Dabet đưa tin: Koeman: ‘Nếu Barca muốn thay HLV, cứ nói với tôi’

Trong giai đoạn cuối mùa giải, tôi không cảm nhận được niềm tin của CLB”, Koeman nói trong họp báo hôm 21/5. “Chúng tôi vẫn chưa bàn chuyện tương lai, và tôi hiểu họ hoài nghi về kết quả thi đấu của Barca. Tôi hiểu Barca cần phải thay đổi để đoạt danh hiệu. Nếu họ nghĩ rằng Barca cần một HLV mới, hoặc những cầu thủ mới, cũng tốt thôi, nhưng họ cần nói với tôi điều đó. Trong vài tháng qua, đáng lẽ họ phải tôn trọng HLV và cầu thủ của họ hơn. Cầu thủ bị tổn thương bởi những gì tiết lộ trên báo chí thời gian qua. Học trò của tôi không đáng bị đối xử như vậy”.

Xem thêm: nhà cái số 1

Hôm 17/5, đài RAC1 tiết lộ Barca không còn muốn giữ Koeman ở lại, và họ đang tìm HLV mới thay thế. Koeman chỉ có thể tại vị nếu họ không tìm được người phù hợp. Ít ngày sau, truyền thông Tây Ban Nha tung tin Barca muốn bán những cầu thủ như Antoine Griezmann, Philippe Coutinho, Ousmane Dembele, Miralem Pjanic hay Sergi Roberto để cải tổ đội hình và giảm quỹ lương. Ban lãnh đạo Barca chưa nói gì với thầy trò Koeman về vấn đề này.

Koeman còn cho rằng mùa giải hiện tại có thể chấp nhận được với Barca, dù họ không đoạt La Liga và Champions League. Ông nói: “Vào tháng 8/2020, việc đội có thể cạnh tranh vô địch La Liga đến hai vòng cuối là kết quả chấp nhận được. Nhưng vì Barca đã đoạt Cup Nhà Vua, nên kỳ vọng trở nên lớn hơn. Có những trận đấu mà chúng tôi chưa sẵn sàng, nhưng với những vấn đề đã trải qua, Barca chơi không tệ và cũng không tốt”.

Koeman cũng chỉ ra ba cầu thủ chơi nổi bật cho Barca mùa này, gồm Lionel Messi, Frenkie de Jong và Pedri. Ông còn hợp đồng đến tháng 6/2022 và nếu bị sa thải, HLV người Hà Lan nhận 9,1 triệu USD đền bù.

Có thể bạn quan tâm