Sử dụng máy chạy bộ ra sao để hiệu quả (P2)

Việc sở hữu một máy chạy dường như đã quá phổ biến ở nước ta trong điều kiện phát triển như hiện nay, nhưng để sử dụng đúng cách lại là điều khiến nhiều người còn bở ngỡ. Chính điều này đã thôi thúc Dịch vụ sửa máy chạy bộ 24h chỉ ra cho người dùng thấy được, một số điều cơ bản để sử dụng máy chạy bộ đúng cách nhất.

Một số lưu ý

Đầu tiên, mỗi khi chúng ta bắt đầu sử dụng bộ máy này cần phải kiểm tra độ an toàn và vững chắc của máy, điều này sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn khi bắt đầu sử dụng. Bạn phải luôn ghi nhớ rằng, cắm dây nguồn của máy ở một vị trí riêng biệt, tốt nhất không nên cắm chung với những thiết bị điện khác.

su-dung-may-chay-bo-ra-sao-de-hieu-qua-p2-1

Một điều nữa quan trọng không kém, chính là việc khởi động kỹ càng các cơ trước trước khi bắt đầu sử dụng máy tập chạy, việc này sẽ giúp cho mọi hoạt động của bạn được diễn ra trơn tru hơn, không bị bất ngờ bởi thay đổi tốc độ hay bị sốc hông trong quá trình tập luyện.

Luôn luôn ghi nhớ rằng, cần phải mang giày thể thao chuyên dụng đi kèm với trang phục thể thao thoải mái nhất có thể trước khi sử dụng máy. Không bao giờ được đi giày có phần đế được thiết kế trơn hoặc cao gót, điều này sẽ làm bạn khó di chuyển và mất thăng bằng.

Cần phải làm sạch mọi phần đất cát ngay tại đế giày trước khi sử dụng, nó sẽ giảm thiểu những ảnh hưởng không cần thiết đến băng chuyền của máy. Trong khi luyện tập, nên trang bị cho mình một khăn lau mồ hôi, tránh mồ hơi rơi xuống máy cũng là một biến pháp phòng ngừa hư thiết bị điện, giúp việc bảo dưỡng và Sửa máy chạy bộ tại nhàgặp nhiều tiện lợi hơn.

su-dung-may-chay-bo-ra-sao-de-hieu-qua-p2-2

Thường xuyên kiểm tra khóa an toàn và kẹp một đầu dây của khóa an toàn lên người bạn, đây là biện pháp đề phòng những tai nạn bất thường khi đang vận hành hoặc máy sẽ dừng lại tức thì. Lưu ý rằng, máy chạy bộ chỉ phù hợp cho từng người sử dụng, tuyệt đối không sử dụng cho cả 2 người dùng cùng lúc.

Xem thêm sửa ghế massage Boss

Cẩn thận khi sử dụng

Khi mới khởi động máy chạy, bạn nên đứng trên 2 bên lề của máy cho đến khi băng chuyền hoạt động trơn tru nhất. Chờ cho đến khi băng chuyền khởi động sẵn sàng, hãy bắt đầu sử dụng. Tốc độ băng chuyền chuyển động cùng người tập, sẽ được tăng dần từ mức đi bộ cho đến nhanh dần thành chạy.

Đối với những người lần đầu làm quen với máy, nên đi bộ với độ từ 3 km trở xuống, tuyệt đối không nhanh hơn. Giữ vững tay cầm và chạy ở giữa băng chuyền, tránh cho việc băng chuyền chạy lệch hướng. Sau khi đã chạy ở mức độ bình thường, nên tự tin bỏ tay khỏi tay cầm và đánh tay càng xa càng tốt để đạt được hiệu quả tốt nhất.

su-dung-may-chay-bo-ra-sao-de-hieu-qua-p2-3

Khi đang tập luyện ở vận tốc đang chạy, nếu muốn nghỉ ngơi một cách thoải mái nhất nên chú ý giảm vận tốc từ từ vận tốc đang sử dụng xuống nhỏ nhất rồi hãy tắt máy. Trẻ em nên tránh xa băng chuyền, để tránh những nguy hiểm liên quan đến băng chuyền khi đang chuyển động.

Tuyệt đối không cho bệnh nhân có bệnh tim tiếp xúc với máy khi ở nhà một mình, điều chỉnh thời gian và tốc độ tùy thuộc vào sức khỏe của từng người tập. Những người có bệnh tim hay tiền sử liên quan đến các khớp xương, cần sử dụng máy theo chỉ dẫn của bác sĩ.

—>> Xem thêm sửa máy chạy bộ Boss tại Dịch vụ sửa máy chạy bộ 24h

Tổng hợp và biên tập
http://suamaychaybo24h.vn

Có thể bạn quan tâm