Nhận xét thiết kế mới toanh của Ford Fiesta 2018

Sau bao lâu chờ đợi, Ford Fiesta 2018 đã chính thức có mặt ở nước ta. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Ford Cao Thắng đã biết được rằng, nếu như thiết kế trước đây có phần hơi thô sơ, thì nay mẫu xế hộp này đã có được những đường nét hoàn mỹ trông bắt mắt hơn.

Ngoại thất

Có thể thấy được rằng, nhừng đường cong trông gợi cảm hoàn toàn mới của xe đến từ Joel Piaskiwshi Giám đốc của Ford tại Châu Âu. Chính vì vậy, nếu là một người hâm mộ của Ford sẽ nhận ra rằng Fiesta thế hệ mới của kiểu dáng bắt mắt, được cải tiến sang trọng hơn.

nhan-xet-thiet-ke-moi-toanh-cua-ford-fiesta-2018-1.jpg

Fiesta thế hệ mới của kiểu dáng bắt mắt, được cải tiến sang trọng hơn

Tuy vậy, thân xe vẫn còn một số chi tiết tương tự như những sản phẩm tiền nhiệm. Dẫu vậy, thương hiệu Mỹ vẫn rất tinh tế khi bổ sung thêm một số đường cong mềm mại, loại đi những chi tiết thô kệch và gấp cứng, nhờ đó mà tổng thể của xe trông trưởng thành hơn.

Hơn nữa, xe Ford Fiesta 2018 còn được làm mới hơn nhờ vào cấu trúc của nền tảng B, dù là nét mới nhưng nó đã từng hiện hành trên thế hệ thứ 6 được nhà sản xuất công bố vào năm 2008. Nhờ đó mà xe đã tăng thêm được 72 mm vào chiều dài tổng thể của xe, dù rằng chiều dài cơ sở chỉ tăng thêm 5mm.

Phần đuôi xe còn xuất hiện thêm loại đèn thẳng đứng được chuyển nhượng lại cho những loại đèn ngang, đi kèm với đó chiều rộng của xe cũng đã được nâng lên đáng kể. Còn lại, ở những phiên bản khác của Fiesta 2018 được thương hiệu khẳng định sẽ bổ sung cho đèn LED.

Nội thất

Bên trong khoang lái của xe, có phần thay đổi rõ rệt nhờ vào những chất liệu nhựa mang lại những cảm giác mới lạ hơn, đi kèm với đó là tính năng kiểm soát dao động đã làm việc tốt hơn hẳn, nhưng nét ưu việt nhất ở xe vẫn chính là sự gia tăng về các trang thiết bị mà hãng mang lại.

Mặc dù là vậy, mọi thứ đã thay đổi và có phần nhỉnh hơn hẳn khi Ford quyết định tung ra bản Vignale đầy mới lạ. Biến thể này sở hữu ghế nệm xuất hiên những đường nhấn bắt mắt bằng những đường chỉ khâu, làm bật lên cả không gian nội thất của xe, tuy nhiên tay nắm cửa vẫn chưa đạt được nét hoàn hảo nhất.

nhan-xet-thiet-ke-moi-toanh-cua-ford-fiesta-2018-2.jpg

Bên trong khoang lái của xe, có phần thay đổi rõ rệt

Một số điểm mới mà không thể bỏ qua nữa, chính là sự hiện diện của màn hình cảm ứng khá to, tuy nhiên kích thước có thể thay đổi tùy vào từng biến thể. Kế đến, chính là bảng điều khiển trung tâm nhận được những đường nét mới bóng bẩy hơn, đây là những chi tiết được xuất hiện sau khi các đường nét góc cạnh không còn được yêu thích.

Xem thêm phiên bản Ford Focus

Đồng hồ lái cũng nhận được thiết kế mới trông mới lạ hơn, dù rằng trước đó đã có rất nhiều người dùng không mấy mặn mà với trang bị này. Thì ở thời điểm hiện tại, đây là nơi nhận được nhiều lời khen nhất khi xuất hiện những chi tiết tinh tế, có thể chia nhỏ trang bị này dù có kích thước khá lớn.

Ghế ngồi cũng là một trong những trang bị thay đổi nhất, đặc biệt chính là khả năng hạ ghế xuống thấp hơn mang đến cảm giác ngồi thoải mái, nhưng vẫn cung cấp tầm nhìn tốt. Ngoài ra, ghế ngồi cũng khá mềm mại, ngồi lâu không có cảm giác đâu phần hông hay cột sống.

nhan-xet-thiet-ke-moi-toanh-cua-ford-fiesta-2018-3.jpg

Đồng hồ lái cũng nhận được thiết kế mới trông mới lạ hơn

Với những thay đổi mới toanh của mình, Ford Fiesta vẫn chưa làm được thỏa mãn sự mong đợi của khách hàng về khoang hành lý. Dù rằng với diện tích của mình, người dùng vẫn có thể vừa ý khi đi mua sắm thông thường, tuy nhiên lại gặp khá nhiều khó khăn với những hành lý cồng kềnh.

Chiều cao của sàn khoang hành lý cũng được điều chỉnh đôi chút, nhưng việc kéo tấm đệm phía sau xuống để mở rộng thêm khoảng không cho sàn xe có vẻ sẽ mang lại nhiều phiền toái, dẫu vậy hiệu quả vẫn chưa được cao cho lắm, đây cũng là điều Ibiza gặp phải khi bắt đầu được giới thiệu.

—>> Xem thêm giá Ford Explorer 2017 tại showroom Cao Thắng Ford

Tổng hợp và biên tập
http://dailyfordhcm.net/nhan-xet-thiet-ke-moi-toanh-cua-ford-fiesta-2018-246.html

Có thể bạn quan tâm