Dabet đưa tin: Messi lập cú đúp, Barca đoạt Cup Nhà Vua

Nhờ loạt bàn thắng từ gần giữa hiệp hai, trong đó có cú đúp chốt hạ của Lionel Messi, Barca đè bẹp Athletic Bilbao 4-0 ở chung kết Cup Nhà Vua tối 17/4.

Xem thêm: soi kèo

*Ghi bàn: Griezmann 60′, De Jong 63′, Messi 68′, 72’.

Barca từng thua ngược Athletic Bilbao ở trận tranh Siêu Cup Tây Ban Nha hồi tháng 1/2021, dù hai lần vượt lên dẫn trước. Đó còn là lần đầu tiên Lionel Messi dính thẻ đỏ trong màu áo Barca, khi đánh nguội Asier Villalibre ở phút cuối hiệp phụ thứ hai.

Quyết tâm phục thù cộng thêm mong muốn đoạt danh hiệu đầu tiên thời Ronald Koeman giúp Barca tạo sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ năm, Frenkie De Jong đã sút bóng trúng cột dọc. Sáu phút sau, tới lượt Antoine Griezmann hỏng ăn. Nhận bóng trong cấm địa, vượt qua cả thủ thành Simon, nhưng tiền đạo người Pháp không sút từ góc hẹp mà chuyền về cho Messi, vốn bị kèm sát khiến cơ hội trôi qua.

Thống kê sau hiệp một cho thấy, Barca kiểm soát bóng hơn 80%, dứt điểm tám lần (so với một của đối thủ). Tuy nhiên, Messi cùng đồng đội không thể tìm thấy mành lưới đội bóng xứ Basque trước giờ nghỉ. Ngoài sân, HLV Koeman hết đứng lại ngồi. Cup Nhà Vua là cơ hội đoạt cup sáng sủa nhất của Barca, khi mà họ đã bị văng khỏi Champions League và thất thế trong cuộc đua tam mã ở La Liga cùng hai đội bóng thành Madrid.

Vận đen tiếp tục đeo bám Barca sau giờ nghỉ. Trong vòng năm phút, Griezmann và Sergio Busquets không thể thắng thủ môn Simon, dù sút bóng trong khu 5m50. Đội phó Barca đổ gục xuống sân sau pha hỏng ăn. Có lẽ Busquets lo sợ đòn hồi mã thương từ Bilbao, nếu Barca tiếp tục vô duyên như một tiếng thi đấu đầu tiên.

Messi và các đồng đội hoàn toàn áp đảo, nhưng không thể sớm ghi bàn vào lưới Bilbao. Ảnh: Reuters.
Messi và các đồng đội hoàn toàn áp đảo, nhưng không thể sớm ghi bàn vào lưới Bilbao. Ảnh: Reuters.

Griezmann kịp thức tỉnh để ngăn kịch bản ấy xảy ra. Trong lần đối mặt thủ môn Bilbao lần thứ ba, cựu tiền đạo Atletico mở tỷ số. Phút 60, Messi mở bóng thoáng sang cánh phải cho Frenkie De Jong, trước khi tiền vệ người Hà Lan căng sệt vào khu 5m50 cho Griezmann đệm bóng cận thành.

Căng sức phòng ngự nhưng không thể giữ sạch lưới, Bilbao vỡ trận. Ba phút sau bàn của Griezmann, đội bóng xứ Basque bỏ quên De Jong, để tiền vệ người Hà Lan thoải mái ập vào đánh đầu cận thành, sau đường treo bóng điểm rơi từ Jordi Alba.

Phần còn lại của chung kết là show diễn mang tên Messi. Phút 68, anh đập nhả ăn ý với De Jong bên góc phải, trước khi phanh bóng, loại bỏ hậu vệ Bilbao, rồi cứa lòng chìm từ góc hẹp. Bốn phút sau, đội trưởng Barca hoàn tất cú đúp khi đặt lòng trong cấm địa vào góc gần. Thủ môn Simon chạm tay vào bóng, nhưng không thể ngăn bóng lăn vào lưới lần thứ tư.

Với cú đúp tối 17/4, Messi biến Bilbao thành đối thủ ưa thích thứ ba của anh trong sự nghiệp. Tính tổng cộng, siêu sao người Argentina 29 lần xé lưới Bilbao, ngang bằng Valencia, và chỉ kém Atletico (32 bàn), Sevilla (38 bàn).

Messi và các đồng đội mừng danh hiệu đầu tiên mùa này. Ảnh: Reuters.
Messi và các đồng đội mừng danh hiệu đầu tiên mùa này. Ảnh: Reuters.

Bốn phút trước khi hết giờ, Griezmann lần thứ hai đưa được bóng vào lưới Bilbao, sau đường chọc khe của Messi. Tuy nhiên, VAR xác định, nhà vô địch World Cup 2018 đứng dưới cầu thủ cuối cùng của hàng thủ Bilbao và không công nhận bàn thắng.

Tỷ số 4-0 giữa hai đội giàu truyền thống nhất Cup Nhà Vua được giữ nguyên. Barca có lần thứ 31 nâng cup, cũng là lần thứ sáu trong 10 năm gần nhất. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên cùng Barca của những cầu thủ trẻ như De Jong, Pedri, Sergino Dest, Francisco Trincao hay Ronald Araujo.

Có thể bạn quan tâm