Như thế nào là lái xe số tự động đúng cách? (phần 3)

Nhiều người vẫn thường nói lái xe số tự động rất dễ, dễ hơn số sàn. Điều đó đúng, nhưng chưa đủ. Để có thể lái được xe số tự động, bạn phải nắm được những kiến thức cơ bản. Nhiều vụ tai nạn đáng tiếc đã xảy ra chỉ vì tài xế chủ quan, không thực hiện đúng những thao tác an toàn khi sử dụng xe số tự động, dẫn đến nguy hiểm cho bản thân và hành khách trên xe.

Chính vì điều đó, để tiếp nối chủ đề lái xe số tự động như thế nào cho đúng cách, xin mời các bạn hãy cùng đại lý Ford Thanh Xuân cập nhật những lưu ý quan trọng và cần thiết cho sự an toàn của bản thân và những người xung quanh nhé.

nhu-the-nao-la-lai-xe-so-tu-dong-dung-cach-phan-3-01.jpg

Ở hai phần trước chúng ta đã được biết qua những việc cần làm khi bước vào trong xe, cách khởi động xe, đạp chân ga/ chân phanh sao cho đúng cách. Ngay sau đây chúng ta sẽ trải nghiệm thực tế chiếc xe Ford EcoSport phiên bản số tự động trên đường nội thành để hiểu rõ hơn nhé.

Khi lưu thông trên đoạn đường thẳng, bạn hoàn toàn có thể để số (D) và không cần thiết phải chuyển sang một cấp số nào khác cả. Nhưng nếu như trường hợp bạn chở đông người hay chở nhiều hàng hoá, bạn cần có một sức mạnh mạnh mẽ hơn để lên dốc, bạn có thể về những cấp số nhỏ hơn như đã giới thiệu ở phần 1. Đó là số (M), số (S) hoặc là số (1) (2) (3) tuỳ từng dòng xe cụ thể.

Như trên chiếc xe Ford EcoSport này thì chúng ta sẽ về số (S), lúc này xe đã kích hoạt sức mạnh tốt hơn, sẵn sàng leo lên những con dốc cao, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi di chuyển.

nhu-the-nao-la-lai-xe-so-tu-dong-dung-cach-phan-3-02.jpg

Thậm chí nếu như bạn muốn tăng tốc để vượt qua những chiếc xe khác, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh nút (+) / (-) để điều chỉnh tốc độ thích hợp.

Một lưu ý cực kì quan trọng, bất kể là bạn đang lái xe số tự động hay là số sàn đi chăng nữa, khi xe đang chuyển động, tuyệt nhiên bạn không được sử dụng điện thoại để nghe gọi hay là nhắn tin, như vậy sẽ rất nguy hiểm.

Xem thêm:

Ford Ranger 2018

Ford Transit 2018

Bạn hãy tận dụng những chức năng thông minh được trang bị trên những chiếc xe đời mới hiện nay như Bluetooth, khi có cuộc gọi đến, bạn chỉ cần ấn nút trên vô lăng là có thể nhấc máy, khi đó bạn vừa có thể nghe điện thoại, vừa tập trung lái một cách an toàn và thuận tiện nhất.

nhu-the-nao-la-lai-xe-so-tu-dong-dung-cach-phan-3-03.jpg

Nhưng chẳng may chiếc xe của bạn không có những tính năng đó thì bạn tuyệt đối không được sử dụng điện thoại khi đang điều khiển xe. Nếu trong trường hợp khẩn cấp, bất khả kháng, hãy tìm một vị trí trống trãi và thích hợp để đỗ xe lại, sau đó hãy bắt máy lên và nghe điện thoại hoặc nhắn tin. Như vậy sẽ an toàn hơn cho hành khách trên xe cũng như cho chính bản thân bạn.

Trong trường hợp dừng đèn đỏ, bạn nên nhả chân ga và đạp phanh từ từ từ khoảng cách xa trước, tới gần khu vực đèn đỏ thì dừng hẳn lại. Nếu như đèn đỏ dưới 30 giây thì bạn hoàn toàn có thể để nguyên số (D) và đạp nguyên chân phanh.

Nếu như lâu hơn thì bạn nên trả về số (N), nhưng lưu ý là vẫn nên đạp phanh, đề phòng trường hợp chiếc xe của bạn bị trôi. Bạn không nên trả về số (P) vì nếu như chẳng may có một xe khác va vào, xe của bạn bị trôi về trước hoặc sau. Lúc đó hộp số đang ở số (P) thì rất có thể xe sẽ bị vỡ hộp số, chính vì thế nhiều người khuyên rằng không nên để số (P) khi dừng đèn đỏ.

Và khi hết tín hiệu đèn đỏ, bạn bóp khoá trên cần số, chuyển về số (D) và nhả chân phanh từ từ cho xe tiến về phía trước và nhấn ga nhẹ nhàng để di chuyển.

nhu-the-nao-la-lai-xe-so-tu-dong-dung-cach-phan-3-04.jpg

—> Xem thêm: Mua xe Ford EcoSport 2018 tại Hà Nội

Tổng hợp và biên tập:

http://www.xefordthanhxuan.com/

Có thể bạn quan tâm