Giá yến và phân biệt các loại yến sào

Mong muốn mua yến sào để bồi bổ cho người thân, song nhiều người lại hoang mang với giá yến không ổn định trên thị trường hiện nay. Chỉ cần dạo qua một vài cửa hàng yến trên phố bạn có thể thấy mức giá ở những nơi này không hề giống nhau, điều này khiến bạn có cảm giác như đang lạc vào mê cung và rất dễ rơi vào tình cảnh “tiền mất tật mang”. Vậy để đảm bảo đưa ra quyết định đúng đắn, hãy tham khảo vài chia sẻ dưới đây của chúng tôi về giá cả và các loại yến sào phổ biến nhé!

Yến sào giá bao nhiêu cũng có

Bất kỳ người dùng nào cũng đều mong muốn sẽ mua được mặt hàng với giá cả phải chăng, chất lượng tốt, tuy nhiên nhiều cơ sở kinh doanh chỉ đặt lợi ích của mình lên trên và lợi dụng sự thiếu hiểu biết của khách hàng để trà trộn hàng giả, đẩy giá bán lên cao để khách hàng nhầm tưởng hàng tốt. Là một người tiêu dùng thông minh tốt nhất bạn nên đến các cửa hàng uy tín, tham khảo thông tin từ nhiều nguồn khác nhau như bạn bè, người thân, báo chí, internet…

Giá cả của mỗi loại yến sẽ có sự chênh lệch khác nhau, mỗi thời điểm nó cũng có mức giao động lên xuống, bạn cũng phải cập nhật giá đúng thời điểm để tránh mắc phải sai lầm. Ở thời điểm hiện tại, trung bình giá tổ yến thô sẽ ở mức 3.6 đến 4.4 triệu/100gram. Còn đối với loại tổ yến tinh chế thì trung bình yến sẽ có giá 4.8 triệu – 5.2 triệu/100gram. Những mặt hàng yến được bán với giá rẻ có thể là hàng giả, hàng không phải nguyên chất, kém chất lượng, bạn nên cẩn trọng với nó.

Phân loại yến sào

+ Dựa theo nguồn gốc:

Dựa theo nguồn gốc yến sào được phân làm ba loại gồm yến đảo, yến nhà và yến tự nhiên. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh rằng việc phân loại này không có nhiều ý nghĩa, bởi yến nhà và yến đảo có chất lượng tương đương nhau, chúng không có quá nhiều điều khác biệt. Chưa hết, cả yến đảo và yến nhà đều là sản phẩm tự nhiên, bởi yến có thể là nuôi nhưng nó phải tự bay đi kiếm mồi hằng ngày và bay về vào buổi tối mà thôi.

+ Dựa theo độ sạch và độ già:

Khi yến càng già bao nhiêu thì tổ yến và các sớ yến càng lớn bấy nhiêu. Cả yến non và yến già khi chế biến cũng sẽ có độ nở khác biệt, yến càng già thì chất lượng càng tốt. Chính vì vậy, giá yến già sẽ đắt hơn so với yến non, cả tổ yến được làm sạch thì sẽ có giá cao hơn loại yến chưa được gia công, điều này cũng khá dễ hiểu.

+ Dựa theo màu sắc:

Xếp theo thứ tự thì giá yến trắng sẽ rẻ nhất, sau đó đến yến vàng và yến đỏ (hay còn gọi là hồng yến, huyết yến). Thông thường tâm lý chung của người dùng là món gì càng hiếm sẽ có giá càng đắt, với hồng yến cũng vậy. Đáng tiếc rằng, trong một số nghiên cứu mới nhất gần đây của các nhà khoa học cho thấy việc thay đổi màu sắc của tổ yến chỉ là do sự phơi nhiễm của nó, không ảnh hưởng đến vấn đề chất lượng.

Với những chia sẻ trên đây hi vọng các bạn đọc có thể hiểu thêm về các loại yến và định giá yến hiện nay như thế nào. Muốn cập nhật thêm thông tin về yến, đừng quên ghé thăm chuyên trang của chúng tôi mỗi ngày nhé!

http://kimsnest.com

Có thể bạn quan tâm