Dabet đưa tin: Chelsea 2-0 Real Madrid: Xứng đáng!

Chơi tuyệt hay, Chelsea đã hoàn tất nhiệm vụ biến trận chung kết Champions League năm nay thành chuyện riêng của người Anh.

Xem thêm: nhà cái uy tín
THÔNG SỐ VÀ TƯỜNG THUẬT TRẬN ĐẤU

Sergio Ramos trở lại nhưng cũng không giúp được gì nhiều cho Real Madrid

Trong 4 sự trở lại của các cầu thủ Real Madrid được nói đến nhiều nhất những ngày qua, HLV Zinedine Zidane xếp 3 người vào đội hình xuất phát ở trận lượt về bán kết Champions League 2020-21 với Chelsea. Sergio Ramos ở trung tâm hàng thủ 3 người, Ferland Mendy và Eden Hazard phụ trách hướng tấn công biên trái của đội bóng Hoàng gia, trong khi Vinicius Junior được kéo xuống cánh phải.

Với chủ nhà Chelsea, mặc dù các vị trí được HLV Thomas Tuchel sắp xếp theo sơ đồ 3-1-4-2 nhưng trong tâm thế có bàn thắng sân khách, chủ trương được thực hiện một cách rõ rệt là phòng ngự chặt chẽ và chờ để tung ra những cú đòn quyết định.

Trong khi giới chuyên môn nhận định rằng, sự hiện diện của Ramos khiến các cầu thủ trẻ của Chelsea e dè thì ngược lại, chính họ mới có những tình huống phạm lỗi mang tính uy hiếp tinh thần. Andreas Christensen và Kai Havertz không phải nhận thẻ sau khi khiến Hazard và Nacho Fernandez nằm sân.

Nếu Edouard Mendy không xuất sắc cứu thua 2 tình huống, tình hình có thể đã khác

Đội chủ nhà luôn áp sát nhanh mỗi khi bóng được đưa qua vạch giữa sân nên dù Real Madrid cầm bóng nhiều hơn thì việc tìm khe hở vẫn là rất khó khăn. Vì vậy, sút xa được xem như phương án để giải tỏa, với Toni Kroos là người đầu tiên thực hiện sau 11 phút thi đấu, nhưng chưa đủ để khiến Edouard Mendy phải quá vất vả.

Antonio Rudiger có câu trả lời tương tự sau đó 2 phút để thử thách Thibaut Courtois, trước khi Jorginho là người “mở hàng” thẻ vàng với pha ngăn chặn Hazard. Lối đá rình rập của The Blues thực sự khiến Real Madrid phải e dè, đặc biệt là khi Timo Werner đưa bóng vào lưới họ ở phút 19 nhưng mắc lỗi việt vị.

Sau một cú sút xa khác không quá khó của Luka Modric, thử thách thực sự dành cho Mendy đến ở phút 26, khi anh phải tung người hết cỡ để cứu thua pha dứt điểm của Karim Benzema.

Ngay khi có tín hiệu tích cực thì đội bóng Tây Ban Nha phải nhận bàn thua. Phút 28, bàn thắng ghi tên Werner nhưng người ta không nói về sự dễ dàng trong khâu cuối cùng của anh mà điểm nhấn là cách mà N’Golo Kante qua người và pha xử lý tinh tế của Havertz đưa bóng trúng xà ngang.

Khó khăn càng dày thêm với Zidane và các học trò khi mọi hy vọng đặt vào Benzema. Tiền đạo người Pháp vẫn cho thấy vai trò của mình là cần thiết thế nào, nhưng cú dứt điểm thứ hai ở phút 36 vẫn không thể khuất phục Mendy quá xuất sắc trong khung thành.

Timo Werner với bàn thắng dễ dàng nhất trong sự nghiệp

Sau giờ nghỉ, Tuchel chỉ đạo các học trò dâng cao, áp sát và nhờ sức trẻ, sự bình tĩnh, họ đã không cho Real Madrid cơ hội dâng cao. Cách di chuyển của các cầu thủ áo xanh khiến đội hình Real Madrid hỗn loạn và từ đó cũng mở ra các cơ hội. Havertz một lần nữa đưa bóng đến xà ngang sau cú đánh đầu và một lần khác không thắng được Courtois, Mason Mount dứt điểm vọt xà khi đột nhập vòng cấm.

Real Madrid dần có lại nhiều bóng hơn nhưng đường vào vẫn bị bịt kín. Cơ bản cũng bởi Vinicius gần như vô dụng bên cánh phải, Mendy bị khóa chặt bên cánh đối diện. Phút 63, Zidane có điều chỉnh với việc đưa Marco Asensio và Fede Valverde vào thay Vinicius cùng Mendy để quay về sơ đồ 4-3-3.

Tín hiệu tích cực mới chỉ lóe lên thì một lần nữa lại suýt nhận bàn thua từ pha phản công. Rất may cho họ là Valverde đã kịp về cản phá cú đá của Kante. Nhưng với hàng loạt cơ hội sau đó, đã không còn may mắn nào cho họ nữa.

Mason Mount ghi bàn quyết định đưa Chelsea trở lại chung kết sau 9 năm

Các cầu thủ Chelsea không để hở một khoảng trống nào, trong khi với việc phải dâng cao, Real Madrid phải chấp nhận mạo hiểm. Phút 85, tiếp tục là Kante khơi nguồn khi nhanh chân cướp bóng rồi mở cơ hội để Christian Pulisic và Mount phối hợp ghi bàn.

Cả trận đấu bế tắc thì ít phút còn lại đương nhiên là không đủ cho đội bóng Hoàng gia. Tiễn đỗi thủ về tay trắng, Chelsea đã hoàn tất nhiệm vụ biến trận chung kết mùa giải 2020-21 là câu chuyện của người Anh, 2 năm sau khi Liverpool và Tottenham làm được điều đó.

Có thể bạn quan tâm