Dabet nhận định Leipzig vs Bayern Munich 23h30 ngày 3/4 (Bundesliga 2020/21)

Leipzig vs Bayern Munich lúc 23h30 ngày 3/4 (Vòng 27 giải VĐQG Đức Bundesliga 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Xem thêm: cá cược bóng đá
Nhận định bóng đá đêm nay Leipzig vs Bayern Munich: 3-1

Kết thúc đợt tập trung đội tuyển quốc gia đầu tiên của năm 2021, Bayern Munich có lẽ là ông lớn châu Âu chịu tổn thất nặng nề nhất vì “virus FIFA”. Trong giai đoạn then chốt của mùa giải, Hùm xám lại mất ngôi sao số 1, Robert Lewandowski tới 1 tháng. Nếu không có phép màu xảy ra, chân sút người Ba Lan sẽ bỏ lỡ cả 2 lượt trận tứ kết Champions League với PSG.

Không quá khi nói việc thiếu vắng Lewandowski sẽ khiến cơ hội bảo vệ ngôi vương Lục địa già của Bayern giảm đi phân nửa. The Best 2020 đã ghi 37% tổng số bàn thắng của đội bóng mạnh nhất nước Đức từ đầu mùa và vai trò mà anh đang đảm nhận đơn giản là chẳng thể thay thế.

Thiếu Lewandowski, HLV Hansi Flick có thể phải điều chỉnh cả sơ đồ chiến thuật của Bayern nhưng xét một cách khách quan, ông có tài thánh cũng khó lấp đầy khoảng trống. Trung phong còn lại trong đội hình Hùm xám, Eric Maxim Choupo-Moting chỉ là một phương án dự bị thiếu hiệu quả, thể hiện qua vỏn vẹn 1 pha lập công ở Bundesliga.

Trong khi đó, giải pháp đưa Serge Gnabry hoặc Thomas Muller vào đá “số 9 ảo” lại tồn tại những vấn đề lớn. Đó là chưa kể việc dàn sao Bayern đã bị bào mòn thể lực khủng khiếp trong loạt trận quốc tế vừa qua. Đặc biệt là các tuyển thủ Đức gần như phải “cày” hết 270 phút ở loạt 3 trận vòng loại World Cup 2022.

Trận đấu được coi như “chung kết” Bundesliga mùa này trên sân của RB Leipzig vào đêm nay có thể chỉ là khởi đầu cho chuỗi ngày tăm tối với Bayern. Chưa bàn đến câu chuyện ở Champions League, việc bảo vệ Đĩa bạc giờ cũng là nhiệm vụ cực kì khó khăn dành cho thầy trò HLV Flick.

Với khoảng cách chỉ là 4 điểm, Leipzig chắc chắn sẽ hướng đến một chiến thắng khi tiếp đón Bayern. HLV Julian Nagelsmann thừa hiểu lợi thế mà “Đàn bò” đang có. Chiến lược gia trẻ nhất lịch sử Bundesliga cũng đã có kế hoạch rõ ràng để vượt qua nhà đương kim vô địch.

Theo thống kê, trong 35 lần bị thủng lưới ở Bundesliga mùa này, có tới 7 lần Bayern nhận bàn thua trong 15 phút đầu trận. Họ cũng hứng chịu tổng cộng 48 cú dứt điểm về phía khung thành của Manuel Neuer trong khoảng thời gian này. HLV Nagelsmann thừa nhận đây chính là điểm quan trọng và Leipzig nhiều khả năng sẽ dồn lên phủ đầu.

Không thể bỏ qua là hàng thủ Bayern vốn chẳng chắc chắn gì lại trở nên cực yếu ở trận đấu đêm nay bởi 2 cái tên thường xuyên đá chính, Alphonso Davies và Jerome Boateng bị treo giò. Đó sẽ là “mồi ngon” cho những ngôi sao đang có phong độ cao như Marcel Sabitzer hay Dani Olmo.

Ở lượt đi, dù ra sân với lực lượng tối ưu và có lợi thế sân nhà, Bayern cũng chỉ có thể giành 1 điểm trước Leipzig. Đó là trận đấu mà thủ môn Neuer phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần một cách dễ dàng vì những sai lầm ấu trĩ của hàng phòng ngự.

Sự tập trung của Bayern cho trận đại chiến đêm nay cũng bị nghi ngờ bởi trước mắt họ là tứ kết lượt đi Champions League với PSG. Quá nhiều lợi thế đang nghiêng về Leipzig và có thể tin họ đủ sức giành chiến thắng, qua đó rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 1 điểm.

Có thể bạn quan tâm