Ý nghĩa 7 màu sắc ngày cưới lung linh | Callary

Khi chuẩn bị tổ chức đám cưới, các đôi uyên ương sẽ có rất nhiều sự lựa chọn về màu sắc nhằm thể hiện cá tính và mang lại bầu không khí  phù hợp như ý muốn, từ trắng tinh khiết, đỏ nồng nhiệt, xanh mát mẻ hay vàng sang trọng… mỗi màu đều chứa đựng một ý nghĩa đặc biệt, góp phần làm đẹp thêm cho đám cưới của bạn. Hãy cùng nhà hàng tiệc cưới Callary tìm hiểu sắc nét vể ý nghĩa màu sắc trong ngày trọng đại này nhé.

  1. Màu trắng

Trước hết, màu trắng có ý nghĩa thuộc về ánh sáng đây là màu sắc được nhiều bạn trẻ yêu thích. Các trang phục hay chi tiết trong lễ cưới dùng màu trắng tượng trựng cho sự tinh khiết, đức hạnh. Cũng vì thế, màu trắng được chú rể lựa chọn mang đến bầu không khí long trọng hơn và nết cả cưới của bạn đều sử dụng tone màu trángluôn là lựa chọn hàng đầu của các cô dâu khi chọn váy cưới.

  1. Màu đỏ

Sắc đỏ cũng là màu sắc được lựa chọn nhiều trong đám cưới, nhất là với những nước khu vực châu Á. Màu đỏ được mọi người hiểu sự hạnh phúctrong tình yêu, đồng thời sắc màu mạnh mẽ cháy bỏng trong  cuộc sống hôn nhân cùng sức sống và niềm đam mê. Diện trang phục cô dâu màu đỏ ,  màu đỏ còn tượng trưng cho những cuộc chinh phục và sự quyến rũ. Hình ảnh đám cưới với  tông màu đỏ để trang trí tiệc cưới, cũng trở nên đậm đà và đằm thắm hơn .

  1. Màu vàng

Màu vàng có rất nhiều ý nghĩa nhưng đối với tiệc cưới đầy nguy nga , màu vàng là biểu tượng của sự đổi mới, trẻ trung và hiểu biết. Tuy nhiên quan niệm tại Việt Nam truyền thống màu vàng mang ý nghĩa không hay nhưng không vì thế mà không lựa chọn màu vàng mà  các đôi uyên ương hiện đại vẫn sử dụng  màu vàng phổ biển  thể hiện nét  nổi bật khi kết hợp cùng gam màu trầm như xanh đậm, ghi xám…

  1. Màu cam

Màu cam là sự pha trộn của màu đỏ và vàng ,màu sắc này khá kén với cô dâu có màu da không được sáng.Nhưng màu cam có đầy đủ ý nghĩa khiến cô dâu nào cũng có thể tự tin diện nó.Mang hình ảnh tích cực của tuổi trẻ và nhiệt huyết váy dạ hội màu cam cũng dần được sử dụng trong đám cưới Việt, bạn có thể chọn tone màu đậm hay nhạt mà đãi bữa tiệc sáng hay chiều.

  1. Xanh lá cây

Màu xanh lá cây thường khiến mọi người có sự liên tưởng gần gũi với thiên nhiên trong lành màu sắc này được sử dụng trang trí tiệc cưới cho tone tự nhiên . Màu xanh lá còn thể hiện cho sự tái sinh và con cái và bạn có ý định tổ chức lễ cưới ngoài trời bạn có thể tham khảo và tiến hành mang lại  không gian một khu vườn xinh xắn.

  1. Màu tím

Sắc tím mang ý nghĩa thủy chung sắc son người đối diện có thể nhìn thấy được sự lãng mạn, thích hợp cho những đôi uyên ương chín chắn, ưa chuộng truyền thống,cô dâu có thể diện chiếc áo dài tím nhẹ nhàng hay trang hoàn nhà cửa với màu chủ đạo màu trắng tím ngọt ngào

  1. Màu hồng

Màu hồng là màu thông dụng trong lễ cưới người mặc có thể tự do lựa chọn trang phục màu hồng mà không phải đắn đo . Đây là màu sắc tượng trưng cho niềm đam mê và sự ngọt ngào của tuổi trẻ , một chút tinh tế trong trang trí bạn có thể cảm nhận sự lãng mạn nhưng vẫn pha chút nhí nhảnh, đáng yêu.

Có thể bạn quan tâm