Dabet đưa tin: Arsenal – Norwich: Phao cứu sinh của Arteta

Tiếp đón tân binh Norwich là cơ hội không thể tốt hơn để Arsenal đánh dấu sự trở lại sau 3 trận ra quân thất vọng. Nó được ví như chiếc phao cứu sinh cho tương lai của Mikel Arteta ở sân Emirates.
21h00 ngày 11/9, sân Emirates, vòng 4 Premier League: Arsenal – Norwich

Xem thêm: nhà cái
LỰC LƯỢNG

– ARSENAL: Vắng Sead Kolasinac, Emile Smith-Rowe (chấn thương) và Granit Xhaka (treo giò); Khả năng ra sân của Gabriel Magalhaes, Thomas Partey và Mohamed Elneny còn bỏ ngỏ.

– NORWICH: Vắng Sam Byram, Christoph Zimmermann, Dimitris Giannoulis, Przemyslaw Placheta (chấn thương); Khả năng ra sân của Kenny McLean, Bali Mumba, Christos Tzolis và Joshua Sargent còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

– Arsenal toàn thua trong cả 3 trận mở màn Premier League mùa này.

– Norwich đã thua ở cả 3 vòng mở màn Premier League mùa này.

– Arsenal chỉ thua 2/18 màn đụng độ Norwich trước đây ở Premier League (thắng 9, hòa 7, thua 2). Ở 7 màn chạm trán Norwich gần nhất, Pháo thủ đều bất bại.

Arteta buộc phải đánh bại Norwich để giải tỏa sức ép

Với quyết tâm chinh phục tấm vé dự Champions League mùa tới, Arsenal bất ngờ trở thành đội bóng chi đậm nhất trong phiên chợ hè 2021. Nhưng khá nghịch lý là ở 3 vòng mở màn Premier League mùa này, Pháo thủ đều thất bại. Thậm chí, họ chưa thể ghi nổi 1 bàn thắng và phải vào lưới nhặt bóng tới 9 lần. Kết quả rất tệ đó đã khiến thầy trò Arteta rơi xuống đáy BXH sau 3 vòng đấu mở màn.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới màn khởi đầu tệ hại của Arsenal. Thứ nhất, phải kể tới lịch thi đấu rất khó khăn khi Pháo thủ phải gặp 2 đối thủ mạnh là Chelsea và Man City ở 3 vòng đấu đầu tiên. Thứ hai, HLV Arteta không có được đội hình mạnh nhất ở 3 trận mở màn vì nhiều lý do khác nhau.

Rất may cho Arsenal là đúng ở thời điểm niềm tin chạm đáy, họ có 2 tuần nghỉ ngơi để phục hồi cả về tinh thần lẫn nhân sự. Tin đáng mừng cho HLV Arteta là tiền vệ Thomas Partey đã sẵn sàng tái xuất. Bộ đôi trung vệ Gabriel Magalhaes – Ben White cũng đạt thể trạng tốt nhất để ra sân vào tối nay.

Sự trở lại của Partey có ý nghĩa rất quan trọng với Arsenal, đặc biệt trong bối cảnh Granit Xhaka bị treo giò. Lối chơi giàu thể lực và sức mạnh của Partey được kì vọng sẽ tăng chất thép cho tuyến giữa vốn đang chơi rất tệ của HLV Arteta. Khi vị trí này được đảm bảo, Pháo thủ có thể cải thiện khả năng tấn công với bộ tứ ngòi nổ Saka – Odegaard – Aubameyang – Lacazette.

Đối thủ của Arsenal ở trận đấu tối nay chỉ là Norwich, 1 trong 3 tân binh của Premier League mùa này. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Mikel Arteta đánh dấu sự trở lại của mình sau màn khởi đầu thảm họa.

Sở dĩ nói vậy bởi Norwich cũng khởi đầu tệ không kém Arsenal. Ở 3 vòng mở màn, thầy trò Daniel Farke đều thất bại, chỉ ghi được 1 bàn và phải nhận 10 bàn thua. Lịch thi đấu quá khó là nguyên nhân khiến “Chim hoàng yến” chơi không tốt. Họ lần lượt phải gặp Liverpool, Man City, Leicester và tiếp đến là Arsenal.

Ở màn tiếp đón Norwich gần nhất, Aubameyang đã lập cú đúp bàn thắng

Gặp nhau ở trận đấu đêm nay, cả Arsenal và Norwich đều rất khát điểm. Nhưng đặt lên bàn cân, Pháo thủ rõ ràng vượt trội về đẳng cấp. Cộng với ưu thế sân nhà, thầy trò Mikel Arteta đã có thể nghĩ tới chiến thắng đầu tiên ở Premier League mùa này.

Đây được ví là chiếc phao cứu sinh dành cho Arteta giữa sức ép cực lớn ở Emirates. Ông sẽ không thể ngụy biện cho dự án lâu dài của mình nếu tiếp tục gây thất vọng ở trận đấu tối nay.

Nhìn lại quá khứ, Norwich không phải đối thủ khó với Arsenal. Trong tổng cộng 18 màn đụng độ đối thủ này ở Premier League, Pháo thủ chỉ để thua vỏn vẹn 2 trận (thắng 9, hòa 7, thua 2). Đặc biệt, ở 7 màn chạm trán Norwich gần nhất, đội bóng Bắc London đều bất bại (thắng 5, hòa 2).

Lần gần nhất Arsenal tiếp đón Norwich tại sân nhà là trận đấu diễn ra hồi tháng 7 năm ngoái. Khi đó, Aubameyang đã lập cú đúp giúp Pháo thủ giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 4-0. Thầy trò Arteta cần 1 kết quả tương tự để lấp đầy niềm tin.

DỰ ĐOÁN: Arsenal thắng 3-0

Có thể bạn quan tâm