khi được cấp phép thành lập công ty dịch thuật

Hoàn tất việc khắc con dấu cho công ty: con dấu chính của công ty dịch thuật là con dấu có dạng hình tròn, trên mặt con dấu bắt buộc phải thể hiện được tên công ty cùng với mã số doanh nghiệp được cấp.

Công bố nội dung đăng ký tổ chức trên cổng thông tin: Trong vòng 30 ngày tính từ ngày doanh nghiệp được cấp chứng từ phép đăng kí kinh doanh, đơn vị bắt buộc phải triển khai Công bố nội dung đăng ký công ty lên cổng thông tin điện tử quốc gia.

Hoàn tất thủ tục treo bảng hiệu công ty: Đây là việc bắt buộc phải thực hiện để giúp đơc các cơ quan có thẩm quyền dễ dàng trong công tác quản lý điều hành.

Giới thiệu về Công ty TNHH dịch thuật công chứng 24h:

✅ ⭐ ✔️ Cam kết giá thấp nhất toàn quốc

⛳️ Địa chỉ: 52A Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

📧 Email: info@dichthuatcongchung24h.com

☎️ Hotline: 0948944222

https://linkhay.com/u/hosonlanmak

https://angel.co/u/trans24h-1

Có thể bạn quan tâm