DABET đưa tin: PSG – Barcelona: Mơ cổ tích 6-1 hay Messi theo bước Ronaldo?

Barca “còn nước, còn tát”: Mơ kỳ tích 6-1 tái hiện, Messi tránh “nối gót buồn” Ronaldo

Rạng sáng nay (10/3, giờ Việt Nam), Cristiano Ronaldo đã bất lực trong việc ghi bàn và cay đắng nhìn Juventus bị Porto loại khỏi Champions League vì luật bàn thắng sân nhà – sân khách đầy nghiệt ngã. Đêm nay, rất có thể Lionel Messi sẽ phải theo bước đại kình địch và sớm chia tay đấu trường danh giá nhất lục địa già khi Barcelona hành quân đến Paris tái đấu PSG.

Xem thêm: cá độ bóng đá

Tại trận lượt đi vòng 1/8 hôm 17/2, bất chấp việc Lionel Messi sút phạt đền thành công mở tỷ số cho “Gã khổng lồ xứ Catalunya”, họ vẫn thua ngược thê thảm 1-4 trước đương kim á quân Champions League ngay tại Nou Camp vì cú hat-trick của Kylian Mbappe cùng 1 cú đánh đầu thành bàn của tài năng trẻ Moise Kean.

Chính vì lẽ đó, Barca sẽ phải quyết chiến PSG đêm nay tại sân Công viên các Hoàng tử với hơn 100% nỗ lực cộng thêm cả việc cầu mong thần May mắn trợ giúp. Đoàn quân của HLV Ronald Koeman chỉ có thể đi tiếp nếu thắng với cách biệt 4 bàn trở lên hoặc hạ “Le Parisien” 4-1 ở lượt về và sau đó vượt qua đối thủ ở hiệp phụ hay loạt sút luân lưu.

Cửa vào tứ kết Champions League năm nay của Barca rõ ràng đang rất hẹp. Nhưng nên nhớ, cách đây 4 năm, Messi và các đồng đội từng lội ngược dòng siêu phàm khi ở thế “nghìn cân treo sợi tóc” cũng khi đấu PSG ở vòng 1/8 giải đấu này.

Đó là khi Barca thua 0-4 ở lượt đi trên sân Công viên các Hoàng tử nhưng họ vẫn vùi dập đội bóng thủ đô nước Pháp 6-1 tại lượt về trên Thánh địa Nou Camp để đi tiếp khi vượt qua đối thủ với tổng tỷ số 6-5 sau hai lượt trận.

Mbappe lại mơ làm nên lịch sử

PSG dĩ nhiên chưa quên được nỗi đau tê tái Barca đã gieo vào tim họ năm 2017. Thế nên, đêm nay, đội đương kim vô địch Ligue 1 vẫn sẽ nhập cuộc với thái độ không được phép chủ quan dù quyền tự quyết vẫn đang hoàn toàn nằm trong tay họ.

Với Kylian Mbappe, sau khi tỏa sáng cách đây 3 tuần tại Nou Camp để trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử lập hat-trick khi đấu Barca ở Champions League (theo bước Faustino Asprilla và Andriy Shevchenko), anh đang muốn tiếp tục chọc thủng lưới Barca để giúp đội nhà tiến vào tứ kết và thiết lập một kỳ tích mới.

Nhận định bóng đá PSG – Barcelona: Mơ cổ tích 6-1 hay Messi theo bước Ronaldo? – 3

Mbappe và PSG đang nắm lợi thế lớn trước Messi cùng các đồng đội

Nếu ghi bàn trên sân nhà Công viên các Hoàng tử đêm nay, “Ninja Rùa” Mbappe sẽ trở thành người trẻ nhất tại giải đấu này cán mốc 25 bàn thắng, vượt qua kỷ lục mà chính Lionel Messi đang nắm giữ. PSG vừa đại thắng 3-0 trên sân của Brest ở vòng 1/16 cúp Quốc gia Pháp khi Mbappe lập cú đúp, xen giữa đó là pha lập công của Mauro Icardi.

Nhưng phía bên kia chiến tuyến, Barca cũng vừa lội ngược dòng loại Sevilla để tiến vào chung kết cúp Nhà Vua Tây Ban Nha và ngay sau đó, họ lại hạ Osusuna 2-0 trên sân khách để thu hẹp đáng kể cách biệt với đội đầu bảng Atletico Madrid trong cuộc đua vô địch La Liga. Đêm nay, “Gã khổng lồ xứ Catalunya” lại mơ vượt khó trước PSG. Nhưng có lẽ câu chuyện cổ tích năm xưa khó lặp lại.

Dự đoán tỷ số: PSG 2-2 Barcelona (PSG đi tiếp khi thắng 6-3 sau 2 lượt trận)

Có thể bạn quan tâm