Ford Ranger đăng quang tại giải King of Pickup 2017

Tháng 12 vừa qua, cụ thể là vào ngày 23-24, tại Làng văn hoá – du lịch các dân tộc Việt Nam, cuộc khi King of Pickup 2017 (tạm dịch là Vua bán tải 2017) đã được khởi tranh. Giải đấu lần này quy tụ đến 46 đội tham gia tranh tài ở 4 hạng mục: Nguyên bản 4×2/ Nguyên bản 4×4/ Cơ bản 4×4 và Nâng cấp 4×4. Đặc biệt hơn, năm nay có thêm sự xuất hiện của những thành viên mới, lần đầu góp mặt tại giải, đó là: Câu lạc bộ Mitsubishi Triton (TVC) và Câu lạc bộ xe ô tô Ford Ranger (VFRC).

Hãy cùng đại lý Ford Thanh Xuân cập nhật thông tin chi tiết về giải đấu hấp dẫn này nhé.

ford-ranger-dang-quang-tai-giai-king-of-pickup-2017-01.jpeg

Ở giải đấu này, bên cạnh việc được hoà mình vào không khí nhộn nhịp, thú vị của các cuộc đua gây cấn, những thí sinh tham gia và khán giả còn được dịp cập nhật thêm rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm về xe và kĩ năng lái xe, ý thức tham gia giao thông. Ban tổ chức giải King of Pickup 2017 cũng cho biết thêm, giải đấu lần này cho thấy sự áp đảo của những chiếc xe bán tải Ford Ranger ở cả 4 phần thi, chiếm khoảng 60% số lượng xe tham gia giải. 

Đây cũng là điều dễ hiểu khi doanh số xe bán tải bán ra từng tháng phần lớn là của Ranger (chiếm tới 60%). Người dùng và khán giả chia sẻ, chiếc Ranger gần như thoả mãn mọi nhu cầu mà họ đặt ra, Điều đó một lần nữa minh chứng cho sức hút cực lớn của chiếc bán tải đến từ nhà sản xuất xe ô tô Mỹ này.

ford-ranger-dang-quang-tai-giai-king-of-pickup-2017-02.jpg

Giống như những mùa giải trước, giải đấu năm nay cũng tổ chức 9 bài thi với những bài thi hết sức cam go, bám sát với thực tế và trên hết là những thử thách thực sự dành cho mỗi đội đua. Có thể kể đến một số bài như: vượt địa hình với những con dốc trên 45 độ, hố sâu, hố bập bênh liên tiếp, các khúc cua tốc độ cao nguy hiểm và hố bùn lầy v.v… Chia sẻ về những thử thách, ban tổ chức giải mong muốn tạo ra một sân chơi, giúp người lái hiểu được cách thức vận hành chiếc bán tải của mình sao cho hiệu quả nhất và đúng luật lệ nhất, tránh gây hại cho chiếc xe của mình và người khác.

Xem thêm:

Ford Ranger XLS 2.2L 4×2 AT

Ford Ranger XLS 2.2L 4×2 MT

Chỉ khi lăn bánh trên những cung đường offroad, người ta mới thật sự thấy được ưu điểm của chiếc Ford Ranger, ưu điểm đó đến từ bộ đôi động cơ mạnh mẽ xếp vào loại hàng đầu trong phân khúc. Đó là hai động cơ diesel tăng áp: TDCi 2.2L và 3.2L, mang lại công suất tối đa và mô-men xoắn cực đại lần lượt là 160 mã lực/385 Nm và 200 mã lực/470Nm. Tất cả sức mạnh đó được truyền xuống hệ dẫn động bốn bánh. Thêm nữa, để tạo cảm giác cực khoái cho người lái, hãng Ford còn cung cấp 2 tuỳ chọn hộp số 6 cấp (số sàn và số tự động), điều sẽ mang lại cảm giác tự tin cho các vận động viên thoải mái chinh phục các phần thi vô cùng cam go của ban tổ chức.

ford-ranger-dang-quang-tai-giai-king-of-pickup-2017-03.jpg

Các chỉ số như góc tới, góc thoát, góc vượt dốc và nhất là khả năng lội nước sâu 800 mm cũng là các lợi thế không nhỏ của Ford Ranger. Bên cạnh đó, một loạt các hệ thống hỗ trợ như hệ thống trợ lực lái điện, cân bằng điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ xuống dốc, khởi hành ngang dốc, hệ thống kiểm soát chống trượt và khóa vi sai cầu sau điều khiển điện cũng góp phần quan trọng giúp các vận động viên đạt thành tích cao. Chưa hết, dòng xe Ford Ranger được hỗ trợ rất nhiều bởi các hãng độ xe trong nước. Vì vậy, chủ nhân Ford Ranger có thể dễ dàng nâng cấp chiếc xe của mình để tranh tài ở các hạng thi đấu nâng cao.

ford-ranger-dang-quang-tai-giai-king-of-pickup-2017-04.jpg

Chưa dừng lại ở đó, điểm ưu việt của chiếc bán tải nhà Ford còn được minh chứng rõ nét hơn tại giải đấu King of Pickup năm nay. Cụ thể, xe Ford Ranger số 307 đã đạt giải quán quân hạng 4×4 Cơ bản, xe Ford Ranger số 509 đã đạt giải quán quân hạng 4×4 Nâng cấp và xe Ford Ranger số 207 đã đạt giải nhì hạng 4×4 Nguyên bản.

ford-ranger-dang-quang-tai-giai-king-of-pickup-2017-05.jpg

Phần thi số 9 – đây có lẽ là bài thi khó nhằn nhất trong hạng mục thi đấu Nâng cấp 4×4. Mở đầu bài thi là một con dốc rất cao, một địa hình “khó nhai” nếu như chiếc xe của bạn không sở hữu góc thoát tốt như chiếc Ford Ranger. Bên cạnh đó, những đoạn đường băng rừng hay vượt suối cạn là địa hình ưa thích của Ranger khi người lái có thể tận dụng sức mạnh 200 mã lực và 470 Nm cùng hệ dẫn động bốn bánh linh hoạt.

Xem thêm:

Giá xe Ford Ranger tại Ford Thanh Xuân

Nguồn:

http://www.xefordthanhxuan.com/ford-ranger-dang-quang-tai-giai-king-of-pickup-2017-40.html

Có thể bạn quan tâm