Bé 3 tuổi hay đái dầm: chữa đái dầm cho trẻ 3 tuổi ntn?

Bé 3 tuổi hay đái dầm trước tiên hãy tìm hiểu nguyên nhân, nên động viên và ít mắng mỏ. Khi trẻ từ 3 tuổi, hầu hết trẻ có thể kiểm soát được bàng quang của mình vào ban ngày, nhưng vào ban đêm, khoảng 40% trẻ vẫn gặp phải vấn đề tè dầm. Vậy chữa bệnh đái dầm cho trẻ như thế nào?

Trẻ 3 tuổi hay đái dầm
Trẻ 3 tuổi hay đái dầm

1. Nguyên nhân bé 3 tuổi hay đái dầm

Bé 3 tuổi hay đái dầm thì hầu hết là do chức năng chế ước của bàng quang bị rối loạn. Điều này nghĩa là khi nước tiểu được chuyển từ thận vào bàng quang, các cơ bàng quang co bóp, cơ vòng mở ra kể cả khi bé đang ngủ và kết quả là trẻ đái dầm.

1.1. Chậm phát triển chức năng bàng quang

Nước tiểu của con người được lưu trữ trong bàng quang, nếu chức năng bàng quang của trẻ phát triển một vòng từ tính thì không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ dự trữ nước tiểu.

Ngoài ra, chức năng niệu đạo của trẻ chưa phát triển hoàn thiện hoặc không thể đóng hoàn toàn do bị kích thích, bàng quang không kiểm soát được độc lập dẫn đến rò rỉ nước tiểu, dễ bị tiểu gấp, tiểu không hết, tiểu nhiều lần.

1.2. Thói quen đi tiểu không tốt

Cha mẹ không hướng dẫn trẻ đi tiểu một cách khoa học, hướng dẫn không đúng phương pháp hoặc để trẻ dùng tã trong thời gian dài, thức giấc giữa đêm để đi tiểu, rặn tiểu khi không có cảm giác muốn đi tiểu. Sợ đi tiểu không có lợi cho sự phát triển thói quen đi tiểu đúng ở trẻ.

1.3. Sự chậm phát triển của hệ thống điều hòa thần kinh

Hệ thống điều hòa thần kinh thực vật chịu trách nhiệm điều khiển cách chức năng của cơ thể.

Nếu chức năng não bộ bị đình trệ thì việc kiểm soát trung khu tiểu tiện của cột sống sẽ trở nên rất kém, dễ dẫn đến mất kiểm soát bàng quang và niệu đạo, từ đó dẫn đến hiện tượng đái dầm.

Trẻ 3 tuổi hay đái dầm chủ yếu do chức năng bàng quang, hệ thống thần kinh rối loạn hoặc chậm phát triển
Trẻ 3 tuổi hay đái dầm chủ yếu do chức năng bàng quang, hệ thống thần kinh rối loạn hoặc chậm phát triển

2. Chữa đái dầm cho trẻ 3 tuổi như thế nào?

Cha mẹ có thể tham khảo một số cách chữa đái dầm cho trẻ 3 tuổi như sau:

1.1. Uống ít nước trước khi đi ngủ

Giảm lượng nước cho trẻ uống trước khi đi ngủ, đặc biệt không nên cho trẻ uống quá nhiều đồ uống, tốt nhất nên cho trẻ đi vệ sinh trước khi đi ngủ. Cũng cần lưu ý là không để trẻ quá phấn khích trước khi đi ngủ, để trẻ không quá căng thẳng và sợ đái dầm khi ngủ.

1.2. Chế độ ăn uống khoa học và hợp lý

Không nên cho quá nhiều muối vào khẩu phần ăn hàng ngày, ăn quá mặn sẽ khiến trẻ uống nhiều nước và đi tiểu nhiều hơn. Đồng thời không cho trẻ ăn đồ nguội, đồ ngọt chứ đừng nói đến đồ cay. Ngoài ra, dưa hấu, ngô và các thực phẩm khác có tác dụng lợi tiểu nên không nên cho trẻ ăn quá nhiều.

1.3. Chú ý quan sát mức độ đi tiểu của trẻ

Thời gian đi tiểu của trẻ có những quy luật nhất định, chúng ta nên chú ý đến thời gian đi tiểu của trẻ vào ban đêm. Bạn nên đánh thức trẻ trước khi đi tiểu và cho trẻ đi tiểu.

Đừng ép trẻ đi tiểu, hãy đánh thức trẻ một cách nhẹ nhàng và từ từ hình thành thói quen đi tiểu thường xuyên.

1.4. Dùng thuốc trị đái dầm cho bé

Đa số trẻ 3 tuổi hay đái dầm là do chức năng chế ước của bàng quang kém. Do vậy, chúng ta nên cho trẻ điều trị bằng thuốc dưới sự hướng dẫn. Các loại thuốc kháng sinh thì chỉ trị triệu chứng chứ không tác động tận gốc bệnh nên có thể gây nhờn thuốc, tái lại.

Để tránh trường hợp này, bạn có thể tham khảo Thuốc trị đái dầm Đức Thịnh nhé. Sản phẩm được chiết xuất từ các vị thuốc tự nhiên như đảng sâm, phục linh, quy bản, viễn chí, tang phiêu tiêu,… sẽ giúp trị bệnh từ gốc mà không tái lại – giúp ổn định hệ thần kinh thực vật, tăng cường chức năng bàng quang, bổ thận, ôn tỳ, kiện vị,…

Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh - đặc trị đái dầm cho trẻ từ 1 tuổi
Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh – đặc trị đái dầm cho trẻ từ 1 tuổi

Cha mẹ hãy liên hệ hotline 087.658.8866 hoặc 1900.63.64.55 hoặc truy cập website daidamducthinh.com để được các chuyên gia tư vấn hỗ trợ kịp thời. Chúc bé mau chóng khỏi bệnh!

Có thể bạn quan tâm