Dabet đưa tin: Olympic Argentina 0-2 Olympic Úc: Địa chấn ở Sapporo

Môn bóng đá nam tại Olympic Tokyo 2020 tiếp tục có bất ngờ lớn khi Olympic Argentina thua trắng Olympic Úc trong trận ra quân tại Sapporo.
Xem thêm: nhà cái uy tín

Sau khi ĐTQG vô địch Copa America, Olympic Argentina đến Nhật Bản với quyết tâm giành HCV. Cách đây 13 năm, thế hệ của Messi, Di Maria từng làm được điều đó cũng tại châu Á, khi chiến thắng ở môn bóng đá nam tại Bắc Kinh 2008.

Tuy nhiên, Olympic Argentina lần này đã khởi đầu thảm họa khi thua Olympic Úc 0-2. Cho dù HLV Batista gọi quá nửa đội hình từ các CLB trong nước, nhưng Argentina vẫn được đánh giá cao hơn hẳn Úc. Đây là điều dễ hiểu, bởi lẽ Úc không có nhiều tài năng nổi trội và cũng chỉ mang theo một cầu thủ quá tuổi là tiền đạo Mitchell Duke.

Ngay từ đầu trận, Olympic Argentina đã cho thấy vấn đề khi nhập cuộc chậm chạp và có phần lép vế. Phút 14, sự hời hợt của họ phải trả giá khi Joel King căng ngang từ cánh trái cho Lachlan Wales ghi bàn mở tỷ số.

Sau bàn thua, Argentina tràn lên tấn công. Thế nhưng, sự vội vàng khiến các chân sút của họ không thể tạo ra cơ hội. Trong hiệp một, Argentina dứt điểm 9 lần thì có 6 lần bị hậu vệ Úc cản phá. 3 lần còn lại đi chệch khung thành.

Mọi chuyện càng tệ hại hơn cho Olympic Argentina khi hậu vệ trái Francisco Ortega phải nhận 2 thẻ vàng liên tiếp ở các phút bù giờ hiệp một và bị đuổi khỏi sân. Bước vào hiệp hai trong thế thiếu người, Olympic Argentina hoàn toàn bất lực. Họ không thể cầm bóng và liên tiếp đối mặt với các tình huống phản công nguy hiểm từ Olympic Úc.

Lúc này, đôi bên đều không giữ được bình tĩnh và liên tiếp có các pha phạm lỗi nguy hiểm. Trong khoảng 20 phút đầu hiệp hai, trọng tài Sran Jovanovi đã phải rút tổng cộng 5 thẻ vàng: 2 cho Argentina và 3 cho Úc.

Dâng cao tìm bàn gỡ không thành, Olympic Argentina chịu thêm bàn thua ở cuối trận đúng như kịch bản thường thấy. Phút 80, từ một đợt phản công nhanh bên cánh trái, Duke chuyền ngược vừa tầm cho Marco Tilio sút chân trái tuyệt đẹp, ấn định chiến thắng 2-0 cho Olympic Úc.

Với chiến thắng này, Olympic Úc vươn lên dẫn đầu bảng C với 3 điểm, trong khi Argentina rơi xuống bét bảng. Cơ hội đi tiếp của đàn em Messi còn lại khá ít, khi Olympic Ai Cập và Olympic Tây Ban Nha đều rất mạnh.

Có thể bạn quan tâm