Dabet đưa tin: HLV Argentina: ‘Messi nén đau chơi với Colombia, Brazil’

BRAZILTheo HLV Lionel Scaloni, đội trưởng Lionel Messi chấn thương cơ đùi sau nhưng vẫn đá hai trận bán kết và chung kết ở Copa America 2021.

Xem thêm: cá cược bóng đá online

“Messi phải chơi hai trận với Colombia và Brazil dù bị căng cơ đùi sau, với chấn thương từ trận gặp Ecuador ở tứ kết”, Scaloni nói sau trận chung kết thắng Brazil 1-0. “Copa America lần này rất thách thức. May mắn là chúng tôi đã thành công. Tôi tin rằng bất cứ HLV nào cũng có thể giúp thế hệ cầu thủ này đăng quang. Các tuyển thủ luôn chơi tận hiến bất cứ khi nào bước vào sân”.

Scaloni không kìm được nước mắt khi cùng học trò chia vui ngay sau hiệu còi mãn cuộc. Ông cũng được đội trưởng Messi ôm và nhấc lên để tôn vinh. Nhưng, ông không nhận công về bản thân. HLV 43 tuổi nói thêm: “Tôi xin dành chức vô địch này cho mẹ, cho gia đình, người thân của tôi và tất nhiên là các tuyển thủ Argentina. Chiến tích này thuộc về các cầu thủ. Chúng tôi sở hữu văn hoá bóng đá không thấy ở các quốc gia khác. Một khi các cầu thủ kết hợp lại, họ có thể đạt được những kỳ tích”.

Messi khép lại Copa America 2021 với danh hiệu đầu tiên cùng Argentina, giải thưởng Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc. Ở trận bán kết, dù vẫn bị đau cơ đùi sau và cổ chân rỉ máu, Messi vẫn kiến tạo bàn của Lautaro Martinez và sút luân lưu thành công. Tại chung kết, Messi chơi mờ nhạt hơn thường lệ, nhưng sự toả sáng của Rodrigo de Paul và Angel di Maria giúp Argentina thắng Brazil 1-0.

Messi ghi bốn bàn, kiến tạo năm bàn trong trọn vẹn 630 phút tại giải. Anh ghi dấu giày vào chín trên 12 bàn của Argentina, chiếm 75%. Đây là danh hiệu thứ 35 trong sự nghiệp của Messi.

Có thể bạn quan tâm