Ford trang bị những tính năng thông minh trên Explorer (phần 3)

Với một chiếc xe SUV đa dụng như Ford Explorer, những tính năng trang bị trên mẫu xe này là rất đa dạng, có thể kể đến như: Chìa khoá thông minh Smart Key, mở cốp tự động, đèn pha tự động, kiểm soát hành trình Cruise Control,…và rất nhiều tính năng khác. Đại lý Ford Phú Mỹ sẽ tiếp tục giới thiệu đến các bạn những tính năng đặc biệt khác, không thể bỏ qua trên chiếc xe ưu việt này.

ford-trang-bi-nhung-tinh-nang-thong-minh-tren-explorer-phan-3-01.jpg

Đầu tiên phải kể đến đó là tính năng Massage hàng ghế trước

Chiếc xe Ford Explorer thông minh này được trang bị tính năng massage cho hai chiếc ghế đầu tiên ở hàng ghế trước. Để khởi động tính năng này, bạn chỉ cần ấn nút tròn ngay bên hông, ấn trái/phải để tăng/giảm nhịp độ, lên/xuống để điều chỉnh khu vực massage bao gồm lưng và chỗ ngồi, hoặc bạn có thể cài đặt bằng cách ấn thẳng vào màn hình, rất đơn giản và tiện dụng.

ford-trang-bi-nhung-tinh-nang-thong-minh-tren-explorer-phan-3-02.jpg

Tính năng thứ hai là tính năng sưởi ấm vô-lăng

Khi phải lái xe trong điều kiện thời tiết lạnh lẽo, tay của bạn sẽ dễ bị tê cứng, sẽ rất nguy hiểm khi điều khiển. Hiểu được điều đó, Ford đã trang bị tính năng sưởi ấm vô-lăng, giúp cho tay lái của bạn luôn được giữ ấm, êm và mềm mại. Để khởi động tính năng này, bạn chỉ cần ấn vào nút Climate trên màn hình cảm ứng, sau đó ấn vào hình vô-lăng bên góc trái là đã xong.

Xem thêm:

Ford Ranger 2018

Ford EcoSport 2018

Tiếp theo là tính năng gập điện ở hàng ghế sau

ford-trang-bi-nhung-tinh-nang-thong-minh-tren-explorer-phan-3-03.jpg

Ford Explorer là một chiếc SUV 7 chỗ với ba hàng ghế, tuy nhiên, nếu muốn chở thêm nhiều đồ hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể gập hàng ghế thứ ba lại chỉ với một nút bấm mà thôi, cực kì đơn giản và tiện nghi. Hàng ghế thứ ba được gập lại hoàn toàn bằng điện – điều mà một chiếc xe sản xuất từ châu Âu với mức giá hơn 1 tỷ, chưa chắc đã có. Bạn có thể tuỳ chọn gập ghế bên trái hoặc bên phải bằng nút ngoài cùng bên phải, hoặc nhấn nút giữa để gập cả hai ghế. Ford trang bị hai cách gập ghế: nếu bạn muốn gập tựa ghế xuống thì bạn chọn nút “FOLD”, tựa lưng sẽ gập lại, để lộ ra khoảng không rất lớn; Tuy nhiên, nếu bạn muốn gập ghế tạo thành một mặt phẳng, bạn hãy nhấn nút “STOW” – thứ hai từ bên trái sang, bạn sẽ có ngay một cái giường nhỏ đằng sau xe, thậm chí bạn có thể ngủ tại đây. Và nếu muốn trả lại hàng ghế thứ ba như bình thường, bạn chỉ việc giữ nút “NORMAL”, ghế sẽ tự động quay lại vị trí ban đầu.

ford-trang-bi-nhung-tinh-nang-thong-minh-tren-explorer-phan-3-04.png

Cuối cùng đó chính là tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động

Sẽ là thiếu sót nếu không nói đến tính năng rất đặc biệt được Ford trang bị trên chiếc SUV thông minh này, đó chính là tính năng đỗ vào điểm đỗ tự động hay là đỗ vào chuồng vuông góc. Bạn chỉ việc ấn nút P có hình vô lăng bên cạnh. Ford trang bị ba tuỳ chọn hỗ trợ đỗ xe là: đỗ song song, đỗ vuông góc vào chuồng và chế độ khi bạn di chuyển ra khỏi điểm đỗ. Sau khi ấn nút P có hình vô lăng, bạn sẽ vào số D, bật xi nhan, xe sẽ tự động dò tìm điểm đỗ, hãy đảm bảo rằng bạn đang di chuyển rất chậm để bảo đảm an toàn và chính xác. Khi tìm ra điểm đỗ, xe sẽ có tín hiệu báo trên màn hình, bạn sẽ tiến lên một chút nữa đến khi màn hình hiện chữ STOP, bạn sẽ vào số lùi R, bỏ tay ra khỏi vô lăng, chân rà phanh, vô lăng sẽ tự động đánh lái cho chiếc xe vào chuồng, rất dễ dàng và thoải mái.

ford-trang-bi-nhung-tinh-nang-thong-minh-tren-explorer-phan-3-05.jpg

Nếu như bạn muốn di chuyển ra khỏi điểm đỗ tự động, bạn hãy vào số tiến D, bật xi nhan, và chọn chế độ di chuyển khỏi điểm đỗ, sau đó bạn bỏ tay ra khỏi vô lăng, sau đó chuyển qua số lùi R để xe mở rộng góc lái ra một chút, sau khi có tín hiệu, bạn vào lại số tiến D. Khi xe di chuyển ra khỏi điểm đỗ an toàn, sẽ có tín hiệu thông báo và lúc này, bạn đã có thể kiểm soát lại được chiếc xe một cách bình thường, rất đơn giản và an toàn.

Xem thêm:

Giá xe Ford Explorer tại Hồ Chí Minh

Nguồn:

http://phumyford.net.vn/ford-trang-bi-nhung-tinh-nang-thong-minh-tren-explorer-phan-3-160.html

Có thể bạn quan tâm