Dù không cùng phân khúc, Fortuner vẫn ngáng đường SantaFe (P2)

Về mức độ tin cậy của Hyundai SantaFe và Toyota Fortuner, cả hai đều đã được chứng minh thông qua những gì mà xe dành cho khách hàng. Theo như những gì đại lý Hyundai Hoàng Diệu được biết, cả hai đã có khoảng thời gian dài tồn tại và phát triển trên thị trường nước ta, nhờ vậy mà cả hai đều không còn xa lạ gì với khách hàng Việt.

Quả thật, đây là hai đối thủ khó đội chung một bầu trời, để tránh những cạnh tranh không đáng có thì mỗi thương hiệu đều tự dành cho mình phân khúc riêng biệt, hoàn toàn đi ngược nhau. Nếu bạn cảm nhận được nét đẹp tươi mới, bắt mắt thì đó chắc chắn là SantaFe, nhưng khi trông thấy Fortuner bạn sẽ có cảm giác xe dầy bụi bặm và chất lãng tử cao vút.

Nội thất

Nếu so sánh về không gian bên trong của cả hai, không khó để khẳng định Fortuner rộng rãi hơn hẳn so với những gì ô tô SantaFe 2018 làm được. Ngay tại hàng ghế thứ nhất và thứ hai khá rộng rãi, kèm theo đó sự thoải mái được đưa lên đỉnh cao nhờ tập trung phát triển triệt để cho hai hàng ghế này.

Còn ngay tại hàng ghế thứ 3 của SantaFe, khu vực này cũng không ngoại lệ so với hai hàng ghế trước, vẫn nhỏ hơn so với đối thủ, nhưng rõ ràng bên trong khoang cabin của sản phẩm Hàn lại được cách tân tinh tế hơn, trau chuốt từng đường nét chi tiết hoàn hảo hơn hẳn so với mẫu xe Nhật.

Phần kết cấu gập gọn của ghế ngồi làm nên không gian chứa đồ của cả hai cũng khá tách biệt so với nhau. Toyota chưa chứng minh được nét thay đổi của mình kể từ thời Toyota Zace ra mắt, còn SantaFe tiếp tục cho người dùng thấy được nét tinh vi, cách tân mới mẻ khi có thiết kế kiểu gập gọn xuống sàn xe, nhìn rất gọn gàng.

Tiện nghi

Mức giá cao hơn rất nhiều, vì thế mà ở SantaFe hội tụ đầy đủ những lợi thế giúp cho cái nhìn đầu tiên khi bước vào xe là cảm giác choáng ngợp. Hyundai đã bổ sung rất nhiều trang thiết bị tiện nghi, công nghệ thích hợp với mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng Việt.

Xe sở hữu hàng ghế trước có khả năng chỉnh điện tiện lợi, đi kèm theo đó là nhớ 2 vị trí, ngoài ra hệ thống thông tin giải trí của xe còn đầu DVD kết nối đến các cổng thông dụng, đính kèm thêm tiện ích dẫn đường thích hợp với tình hình giao thông tại nước ta, xe còn có điều hòa nhiệt độ tự động hai vùng riêng biệt.

Tay lái trên xe được bổ sung khá nhiều chức năng mới mẻ về các tính năng điều khiển trong xe, xe còn có thêm khởi động bằng nút bấm, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama giúp không khí trong xe thoáng mát hơn, thân thiện với môi trường hơn.

Các trang thiết bị mà Toyota mang đến cho Fortuner chỉ dừng lại ở mức cơ bản, nhưng vẫn đầy đủ tiện khi mỗi khi sử dụng đến và rất dễ sử dụng. Với mức giá đã rẻ hơn hẳn gần 200 triệu đồng, các trang bị xuất hiện trên Fortuner tạm chấp nhận chứ không đến nổi nào khi so với đối thủ.

Gây được ấn tượng mạnh trong đó, phải nhắc đến như ghế lái có khả năng chỉnh điện, điều hòa nhiệt độ hai dàn lạnh có thể chỉnh điện, một đầu DVD 1 đĩa đi kèm theo màn hình cảm ứng, tay lái được bổ sung thêm hợp chỉnh âm thanh và được bọc bằng chất liệu da cao cấp…

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Có thể bạn quan tâm