Dabet đưa tin: Bulgaria – Italia: Vòng xoay của Mancini

Với nhiều lựa chọn, HLV Mancini sẽ tiếp tục xoay tua hàng công để tìm ra đội hình tối ưu cho VCK EURO 2020.
01h45 ngày 29/3, sân Vasil Levski, bảng C vòng loại WC châu Âu: Bulgaria – Italia

Xem thêm: cá cược bóng đá
LỰC LƯỢNG

– BULGARIA: Đầy đủ lực lượng tốt nhất.

– ITALIA: Vắng Bryan Cristante, Francesco Caputo, Domenico Berardi, Giorgio Chiellini và Moise Kean (chấn thương).

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

– Bulgaria chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng ở 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 1, hòa 2, thua 7).

– Italia đang duy trì mạch 23 trận bất bại trên mọi đấu trường.

– Italia bất bại trong 7 màn đụng độ Bulgaria từ năm 2004 tới nay (thắng 4, hòa 3).

Italia đã có màn ra quân thuận lợi khi vượt qua Bắc Ireland với tỉ số 2-0

Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, Italia nằm ở bảng C cùng với 4 đối thủ khác là Thụy Sỹ, Lithuania, Bulgaria và Bắc Ireland. Cuộc đua giành tấm vé tới Qatar tham dự ngày hội lớn nhất của bóng đá thế giới ở bảng đấu này đã sớm lộ diện sau lượt trận mở màn khi Thụy Sỹ và Italia đều có 3 điểm và đang tạo ra cuộc đua khó lường ngay ở vạch xuất phát.

Ở đợt tập trung trong tháng 3 này, Italia gặp 3 đối thủ dễ nhất bảng đấu. Sau trận thắng Bắc Ireland 2-0, thầy trò Roberto Mancini tiếp tục chạm trán Bulgaria và Lithuania. 9 điểm là mục tiêu nằm trong tầm tay đội bóng áo thiên thanh.

Khác với lượt trận mở màn, ở lượt trận thứ 2 đêm nay, Italia phải thi đấu trên sân khách tại thủ đô Sofia (Bulgaria). Tuy vậy, lợi thế này chưa đủ để Bulgaria rút ngắn khoảng cách với Italia. Trên BXH FIFA mới nhất, Bulgaria xếp hạng 51 thế giới, kém 34 bậc so với Italia. Do khan hiếm tài năng, Bulgaria chưa thể góp mặt ở VCK World Cup kể từ năm 1998 tới nay. Ở sân chơi EURO, đội bóng xứ sở hoa hồng cũng liên tục vắng mặt kể từ lần cuối tham dự vào năm 2004.

Ngay ở lượt trận mở màn, Bulgaria đã cho thấy sự yếu kém của mình khi dễ dàng để thua Thụy Sỹ với tỷ số 1-3. Thất bại của thầy trò Yasen Petrov được định đoạt chỉ sau 13 phút bóng lăn. Thật khó để Bulgaria có thể kì vọng 1 kết quả tốt hơn trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp như Italia.

Ngoài mục tiêu 3 điểm, HLV Roberto Mancini sẽ có cơ hội để tiếp tục xoay vòng hàng công. Ở trận thắng Bắc Ireland cách đây ít ngày, Mancio trao cơ hội cho Immobile, Insigne và Berardi. Đêm nay, Belotti và Chiesa nhiều khả năng sẽ được sử dụng. Ngoài ra, Azzurri còn nhiều lựa chọn chất lượng khác như Bernardeschi, Grifo hay El Shaarawy.

Italia sẽ tiếp tục xoay vòng hàng công ở trận gặp Bulgaria đêm nay?

Điều khá thú vị là dưới thời Mancini, Italia không phụ thuộc vào bất cứ nhân tố nào. Mọi vị trí trong đội hình của Azzurri đều có khả năng ghi bàn và quyết định chiến thắng. Nhờ đó, đoàn quân áo thiên thanh đã thiết lập mạch 23 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Chơi tấn công hiệu quả nhưng Italia vẫn bảo đảm được sự chắc chắn bên phần sân nhà. Điều đó đã tạo nên một đội bóng cân bằng và hiệu quả. Nhưng cho tới thời điểm hiện tại, Mancini vẫn chưa xác định được đội hình ưng ý nhất cho VCK EURO 2020. Thử nghiệm và những vòng xoay sẽ tiếp tục xuất hiện trong những trận đấu tới của Azzurri.

DỰ ĐOÁN: Italia thắng 3-0

Có thể bạn quan tâm