Dabet đưa tin: Lý do các đội Big 6 phải ‘cúi đầu’ trước MU

Ba biểu đồ, vô số câu chuyện sẽ được kể, đây là cách 6 đội bóng lớn tại Premier League ghi được bàn thắng trong mùa giải này.

Xem thêm: nhà cái số 1

1. Arsenal

Sau khi loại bỏ các pha penalty, Alexandre Lacazette vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng ghi bàn cho Arsenal với 8 bàn. Nhiều người nghĩ rằng Pierre-Emerick Aubameyang sẽ có thành tích tốt hơn đồng đội mang áo số 9, nhưng Ngoại hạng Anh chỉ còn 8 trận nữa và cơ hội để cầu thủ người Gabon ghi được 20 bàn như mùa trước là hơi bất khả thi.

Trong khi đó, Bukayo Saka đang thể hiện bản thân là một chân sút đáng tin cậy khi anh ghi trung bình một bàn thắng sau mỗi năm trận.

Không có gì ngạc nhiên khi thấy Arsenal chỉ ghi được một bàn thắng từ một pha phản công, họ cũng ít gây ra mối đe dọa từ những pha dàn xếp đội hình, với tổng số bàn thắng ghi được theo phương thức này là 4 bàn, thấp nhất giải đấu.

Arsenal có một tỷ lệ tốt các cầu thủ xuất hiện ở mọi vị trí, màn trình diễn và những con số của họ có vẻ tốt dần lên trong những tuần gần đây, họ đang tìm cách tạo động lực cho mùa giải tiếp theo nhờ vào những màn trình diễn đỉnh cao ở mùa này.

2. Chelsea

Chelsea cũng là một trong số các đội có tỷ lệ phân phối tốt trái bóng trong mùa giải này. Họ đã có tổng cộng 14 cầu thủ ghi bàn cho đến thời điểm này ở mùa giải, con số này chỉ kém đội đầu bảng Manchester City.

Không có gì ngạc nhiên khi biết chỉ số xG của Timo Werner cao hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong giải đấu mùa này. Theo định nghĩa, khi nhìn vào xG của cầu thủ người Đức (9.3), cho thấy anh đang có được những cơ hội tốt để ghi bàn và trong một thời gian dài hơn, còn tỷ lệ ghi bàn của anh có thể sẽ được cải thiện nếu anh tiếp tục có được những cơ hội tương tự.

Chelsea đang bám sát Manchester United và Leicester ở các bàn thắng được ghi từ chấm phạt đền – bảy bàn, với sáu bàn nhờ công Jorginho ghi và một bàn của Mason Mount. Chelsea là một mối đe dọa thực sự ở các pha đá phạt góc và họ đã có chín bàn thắng bằng cách này, cao nhất trong giải đấu.

Sự cân bằng trong việc phân phối bàn thắng của Chelsea được thể hiện rõ nhất dưới đây, điều này ở Chelsea gần như là hoàn hảo.

3. Manchester City

Sự đa năng của các cây săn bàn là yếu tố thành công chính của Manchester City mùa này. Họ đã chơi khá ổn định khi ghi được 64 bàn thắng, nhiều nhất Ngoại hạng Anh mùa này.

Mùa giải này là một mùa giải đặc biệt thành công đối với Ikay Gundogan khi đây là mùa anh ghi được nhiều bàn thắng nhất trong sự nghiệp (tính đến thời điểm hiện tại), đồng thời cũng là mùa giải anh ghi được nhiều bán thắng nhất cho Man City. Trong khi đó, tiền đạo chủ lực Sergio Aguero thậm chí còn không có tên khi anh chỉ ghi được một bàn duy nhất từ chấm phạt đền.

Man City đã trở thành một thế lực không thể ngăn cản một lần nữa, họ có thể ghi bàn từ bất kỳ cơ hội nào. Trong khi chỉ có một bàn thắng của họ đến từ tình huống phản công, thì họ có đến 47 bàn thắng đến từ những tình huống triển khai lối chơi.

Tỷ lệ bàn thắng của họ cũng được phân bổ khá đồng đều giữa các vị trí. Nói đơn giản, Man City có thể ghi bất kỳ loại bàn thắng nào, từ bất kỳ cầu thủ nào ở bất kỳ vị trí nào trên sân.

4. Manchester United

Tám trong số các bàn thắng của Manchester United mùa này đến từ chấm phạt đền, cao nhất giải đấu. Với các bàn thắng ở vị trí khác, mặc dù đôi khi dứt điểm chưa tốt nhưng Marcus Rashford vẫn đang dẫn đầu Man United về số lượng bàn thắng với 9 bàn tính đến thời điểm này của mùa giải.

Edinson Cavani là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng công của MU mùa này khi anh ghi được một số bàn thắng quan trọng. 0,61 xG mỗi 90 của anh ấy là tỷ lệ tốt thứ hai trong giải đấu, cho thấy anh đang có hơn một bàn thắng sau mỗi hai trận.

Không chỉ là vua penalty, Bruno Fernandes đã ghi thêm tám bàn thắng trong thế trận triển khai lối chơi, điều này cho thấy tại sao United lại có nhiều bàn thắng từ hàng tiền vệ đến như thế.

5. Liverpool

Không có gì ngạc nhiên khi thấy bộ ba truyền thống của Liverpool thống trị bảng xếp hạng ghi bàn, nhưng sự xuất hiện của nhân tố mới mang tên Diogo Jota cho thấy mọi thứ có thể sẽ khác trong những mùa giải tới. Nếu không phải vì những vấn đề chấn thương trong những tháng gần đây, số lượng bàn thắng của cầu thủ Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể nhiều như Mohamed Salah.

Với bốn bàn thắng từ các pha phản công, con số này của Liverpool cao thứ hai giải đấu, nhưng như thế vẫn còn là quá ít so với tiêu chuẩn của chính bản thân họ.

Các bàn thắng của Liverpool từ hàng tiền vệ là thấp nhất giải đấu. Mặc dù hàng tiền vệ của Liverpool đã thi đấu miệt mài trong nhiều năm, nhưng tổng cộng bốn bàn thắng từ hàng tiền vệ cho đến nay trong mùa giải này là vô cùng đáng lo ngại. Cuộc chiến để giành được vị trí trong top 4 vẫn đang diễn ra kịch liệt, và HLV Klopp cùng các học trò cần phải cố gắng rất nhiều để có một kết cục tốt đẹp cho mùa giải.

6. Tottenham Hotspur

Trước đây, người ta đã chứng minh rằng Tottenham Hotspur phụ thuộc vào phong độ của Harry Kane và Son Heung-min nhiều như thế nào. Thực tế cho thấy, 26 trong tổng số 49 bàn thắng của Spurs được ghi bởi bộ đôi này, điều này cho thấy tầm quan trọng của họ trong đội hình của HLV Jose Mourinho.

Nhiều cầu thủ của Tottenham vượt trội so với xG của chính họ trong suốt một mùa giải, nhưng Son vẫn là cầu thủ dẫn đầu về chỉ số đó trong mùa giải này, anh ghi nhiều hơn 5,5 bàn so với dự kiến.

Một phần quan trọng trong thành công của Spurs là lối chơi phản công của họ, với bốn bàn thắng ghi được từ những pha phản công, con số này cao thứ hai giải đấu.

Các bàn thắng của Kane và Son rõ ràng chiếm phần lớn số bàn thắng của các tiền đạo, những đóng góp từ hàng thủ về mặt bàn thắng của Spurs là thấp nhất giải đấu (6%).

Có thể bạn quan tâm