Cùng xem Maserati trong 5 năm tới sẽ làm được gì

Có thể thấy trong thời gian gần đây, Maserati dường như quá im hơi lặng tiếng. Nhưng mới đây một vài thông tin cho MaseratiVN biết được rằng, tập đoàn mẹ Fiat Chrysler đã thông báo hướng đi 5 năm tới đầy tham vọng của mình, vậy đó là những hướng phát triển nào?

Định hướng mới của Maserati

Tại cuộc hội bàn và triển lãm dành cho doanh nghiệp và nhà đầu tư Capital Markets Day, tập đoàn mẹ của Maserati là FCA đã định hướng mới trong vòng 5 năm rất rõ ràng. Tóm lại, FCA dự định đầu tư mạnh vào mảng xe Hybrid và xe chạy điện hoàn toàn.

Trong thời gian tới hãng cũng không có ý định cho ra mắt nhiều model mới ngoài những cái tên hiện nay. Hiện tại vẫn chưa biết được quyết tâm thực hiện của FCA có thực sự được như báo cáo hay chỉ đơn giản là động thái thu hút sự đầu tư, câu trả lời còn nằm ở năm 2022.

Và ngay bây giờ, MaseratiVN sẽ tiết lộ một vài thông tin nổi bật là Fiat Cherysler đã công bố trong CMD vừa qua.

Thông tin mới

Sau nhiều lần trì hoãn do trục trặc gọi vốn, thì cuối cùng chiếc Coupe thể thao mới toanh thay thế cho GranTurismo sẽ được ra mắt vào khoảng 2020 – 2022, với tên gọi Maserati Alfieri. Dự kiến, sẽ có một phiên bản Plug-in Hybrid (PHEV), cùng với đó là một phiên bản chạy điện hoàn toàn (EV).

Còn nhớ khi mẫu concept Alfieri được giới thiệu tại triển lãm Geneva, xe đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của mọi người, nhiều tạp chí nổi tiếng trên thế giới đã nhận định đây chính là sản phẩm đáng mong đợi nhất sẽ được ra mắt. Đại diện phía Maserati còn cho biết thêm, hãng sẽ lên kế hoạch sản xuất phiên bản coupe và mẫu mui trần convertible sau 1 năm ra mắt chính thức.

Hy vọng rằng, màn gọi vốn của FCA sẽ thuận lợi và gặp nhiều thành công, để người hâm mộ có thể trông thấy được Maserati Alfieri lăn bánh trên đường. Lý do vì sao dòng xe này lại hấp dẫn, thu hút mọi người đến vậy. Có thể khẳng định rằng, GranTurismo dù vẫn ấn tượng, nhưng xe đã có mặt hơn một thập kỉ, dù là người hâm mộ thành đi chăng nữa, cũng mong muốn được trải nghiệm những điều mới mẻ hơn.

Kế hoạch tiếp theo sẽ là ghi tiếp tên của mình vào phân khúc crossover hạng sang, cạnh tranh ngang hàng với những tên tuổi như BMW X3, Mercedes GLC. Dù rằng vẫn chưa có nhiều thông tin chính thức, nhưng theo dự đoán chiến mã mới sẽ xuất hiện phiên bản Hybird PHEV.

Và một số những điều mới mẻ dành cho Maserati Ghibli, Levante và Quattroporte. Trong đó, Maserati Ghibli 2019 sẽ tiếp tục nhận bản facelift giữa vòng đời, rất có thể là Ghibli Hybrid. Maserati Levante chắc chắn sẽ có bản Hybrid và chạy điện hoàn toàn, cùng với đó kiểu dáng sẽ được cách tân. Maserati Quattroporte – mẫu xe 4 cửa hạng sang đậm chất thể thao này vừa qua đã trải qua đợt facelift giữa vọng đời mới, trong 5 năm tới khi thế hệ thứ 7 được giới thiệu sẽ có sự góp mặt của 2 phiên bản PHEV và EV.

—>> Xem thêm Maserati Levante S 2019 tại MaseratiVN

Có thể bạn quan tâm