Dabet đưa tin: Liverpool – Aston Villa: Nỗi ám ảnh sân nhà, ký ức 2-7 hiện về

Liverpool đã khởi đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này rất mạnh mẽ với thành tích toàn thắng sau 3 vòng đầu tiên, bao gồm hai chiến thắng liên tiếp trước Chelsea và Arsenal. Tuy nhiên, cơn ác mộng đã đến với “The Kop” ở vòng 4 khi họ phải nhận thất bại nhục nhã 2-7 trước một đội bóng từng chật vật trụ hạng ở mùa trước.

Xem thêm: nhà cái uy tín
Liverpool thảm bại 2-7 trước Aston Villa ở lượt đi

Aston Villa sẽ không hy vọng lặp lại chiến thắng với cách biệt tương tự như trận lượt đi, nhưng họ đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên đánh bại Liverpool cả 2 lượt đi và về trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Niềm tin dành cho đội khách càng trở nên có cơ sở, nhất là trong bối cảnh “The Kop” đang trải qua chuỗi 6 thất bại liên tiếp trên sân nhà Anfield trong khuôn khổ giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Tầm quan trọng của việc đảm bảo một vị trí trong top 4 đối với Liverpool đã tăng lên nhiều hơn sau thất bại 1-3 trước Real Madrid trong trận lượt đi tứ kết Champions League vào giữa tuần qua. Sau chiến thắng áp đảo 3-0 trước Arsenal cuối tuần qua, màn trình diễn trên đất Tây Ban Nha là bằng chứng cho thấy Liverpool vẫn chưa trở lại với phong độ tốt nhất của mình.

Trên thực tế, cuộc đua giành vé tham dự Champions League vẫn đang nằm trong tầm tay của Liverpool. Hiện tại, “The Kop” đang kém vị trí thứ 4 của West Ham 3 điểm. Do đó, một chiến thắng trong trận đấu này sẽ giúp đoàn quân của HLV Klopp gây áp lực rất lớn đến các đội bóng đang cạnh tranh với họ.

Về phía Aston Villa, đây chắc chắn là một trong những mùa giải thành công nhất của đội bóng này trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Đoàn quân của HLV Dean Smith đang đứng thứ 9 với 44 điểm, xếp trên cả Arsenal. Thậm chí, đội bóng chủ sân Villa Park vẫn đang còn hy vọng giành vé tham dự cúp châu Âu mùa tới.

Về tình hình lực lượng, HLV Klopp đã xác nhận rằng việc Naby Keita bị rút ra trong hiệp một trước Real Madrid vào giữa tuần qua là vì lý do chiến thuật, có nghĩa là tiền vệ này có thể ra sân ở trận đấu này. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Đức nhiều khả năng sẽ cho một số trụ cột quan trọng nghỉ ngơi để dồn toàn lực cho trận tái đấu Real Madrid tại lượt về sẽ diễn ra vào giữa tuần sau.

Danh sách chấn thương của Liverpool vẫn chưa có dấu hiệu giảm xuống. Virgil Van Dijk, Joe Gomez, Joel Matip, Jordan Henderson và cả thủ môn Caoimhin Kelleher vẫn đang phải điều trị chấn thương dài hạn, chưa kể Divock Origi là cái tên mới nhất.

Về phía Aston Villa, họ nhiều khả năng vẫn chưa thể có sự phục vụ của nhạc trưởng Jack Grealish, người đã bỏ lỡ 7 trận đấu gần đây nhất với chấn thương ống chân. Ngoài ra, chân sút người Brazil Wesley Moraes cũng khó kịp trở lại cho trận đấu này.

Dự đoán tỷ số: Liverpool 2-1 Aston Villa

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Phillips, Kabak, Robertson; Milner, Fabinho, Jones; Shaqiri, Firmino, Mane

Aston Villa: Martinez; Cash, Konsa, Mings, Targett; Luiz, McGinn; Traore, Barkley, Trezeguet; Watkins

Có thể bạn quan tâm