Khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản đạt hơn 330.000 lượt

Theo Cơ quan xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO), năm 2017, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản đạt hơn 330.000 lượt, cao nhất từ trước đến nay. Dự kiến con số này còn cao hơn nữa trong năm 2018.

Nhân sự kiện hãng hàng không VietJet Air chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên đến Nhật Bản, kết nối thủ đô Hà Nội với TP Osaka (Nhật Bản), từ ngày 7/11 đến 11/11 năm 2018, Văn phòng VietjetAir,Khu vực Miền Bắc phối hợp Công ty Free Plus Nhật Bản, đơn vị cung cấp Landtour Nhật Bản hàng đầu cho khách du lịch Việt Nam đã tổ chức Famtrip: “ Xin chào Nhật Bản 2018 – Chúc mừng khai trương đường bay Hà Nội – Osaka ” với hơn 40 đại biểu là các đại lý vé, đối tác hàng đầu của Vietjet Air.

Trong chương trình, Đoàn khảo sát đã nhận được sự đón tiếp trọng thị của Đại diện các cơ quan hữu quan cùng cộng đồng doanh nghiệp Du lịch Nhật Bản tại địa phương. Được biết, đoàn đã đi tham quan các di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng của khu vực Kansai.

Kyoto được biết đến với khu du lịch Kyoto nổi tiếng thế giới, bên cạnh đó nơi đây còn có nhiều khu vực đầy sức hút đối với khách du lịch như: Uji – khu sản xuất Matcha, Amanohashidate – nơi bạn có thể tận hưởng nhiều cảnh đẹp đa dạng như thắng cảnh Amanohashidate, Khu nhà nổi Funaya trên vịnh Ine, đến với Kyoto là để được cảm nhận thật gần gũi và rõ nét nền văn hóa truyền thống của Nhật Bản.

Khu vực Osaka có thành phố Osaka lớn thứ 2 Nhật Bản. Ở đây tập trung các điểm tham quan về mọi lĩnh vực gồm lịch sử, văn hóa, vui chơi giải trí. Ví dụ như Thành Osaka, thị trấn Dotonbori, Công viên chủ đề Universal Studio Japan, Ngoài ra còn có khu vực Hokusetsu nổi tiếng với Công viên kỷ niệm triển lãm Expo’70 có tháp mặt trời được xây dựng dựa trên ý tưởng nghệ thuật của họa sĩ Tarō Okamoto.

123455_tokyo-mud-bath-bar-mudbath0716

Nara từng là nơi đặt kinh đô vào năm 710 nên hiện vẫn còn lưu lại nhiều dãy phố và các kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử của đất nước này. Cung Heijokyo là nơi ở của Thiên Hoàng và có văn phòng để các quan chức làm việc thời bấy giờ.

Hiện tại nó được công khai với tư cách là Di tích lịch sử Heijo-kyu. Thời bấy giờ các khu phố được quy hoạch, xây dựng xung quanh kinh đô và là nơi sinh sống của các nghệ nhân, thương gia đương thời. Ngày nay, những khu phố cổ ấy trở thành địa điểm du lịch với tên gọi là “Naramachi”.

Nara là vùng đất có mối liên hệ mật thiết với Phật giáo như Chùa Todai-ji, Chùa Horyu-ji, Chùa Yakushi-ji (hiện được đăng kí Di sản Thế giới). Đồng thời cũng có các điểm tham quan dành cho những người muốn tìm hiểu về lịch sử Nara như Bảo tàng quốc gia Nara, Bảo tàng dân gian tỉnh Nara / Công viên dân gian Yamato, trưng bày các sản phẩm nghệ thuật liên quan đến Phật giáo.

Xem thêm: Săn vé máy bay quốc nội giá rẻ tại Jetstar Airlines

Có thể bạn quan tâm