Hyundai SantaFe 2018: Kẻ thách thức của Toyota Fortuner

Là một trong những mẫu xe chiến lược của hãng Hyundai tại thị trường Việt Nam, xe ô tô Hyundai SantaFe dần khẳng định được vị thế trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung; bên cạnh Kia Sorento, Chevrolet Captiva cũng như các đối thủ gầm cao thực thụ khác như Toyota Fortuner. 

Sau đây, đại lý Hyundai Hà Đông sẽ thực hiện bài đánh giá tổng quan về chiếc SUV 7 chỗ nhà Hyundai này cho các bạn cùng theo dõi.

hyundai-santafe-2018-ke-thach-thuc-cua-toyota-fortuner-01.jpg

Trong năm nay, chứng kiến sự canh tranh quyết liệt từ hai đối thủ đến từ Nhật Bản như Nissan X-Trail hay Mitsubishi Outlander với các phiên bản (5 + 2) chỗ ngồi. Tuy nhiên, Hyundai SantaFe vẫn giữ vững được vị thế của mình nhờ vào những nâng cấp từ nhà sản xuất, kết hợp với những ưu điểm sẵn có từ kiểu dáng mạnh mẽ, nội thất tiện nghi, rộng rãi và nhất là có đến bốn tuỳ chọn cho động cơ xăng và dầu, kết hợp hệ dẫn động 1 cầu hay 2 cầu, phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Về ngoại thất bên ngoài

SantaFe khoác lên mình vẻ đẹp đến từ ngôn ngữ thiết kế biên bão hoàn toàn khác biệt, mạnh mẽ và hầm hố hơn mọi đối thủ cùng phân khúc. Đây cũng được xem là điểm nổi bật hơn cả giúp cho mẫu xe này chinh phục được không ít khách hàng – những người vốn ưa thích những đường nét gãy gọn, sắc lẹm đầy cá tính.

Cả bốn phiên bản trang bị hệ thống đèn chiếu sáng có thể tự động bật/tắt nhờ vào cảm biến ánh sáng. Cụm đèn pha được tô điểm bằng hai dãy đèn LED chạy ban ngày sang trọng, vuốt dài từ lưới tản nhiệt đa giác sang hai bên thân xe. Đèn sương mù được tái thiết kế gọn gàng, hiện đại hơn với viền crôm tạo nên sự đồng điệu với ba thanh kim loại cắt ngang logo.

hyundai-santafe-2018-ke-thach-thuc-cua-toyota-fortuner-02.jpg

Quan sát từ bên hông thân xe, SantaFe vẫn giữ nguyên dáng dấp năng động và khoẻ khoắn, các đường nét được điều tiết khéo léo và trau chuốt, từ tạo hình dài và hẹp của khung cửa kính. Đường gân dập nổi chạy dọc thân xe, cắt ngang tay nắm cửa mạ crôm đến phần vạc đèn hậu phía sau, cho đến đường viền nổi ở các hốc bánh xe và bên dưới cửa ra vào.

Xem thêm:

Hyundai SantaFe 2.2L AT 4WD

Hyundai SantaFe 2.4L AT 4WD

SantaFe sở hữu phần đuôi xe được thiết kế đầy đặn và trông có phần bệ vệ, mang đến sự vững chãi cho tổng thể thiết kế của chiếc xe. Cặp đèn hậu dạng LED tạo nên từ những đường uốn lượn, sắc nét. Bộ ống xả kép được bọc crôm bóng bẩy được đặt lệch về bên phải của cản sau cứng cáp, vốn được ốp nhựa đen xám.

Về nội thất bên trong

Hyundai SantaFe được thiết kế khoang nội thất rộng rãi, nhiều tính năng tiện nghi và nhiều đường nét sang trọng, cao cấp. Xe được bố trí ghế bọc da cao cấp ở tất cả phiên bản, với các đệm ngồi và tựa lưng hết sức êm ái, tạo cảm giác thoải mái, nâng đỡ cho người ngồi, hành khách trên xe.

hyundai-santafe-2018-ke-thach-thuc-cua-toyota-fortuner-03.jpg

SantaFe cũng đầy hiệu quả với cụm điều khiển trung tâm, bao gồm các nút bấm sắp xếp gọn gàng, khoa học; kết hợp cùng màn hình cảm ứng chính giữa với các thao tác điều khiển đơn giản. Vô lăng 3 chấu được cách điệu từ chữ V lịch lãm, cụm hiển thị vòng tua máy và vận tốc của SantaFe được tách biệt bởi một màn hình đa thông tin. Cả ba phối hợp cùng các biểu tượng cảnh báo giúp người lái luôn nắm được tình trạng của xe một cách trực quan, sinh động nhất.

hyundai-santafe-2018-ke-thach-thuc-cua-toyota-fortuner-04.jpg

Bên cạnh đó, Hyundai còn trang bị thêm tính năng tuỳ chỉnh độ sáng tối của cụm đồng hồ và màn hình hiển thị. Thiết kế cánh cửa của SantaFe dày và đầm chắc, cửa đóng/mở gọn gàng mang lại cảm giác an toàn cho người sử dụng. Cửa xe thứ 5 của SantaFe tích hợp chỉnh điện, điều khiển bằng chìa khoá thông minh hoặc nút bấm trực tiếp, giúp cho việc mang vác, chứa hành lí được thuận tiện hơn.

—> Xem thêm: Bảng giá xe Hyundai mới tại Hà Nội

Tổng hợp và biên tập:

www.xehyundaihadong.net

Có thể bạn quan tâm