Ford EcoSport 2018: Chiếc SUV của mọi nhà

Trong thị trường ô tô Việt Nam hiện nay, chắc hẳn không ai là chưa một lần nghe đến cái tên Ford EcoSport – một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ, thuộc dòng SUV và được tối ưu cho việc di chuyển trong những đoạn đường đô thị đông đúc và chật hẹp. Tuy nhiên, nhiều người boăn khoăn liệu chiếc xe này có thể vận hành tốt trong điều kiện khác không.

Say đây, xin mời các bạn hãy cùng đại lý Ford Thanh Xuân tìm hiểu về những ưu điểm của mẫu xe SUV cỡ nhỏ này nhé.

ford-ecosport-2018-chiec-suv-cua-moi-nha-01.JPG

Nói qua một chút vể kiểu dáng thiết kế của chiếc xe này, Ford EcoSport 2018 sở hữu kích thước lần lượt là Dài 4.093 mm x Rộng 2.057 mm x Cao 1.645 mm cùng chiều dài cơ sở là 2.520 mm.

Thiết kế của EcoSport 2018 cũng có chút thay đổi, ví dụ như lưới tản nhiệt kiểu mới với các đường viền mạ crôm trên phiên bản Titanium, trong khi phiên bản Trend chỉ được sơn bạc. EcoSport 2018 vẫn sử dụng đèn Halogen và Projector.

Đuôi xe thay đổi nhẹ ở cản sau. Mẫu SUV hạng B này vẫn trang bị lốp dự phòng ở đuôi xe mang cảm giác của một chiếc xe chạy đường offroad.

Để vận hành an toàn và êm ái trong những hành trình dài, động cơ mạnh mẽ là yếu tố không thể bỏ qua đối với một chiếc xe. Đi kèm với đó, chiếc xe của bạn cũng cần có bộ hộp số thông minh để có thể yên tâm hơn trên những chuyến đi hàng trăm kilomet. Với chiếc Ford EcoSport, hầu hết các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô đều đánh giá cao khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu của 2 tuỳ chọn động cơ Dragon (120 mã lực) và EcoBoost 1.0 (125 mã lực).

Xem thêm:

Ford Ranger 2018

Ford Transit 2018

ford-ecosport-2018-chiec-suv-cua-moi-nha-02.JPG

Đây là hai động cơ hoàn toàn mới đối với dòng xe EcoSport với hàng loạt công nghệ hiện đại: trục cam đôi biến thiên, cổ góp khí thải tích hợp cạnh thân máy, hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp áp suất cao. Bên cạnh đó, hộp số tự động 6 cấp Torque Converter mang lại khả năng chuyển số êm ái và được lập trình để tận dụng tối đa lực mô-men xoắn ở tua vòng thấp của 2 động cơ trên. Động cơ và hộp số mới giúp Ford EcoSport 2018 có hiệu năng đủ thỏa mãn ngay cả những khách hàng khó tính nhất, những người cho rằng EcoSport bản cũ chưa đủ mạnh để đồng hành cùng họ trên các cung đường khó.

Trên những chuyến hành trình dài, đặc biệt là những đoạn đường trường, bạn thường xuyên phải vượt xe khác ở tốc độ cao. Với sức mạnh của động cơ EcoBoost 1.0 tăng áp, việc vượt xe khác sẽ không còn là điều lo lắng của bạn nữa. Theo thông số mà nhà sản xuất đưa ra, mẫu xe này có thể đạt mô-men xoắn tối đa 170 Nm ở dải vòng tua rất lớn (2.500 – 4.500 vòng/phút), đảm bảo chiếc xe của bạn sẵn sàng tăng tốc trong bất kì tình huống nào.

Một nâng cấp quan trọng khác của phiên bản EcoSport 2018 là hệ thống treo. Hệ thống treo của Ford EcoSport 2018 được thiết kế để mang lại những hành trình êm ái nhưng không hề nhàm chán. Hệ thống bao gồm hai thanh giảm chấn ống lồng độc lập kiểu McPherson ở phía trước, đi kèm thanh cân bằng có đường kính lớn để tăng sự cân bằng ở tốc độ cao.

ford-ecosport-2018-chiec-suv-cua-moi-nha-03.JPG

(phần 2)

—> Xem thêm: Mua xe Ford EcoSport 2018 tại Ford Thanh Xuân

Tổng hợp và biên tập:

http://www.xefordthanhxuan.com/

Có thể bạn quan tâm