Mazda2 và Ford Fiesta tranh tài trong phân khúc xe cỡ nhỏ

Sau thời gian chờ đợi, cuối cùng thì đại diện công ty Trường Hải đã thông báo chính thức nhập khẩu chiếc Mazda2 về thị trường Việt Nam. Mức giá mà Trường hải đưa ra cho phiên bản hatchback là 679 triệu VNĐ. Đây là động thái cho thấy tham vọng cạnh tranh với đối thủ trực tiếp đến từ nhà sản xuất ô tô Mỹ, đó là chiếc Ford Fiesta.

Hôm nay, Ford Cao Thắng sẽ giúp bạn đọc tổng hợp một số thông tin về hai mẫu xe này nhé.

Từng được coi là “gà đẻ trứng vàng” của Ford Việt Nam, xe ô tô Ford Fiesta được “ưu ái” khi mang trong mình hàng loạt option khủng so với các đối thủ cùng phân khúc. Trong bài viết, chúng ta sẽ cùng đánh giá hai chiếc hatchback ăn khách này. 

Đầu tiên là về phần Ngoại thất bên ngoài

Với ngôn ngữ thiết kế Kodo mới, Mazda2 sở hữu những đặc điểm nhận diện rất riêng: lưới tản nhiệt hình đôi cánh được viền crôm sáng bóng, kéo dài đến cụm đèn pha, kết hợp với một dãy đèn LED rất bắt mắt.

mazda2-va-ford-fiesta-tranh-tai-trong-phan-khuc-xe-co-nho-04.jpg mazda2-va-ford-fiesta-tranh-tai-trong-phan-khuc-xe-co-nho-05.jpg mazda2-va-ford-fiesta-tranh-tai-trong-phan-khuc-xe-co-nho-06.jpg

Những đường vuốt đặc trưng tạo nên bề mặt uốn lượn từ đèn pha, hốc đèn sương mù, đèn hậu nối liền cốp sau, liên kết hài hòa với các đường gân kéo dài từ bên hông, tạo cảm giác vững vàng và cân bằng. Mâm hợp kim 16 inch lấy cảm hứng từ hình tượng động cơ quay danh tiếng của Mazda, giúp tôn lên dáng vẻ năng động và thể thao.

Trong khi đó, đại diện Ford Fiesta lại mang đậm nét mạnh mẽ, năng động của một chiếc xe cơ bắp Mỹ. Phần đầu xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt hình thang ngược, kết hợp với cụm đèn trước sắc nét. Nắp ca-pô được dập nổi những đường gân bắt mắt, tạo cảm giác khoẻ khoắn, tự tin cho chiếc xe.

mazda2-va-ford-fiesta-tranh-tai-trong-phan-khuc-xe-co-nho-01.jpg mazda2-va-ford-fiesta-tranh-tai-trong-phan-khuc-xe-co-nho-02.jpg mazda2-va-ford-fiesta-tranh-tai-trong-phan-khuc-xe-co-nho-03.jpg

Cụm đèn hậu được thiết kế đẹp mắt, kết hợp bộ cánh lướt gió và đèn báo phanh đậm chất thể thao. Tính khí động học trên Fiesta thể hiện rõ ở sự thay đổi thiết kế làm lệch gió phía trước, các đường gân, sự tối ưu hóa phía dưới thân xe và sự phân phối các cụm chiếu sáng để phân chia luồng gió và giảm lực gió vào đuôi xe. Ngoài ra, Ford Fiesta sử dụng la-zăng hợp kim 16 inch và có chiều dài cơ sở 2.489mm. 

Xem thêm:

Ford Fiesta 1.5L

Ford Fiesta 1.0L

Kế đến là phần Nội thất bên trong xe

Nội thất của Mazda2 mang phong cách thiết kế thiên về sự đơn giản nhưng lại rất hiện đại. Các chi tiết nội thất được bọc da tỉ mỉ, vô lăng tích hợp các nút chức năng thuận tiện cho người lái, nút bấm khởi động Start/Stop. Đặc biệt là ứng dụng Mazda Connect kết hợp với màn hình cảm ứng LCD 7 inch.

Nếu bạn bước vào bên trong khoang cabin của Ford Fiesta, chắc chắn sẽ không khỏi ngạc nhiên. Bảng điều khiến được thiết kế như một chiếc điện thoại di động, vô lăng được bọc da cao cấp, bảng điều khiển đèn chiếu sáng với 2 tông màu tuỳ chọn giúp mang lại cảm giác thoải mái, tiện nghi cho hành khách trên xe.

mazda2-va-ford-fiesta-tranh-tai-trong-phan-khuc-xe-co-nho-07.jpg mazda2-va-ford-fiesta-tranh-tai-trong-phan-khuc-xe-co-nho-08.jpg

Chất liệu của ghế được thiết kế với các lựa chọn nỉ và da pha nỉ. Giống như đối thủ, trên phiên bản cao cấp nhất, Ford Fiesta được trang bị hệ thống âm thanh CD 6 loa, kết nối AUX, USB cùng ghế sau có khả năng gập 60/40. Hơn nữa, chiếc xe còn được áp dụng hệ thống kết nối SYNC của Microsoft điều khiển bằng giọng nói.

Tiếp theo là về Trang bị an toàn

 
Mazda2 Trang bị Ford Fiesta 1.5L Trend Ford Fiesta 1.5L Sport Ford Fiesta 1.0L Sport
Chống bó cứng phanh
Phân phối lực phanh điện tử
Hỗ trợ phanh khẩn cấp
Hệ thống cân bằng điện tử
Chống trượt
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Chống trộm
Camera lùi Không Không Không
Không Cảm biến lùi Không
2 Túi khi 2 6 6

Cuối cùng là Động cơ và giá bán

 
Mazda2 Động cơ và giá bán  Ford Fiesta 1.5L Trend Ford Fiesta 1.5L Sport Ford Fiesta 1.0L Sport
1.5L SkyActiv Kiểu động cơ Xăng 1.5L Duratec 16 van Xăng 1.0L Ecoboost 12 van
Dung tích 1,498cc 998cc
109HP tại 6.000rpm Công suất tối đa 112HP tại 6.300rpm 125HP tạo 6.000rpm
141Nm tại 4.000rpm Mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4.400rpm 170Nm tại 1.400~4.500rpm
Tự động 6 cấp Hộp số Tự động 6 cấp Tự động 6 cấp
Mức tiêu hao (Kết hợp/Trong đô thị/Ngoài đô thị) 5,8L/ 7,7L/ 4,7L trên 100km 5,3L/ 7,1L/ 4,2L trên 100km
679 triệu Giá bán 566 triệu 604 triệu 659 triệu

 

Xem thêm:

Giá xe Ford Fiesta tại Ford Cao Thắng

Nguồn:

http://dailyfordhcm.net/mazda2-va-ford-fiesta-tranh-tai-trong-phan-khuc-xe-co-nho-255/

Có thể bạn quan tâm