Vietstar Airlines được phê duyệt kinh doanh hàng không

Vietstar Airlines được phê duyệt kinh doanh hàng không

Sau khoảng 1 năm mỗi mòn chờ đợi, Vietstar  trong việc chạy đua giành giấy phép kinh doanh chuyên chở hàng không) đã nhận được những tín hiệu mới chính thức từ phía nhà nước.

Văn phòng chính phủ vừa có công văn gửi đến Bộ Giao Thông Vận Tải truyền đạt quan điểm của Phó Thủ tướng chính phủ Trịnh Đình Dũng về việc cấp Giấy phép kinh doanh chuyên chở hàng để bảo vệ quyền lợi cho hãng hàng không Vietstar.

xem thêm: Cách săn vé máy bay giá rẻ Vietnam Airline

một cách chi tiết, Phó Thủ tướng Trình Đình Dũng đã giao Bộ Giao Thông Vận Tải khảo sát lời khuyên của hàng không Vietstar (Vietstar Air), giải quyết như thẩm quyền, đúng quy chế pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ tại quy định số 495/TTg-CN ngày 7/4 năm 2017, và số 309/TB-VPCP ngày 18/7 năm 2017.

Như vậy, sau khoảng 1 năm chờ đợi, Vietstar Air (nhà đầu tư đã thay thế cho CTCP Hàng không lưỡng dụng Ngôi sao trong việc chạy đua giành các giấy phép buôn bán chuyên chở đường hàng không) đã nhận được các tín hiệu mới chính thức từ phía nhà nước.

Theo như được biết, trong văn bản số 495 nêu trên, Thủ tướng nhà nước đã có chỉ đạo khảo sát việc cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng ngăn cản Vietstar khi quá trình hoàn tất thông qua việc thi công thêm nhà ga lữ khách và sân đỗ tàu bay theo đúng hướng giải quyết Cân chỉnh Quy hoạch sân bay nước ngoài Tân Sơn Nhất.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ mảnh nào căn cứ vào tình trạng quá tải của sân bay Tân Sơn Nhất, cũng như việc chưa “chốt” được những biện pháp mở rộng phù hợp trong năm 2017.

Để thích nghi với tình hình đó, chủ đầu tư Vietstar Air đã xuất trình kế hoạch bay mới thích ứng hơn. thông qua đó, Công ty vận chuyển đường hàng không Vietstar Airlines (do Vietstar Air sở hữu) trở về sau giảm đội ngũ tàu bay từ 23 chiếc đến năm 2021 xuống 10 chiếc. Trong công đoạn 2017 – 2020, hãng hàng không này sau này chỉ có 5 chiếc đậu tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Để giải thích về việc tính phải chăng của kế hoạch này, chủ đầu tư cho hay đang nhận đươc 2 hãng bảo hành tàu bay với chứa được 5 chiếc tại sân bay Tân Sơn Nhất, thuộc có được của một đơn vị cùng group. do đó, cả 5 tàu bay của hãng đậu cắm trại vào hồi sân bay thiếu vị trí đỗ, nhường bãi đỗ cho những Hãng hàng không khác.

Vietstar Airlines sau một năm chờ đợi đã được cấp phép bay

Tuy vậy căn cứ vào các diễn biến thực tiễn, nhà đầu tư Vietstar Air nhiều khả năng sau này vẫn phải chờ đợi cho đến khi sân bay Tân Sơn Nhất được nới rộng.

Trong một diễn biến có liên quan, vào cuối tháng 9 năm 2018, BGTVT đã thông qua điều hướng Quy hoạch cụ thể cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất quá trình đến 2020, mục tiêu đến 2030.

Theo đó, nhà ga T3, sân đỗ, đường giao thông và những dự án phụ trợ trên khu vực phía nam mà Bộ Quốc phòng giao đất Sau này được ưu tiên phải triển khai ngay. Tuy vậy, ngay khi trong vấn đề thuận lợi nhất là nhà nước chấp nhận giao ACV làm chủ đầu tư (thay vì theo khuôn mẫu chung PPP), kiến trúc Nhà ga khách T3 Tân Sơn Nhất cũng chỉ có khả năng hoàn thành vô năm 2022.

Theo đó, quãng thời gian chờ đợi của chủ đầu tư Vietstar Air không còn kéo dài thêm ữa để các chiếc tàu bay mang tên thương hiệu Vietstar Airlines khi được cất cánh bay.

Xem thêm bài viết xem nhiều nhất:VietnamAirline khuyến mãi trong dịp ngày 22 tháng 12

Related posts