Các đổi mới của Mazda 3 khi chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam

Phân khúc xe sedan hạng C đang khá sôi động khi có sự hiện diện của Toyota Altis, Honda Civic. Nhưng theo tìm hiểu của mình, showroom Mazda Hồ Chí Minh khẳng định, phân khúc này sẽ còn sôi động hơn nữa khi Mazda 3 sẽ góp mặt vào giúp cho người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn nữa.

Kích thước thay đổi

Nhiều thông tin chính thức đến từ các đại lý chính thức của VinaMazda, Trường Hải THACO sẽ chính thức giới thiệu thế hệ mới của Mazda 3 trong thời gian sắp tới, đây sẽ là một tin vui hết sức ý nghĩa dành cho hâm mộ dòng xe này tại nước ta khi chờ đợi tin tức của sản phẩm này khá lâu.

Với những đổi mới hoàn toàn về phần ngoại thất của mình, chắc chắn người dùng sẽ dễ dàng cảm nhận được những đường nét chi tiết thể thao của xe, kèm với đó là sự năng động vốn có. Mazda 3 cách tân sẽ hướng đến những đối tượng khách hàng trẻ tuổi, có cá tính riêng biệt.

Ngay tại phiên bản sedan của mình, xe sở hữu kích thước tổng thể lần lượt gồm chiều dài 4.580 mm x chiều rộng 1.795 mm x chiều cao 1.455 mm, chiều dài cơ sở của xe đạt 2.700 mm.

Nếu đứng cạnh thế hệ cũ của mình, có thể thấy được chiều dài tổng thể của xe vẫn được giữ nguyên so với trước, tuy nhiên chiều cao của xe đã được hạ thấp trông thấy rõ khoảng 15 mm, kèm tho đó xe đã được mở rộng bề ngang thêm 40 mm, mang đến kiểu dáng chắc chắn và thể thao hơn rất nhiều.

Chiều dài cơ sở của xe cũng được tăng thêm đôi chút đạt 60 mm, nhờ đó mà phần không gian nội thất của xe Mazda 3 2018 có phần rộng rãi hơn trước. Để hiểu rõ hơn, thông số là phiên bản cũ đang sở hữu lần lượt là chiều dài x chiều rộng x chiều cao là 4.580 mm x 1.755 mm x 1.470 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.640 mm.

Không kém cạnh phiên bản sedan, bản hatchback cũng nhận được những thông số kích thước mới toanh, trong đó chiều dài đạt 4.460 mm, chiều rộng khoảng 1.796 mm và chiều cao là 1.455 mm, chiều dài cơ sở của xe tầm 2.700 mm.

Vận hành và công nghệ

Biến thể tiêu chuẩn của mẫu xế hộp này được Mazda lắp ráp cho động cơ 2 lít, 4 xi lanh thẳng hàng có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 155 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 203 Nm, mức tiêu hao nhiên liệu của xe đạt mức 8.1 lít/100 km khi di chuyển nội thành, còn ở xa lộ xe đạt được 5.7 lít/100 km.

Không chỉ dừng lại ở đó, xe còn được lắp ráp thêm các lựa chọn khác, trong đó có phiên bản động cơ 2.2 lít và 2.5 lít dành cho các thị trường khác nhau. Nhưng có thể thấy, điểm giống nhau cả các phiên bản chính là lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Ngoài ra, trên xe không thể nào vắng đi các công nghệ nổi bật đi kèm trên Mazda 3, theo đó hãng mang đến hệ thống phanh thu hồi động năng i-ELOOP hiện đại, tay lái trợ lực lái thế hệ mới giúp cho khách hàng cảm nhận được những trải nghiệm lái xe thú vị hơn hẳn.

Song song với đó, để xứng đáng với sự lựa chọn khách hàng thay vì những mẫu mã khác, trên xe còn xuất hiện thêm các công nghệ cảnh báo điểm mù, đèn pha tự động, phanh tự động thông minh trong thành phố, kiểm soát hành trình…

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/

Có thể bạn quan tâm