Chuyến bay hãng United Airlines và 1 trãi nghiệm nhớ đời

Vào ngày 16-10, 50 du khách trên chặng bay 5277 của hãng hàng không United Airlines đã có 1 trãi nghiệm nhớ đời, đến giờ họ vẫn còn lo sợ.

Tin tổng hợp: Cách săn vé máy bay giá rẻ Vietnam Airline

Theo Lịch trình, chặng bay 5277 sau này cất cánh từ phi trường O’Hare (bang Chicago, Mỹ) vào lúc 2:45 chiều (giờ địa phương). Nó Sau này đáp xuống sân bay Chattanooga (bang Tennessee) vào lúc 5 h chiều nay đó.

Tuy thế, rắc rối đã hơn thậm chí du khách sắp lên máy bay. Hãng United Airlines đã dịch chuyển máy bay “vì lí do thương mại”. lữ khách được đòi hỏi chuyển sang máy bay khác có kích thước lớn hơn, tuy vậy giờ bay vẫn không đổi.

Có ai ngờ đang lướt qua những tầng mây thì phi công  thình lình thông báo: “Chúng ta sẽ quay đầu và trở về sân bay O’Hare. Bằng máy bay E-175 với 76 chỗ để hạ cánh Chattanooga”.

Vị du khách Vince Fallon nói với tờ USA Today rằng lúc đó máy bay đã đi được nửa đoạn đường, có lẽ đến không phận của bang Kentucky (xác định dựa vào bản đồ bay mà cô Vince có được) thì nghe được “thông báo không vui” của phi cơ.

Nữ khách lữ hành Jill Lohsen cũng thấy rất khó hiểu. “thường khi tôi bay với hãng hàng không Delta cũng sử dụng  loại máy bay 76 chỗ mà có bị gì đâu”, cô Jill cho biết.

50 khách hàng đã cần phải phải đến trở lại phi trường O’Hare hồi cuối 4 giờ rưỡi chiều. Mỗi người nhận 1 khẩu phần ăn nhỏ và được sắp xếp lên chặng bay bước tiếp vào 1 h sau.

Chuyện gì đã diễn ra với hãng United Airlines?

Điều đáng nói ở đây là phía hãng United Airlines không có thông báo lí do một cách chi tiết của sự việc quay đầu. “Họ chỉ nói tiến trình hoạt động bị lỗi tuy vậy không giải thích cụ thể”, khách lữ hành Jill Lohsen kể.

Sau đó, tờ báo USA Today đã contact với nhà phát ngôn Marissa Snow của hãng tuy thế cũng không nhận được lí do hợp lý hơn. Cô Snow cho biết: “Chiếc tàu bay E-175 gồm 76 chỗ không phải là kiểu dáng của hãng thường vận hành để đáp xuống sân bay Chattanooga, và vì vậy, sự cố đáng tiếc đã xảy ra”.

Cô Snow đã từ chối giải thích lý do vì sao hãng United Airlines không làm rõ  và dự tính trong hoàn cảnh ngay từ đầu, mà để tất cả thứ bất chợt diễn ra giữa lưng chừng mây cũng vậy.

Cuối cùng, 50 du khách đã được sắp xếp lên chiếc máy bay Bombardier CRJ 200 với vừa đúng 50 nơi ngồi, là mẫu máy bay thân quen mà hãng United thường khai thác giữa 2 sân bay O’Hare và Chattanooga. Họ đáp xuống lúc 8 giờ 30 phút tối, tức muộn hơn 3 h so với bảng kế hoạch đầu tiên.

Để bù đắp, hãng hãng hàng United đã gửi đến lữ khách voucher trị giá 300USD (gần 7 triệu VNĐ ) hoặc tặng  thêm số dặm bay nếu khách hàng tiếp tục hoạt động tiện ích trong tương lai.

 

 

Có thể bạn quan tâm