ĐÁNH GIÁ NHỮNG ĐỘNG CƠ CỦA HÃNG CHEVROLET

Thời gian vừa qua, tại triển lãm ô tô Việt Nam hãng Chevrolet ngoài việc giới thiệu các công nghệ mới thì hãng còn đưa đến các loại động cơ ô tô như LT1, turbo tăng áp, và Duramax. Đây là những khối động cơ gắn liền với sự phát triển và thành công của hãng Chevrolet, cũng theo showroom Chevrolet Trường Chinh được biết các khối động cơ này được chuyên gia đánh giá cao và dẫn đầu ngành công nghiệp chế tạo động cơ xe.

Động cơ Duramax

Là khối động cơ có sức mạnh và sự bền bỉ vượt trội, vì thế động cơ Duramax đã đạt được nhiều giải thưởng quan trọng suốt những năm qua. Và cũng mới đây, General Motors cũng đã cho xuất xưởng động cơ diesel V8 Duramax đầy mạnh mẽ hơn.

Động cơ diesel Duramax được hãng Chevrolet trang bị cho những chiếc xe bán tải của mình, bởi nó nâng cao khả năng và hiệu suất của bán tải tầm trung lên một độ cao chưa từng có tiền lệ, với động cơ này đã đưa dòng bán tải của Chevrolet có những bước đột phá lịch sử suốt thời gian qua.

Hiện nay, khối động cơ Turbo diesel 4 xy lanh Duramax 2.8L đã được trang bị cho chiếc xe Chevrolet Colodrado 2018, cho ra công suất tối đa 197 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 500Nm. Động cơ này đã cho Colorado có khả năng vận hành mạnh mẽ và trở thành nhà vô địch của phong cách tạo tạo.

Động cơ Turbo tăng áp

Vào năm 1962, General Motors đã tiên phong phát triển động cơ Turbo tăng áp và đến hiện tại nó đã trở thành một di dản quý giá của tập đoàn. Được biết, động cơ tăng áp ban đầu được General Motors chủ định làm động cơ có dung tích nhỏ đi nhưng không làm giảm sức mạnh và mô men xoắn cực đại. Cùng với đó là sử dụng lực từ khí thải thoát ra khỏi động cơ để vận hành máy nén khí, giúp tăng lượng không khí vào động cơ để đốt nhiên liệu tốt hơn và cho sức mạnh lớn hơn.

Chiếc SUV Trailblazer là mẫu xe được trang bị động cơ tăng áp đầu tiên trong phân khúc, động cơ này đã đưa xe đạt đến một tầm cao mới về sự tinh tế, phong cách, sự tiện nghi cùng những công nghệ an toàn thông minh với khả năng vận hành hàng đầu đáp ứng linh hoạt các nhu cầu của người sử dụng ngày càng thông thái.

Động cơ LT1

Đến với động cơ LT1 bạn sẽ được trải nghiệm với bộ ba công nghệ của thế hệ mới gồm phun nhiên liệu trực tiếp, quản lý nhiên liệu chủ động và điều khiển van nạp biến thiên. Với sự kết hợp này sẽ giúp cho chiếc xe tối ưu hóa khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu, cùng với đó là tăng thêm sự mạnh mẽ và hiệu quả vượt trội cho xe.

Các xe được trang bị động cơ LT1 hiện nay đã trải qua 2 lần biến thể, lần thứ nhất vào năm 1970 ở hai mẫu xe Corvette ZR-1 và Camaro Z28, đến năm 1992 thế hệ thứ 2 được ra đời. Thế hệ mới nhất hiện nay đang được trang bị cho mẫu xe Corvette mới nhất.

Khối động cơ LT1 6.2 lít V8 đem đến công suất tối đa 460 mã lực và mang cho xe Corvette có khả năng tăng tốc từ 0 đến 96km chỉ trong 3.6 giây, với sự mạnh mẽ như vậy chắc chắn chiếc xe sẽ là trung tâm của sự chú ý giữa hàng loạt các mẫu xe Chevrolet.

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/

Có thể bạn quan tâm