Khách hàng của Honda “sẽ luôn an toàn” nhờ tính năng này

Honda cho biết sắp tới gói an toàn Honda Sensing sẽ có mặt như trang bị tiêu chuẩn trên mọi dòng phương tiện tương lai của mình từ nay tới 2021. Đây chắc chắn sẽ là một tin vui cho những tín đồ của dòng xe đến từ Nhật Bản này. Honda Ô tô Phước Thành sẽ cung cấp thông tin cho quý khách hàng :

Honda dự định đây sẽ là trang bị bắt buộc phải có trên Clarity Hybrid 2018, Clarity FCV 2018, Clarity EV 2017, Accord 2018 và Accord Hybrid 2018. Honda Sensing không chỉ  là gói hỗ trợ tích hợp hàng loạt các công nghệ an toàn và hỗ trợ lái tân tiến giúp người sử dụng an tâm và thoải mái lái xe hơn trên đường đi mà còn có khả năng biến chiếc xe Honda trở thành một “máy tính” thông minh hơn nhằm đảm bảo tối thiểu hóa tai nạn

Hãng xe đến từ Nhật Bản này cho biết Sensing sẽ trở thành trang bị tiêu chuẩn trên Insight Hybrid 2019 vừa giới thiệu trước đó và sẽ dần áp dụng hàng loạt gói an toàn này cho các dòng xe ra mắt trong tương lai. Dự kiến tới năm 2021 mọi dòng xe Honda trên toàn cầu sẽ được tích hợp tính năng thông minh Sensing. Động thái tới từ thương hiệu Nhật tương đồng với những gì Ford từng công bố với tính năng Co-Pilot360. Hiện nay, Honda Sensing đang là trang bị cao cấp trên các dòng xe như Fit, Civic, CR-V, Pilot, Odyssey và Ridgeline.

Có tổng cộng 7 tính năng của Honda Sensing được dự kiến trên xe Honda Accord, bao gồm cảnh báo chuyển làn đường (LDW), hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), hạn chế lệch khỏi đường (RDM), phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), cảnh báo va chạm phía trước (FCW) và kiểm soát hành trình chủ động (ACC).

Bên cạnh đó, tất cả các tín hiệu đến từ ra-đa dò sóng tích hợp ở lưới tản nhiệt và một camera đơn gắn ở vị trí trên cùng của kính chắn gió. Tiếp đó, những thông tin này được gửi về hệ thống chủ để xử lý và kích hoạt các tính năng phù hợp.

Một số tính năng khác đáng lưu ý nằm trong gói Honda Sensing bao gồm Phanh khẩn cấp tiền va chạm, Cảnh báo va chạm trước, Hỗ trợ giữ làn, Cảnh báo lệch làn, Cruise Control thích ứng.

Từ năm 2016 tới 2017, tỉ lệ xuất hiện của Honda Sensing trên các dòng xe thuộc thương hiệu Nhật đã tăng đáng kể, gấp 2 lần. Hãng Honda cũng đang nhanh chóng tiến đến phổ cập hóa phanh khẩn cấp tự động lên 95% xe bán ra từ nay tới 2020 – sớm hơn 2 năm so với cam kết toàn cầu của chính họ.

Một nghiên cứu mới đây từ các kĩ sư cho thấy các dòng xe Honda có trang bị gói Sensing có tỉ lệ gây tai nạn cho xe khác giảm 11%, gây thương tổn cho người ngồi xe cùng va chạm hoặc người đi đường giảm 28%. Giới chuyên môn và khách hàng hẳn sẽ rất hứng thú với tính năng mới mẻ và thông minh này từ Honda.

Tổng hợp và biên tập

giaxeotohonda.com

Có thể bạn quan tâm