Dabet đưa tin: Brazil 2-0 Ecuador: 10 phút cuối… tỉnh ngủ

Dù phải chờ đến hiệp 2 mới có bàn thắng thì Brazil cuối cùng vẫn hoàn thành nhiệm vụ giành 3 điểm.
THÔNG SỐ VÀ TƯỜNG THUẬT TRẬN ĐẤU

Xem thêm: nhà cái số 1

Có nhiều ngôi sao nhưng Brazil không thể làm cho trận đấu sôi nổi

Ra sân muộn nhất với tin vui là Argentina đã không thắng, Brazil gặp đối thủ không hề dễ chịu là Ecuador, đội đã thắng 3 trận liên tiếp tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Có 3 điểm, Selecao sẽ tạo được khoảng cách 4 điểm với Argentina sau 5 lượt đấu.

HLV Tite chưa có sự trở lại của thủ môn Ederson và trung vệ Thiago Silva sau trận chung kết Champions League nhưng trong tay ông vẫn đủ nhân lực chất lượng. Và mặc dù có thông tin về việc các cầu thủ Brazil đang cân nhắc chuyện có thi đấu tại Copa America hay không thì họ vẫn phải tập trung tối đa cho trận đấu này khi đây là hành trình giành vé đến Qatar vào năm sau.

Ecuador đến Brazil với hành trang là đội ghi nhiều bàn thắng nhất sau 4 lượt đấu (13 bàn) nên đội chủ nhà cũng phần nào thận trọng khi nhập cuộc. Dù vậy, các cầu thủ đội bóng Vàng-Xanh cũng dần có được thời lượng kiểm soát bóng nhiều hơn để tổ chức lên bóng.

2 cánh, với sự có mặt của Neymar và Richarlison, được tập trung khai thác. Nhưng việc HLV Tite chọn Gabriel Barbosa cho vai trò tiền đạo trung tâm lại không phải điểm đến lý tưởng cho điểm kết thúc. Thế nên, hiệp 1 khép lại với những diễn biến không quá hấp dẫn, với chỉ tình huống dứt điểm của Richarlison và Gabigol là đáng chú ý. Tiền đạo đang khoác áo Flamengo có một lần đưa được bóng vào lưới thì không được công nhận do anh việt vị trước đó.

Với số đường chuyền nhiều gấp đôi đối thủ ở nửa đầu trận đấu, vấn đề của Brazil là tìm được nhân tố thích hợp để mang về bàn thắng. Ngược lại, với vài pha lên bóng thiếu lực và lượng, Ecuador hài lòng khi không thủng lưới. Ngoại trừ trận thắng Venezuela 1-0 thì chưa trận nào của Brazil tại vòng loại mà họ không ghi bàn trong hiệp 1.

Nhưng cũng không có sự thay đổi nào sau giờ nghỉ. Chỉ đến khi Fred ở giữa sân bắt đầu có dấu hiệu không ổn với các pha phạm lỗi (đã nhận thẻ vàng trong hiệp 1), Tite mới điều chỉnh, đưa thêm Gabriel Jesus vào sân thay cho tiền vệ CLB Manchester United.

Một ngày thi đấu vô duyên của Gabriel Barbosa

Chính Jesus đã mở cho Gabigol một cơ hội tốt đối mặt với Alexander Dominguez nhưng cú dứt điểm chìm lại không thắng được thủ môn này. Cuối cùng, bàn thắng cũng đến ở phút 65, là sự kết hợp giữa Neymar và Richarlison, khi hàng thủ Ecuador bị lôi kéo theo các cầu thủ tấn công khác của Brazil, để tiền đạo CLB Everton có khoảng trống khá lớn và dứt điểm góc gần.

Bàn khai thông bế tắc giúp đội chủ nhà giải tỏa được tâm lý để chủ động hơn trong cả việc xử lý bóng của mỗi cá nhân, nhưng với riêng Gabigol thì việc kết thúc vẫn chưa thể thay đổi. Không lâu sau bàn mở tỷ số, nỗ lực của Richarlison lại tạo điều kiện cho cầu thủ này khi đã kéo được thủ môn ra khỏi khung thành, nhưng cú đánh đầu lại đưa bóng đi chệch khung thành trống.

Đến phút 76, Gabigol phải nhường chỗ cho Roberto Firmino. Mặc dù Ecuador cũng không khác gì trong hiệp 1 với thời gian có bóng chỉ hơn 30% thì những diễn biến trong hơn 10 phút cuối cũng giúp cho những người theo dõi… tỉnh ngủ.

Cuối cùng Brazil vẫn phải nhờ đến Richarlison và Neymar để có 3 điểm

Phút 86, trọng tài mất khá nhiều thời gian để nghe tổ VAR tư vấn về tình huống tranh chấp trong vòng cấm mà Jesus bị hậu vệ Ecuador đá vào chân khi phá bóng, sau đó, ông vẫn phải tự mình xem lại qua màn hình mới quyết định đó là một quả 11m.

Phút 90+1, Neymar bước lên thực hiện nhưng lại không thắng được Dominguez. Tuy nhiên, khi anh vừa đưa bóng lên thì trọng tài lại thổi còi, bởi VAR phát hiện ra việc anh đã phạm luật trong tình huống penalty – di chuyển chân khỏi vạch sớm.

Dù có tranh cãi quyết liệt thì Dominguez vẫn phải đối mặt Neymar và lần này, anh đã đoán sai hướng. 2-0 và Brazil thắng trận thứ năm liên tiếp và cách biệt với Argentina là 4 điểm.

Có thể bạn quan tâm