Đánh giá tính năng an toàn và vận hành xe A200

Mercedes A200 ngoài sự nổi bật bởi nội, ngoại thất được thiết kế mới thể thao, trẻ trung thì chiếc xe này còn đem lại cảm giác lái phấn khích với động cơ mạnh mẽ, an toàn, thoải mái trong khi vận hành xe, tạo được sự tin cậy khi được cầm lái chiếc xe này. Hãy để Mercedes-Benz Haxaco, đánh giá khả năng vận hành, động cơ và hệ thống an toàn trên xe, xem chiếc xế hộp này có làm hài lòng bạn khi chọn mua.

Trang bị an toàn trên xe

Tính năng an toàn ở Mercedes A200 2018 cơ bản gồm có: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS; Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS; Chống trượt khi tăng tốc ASR; Ổn định thân xe điện tử ESP, Hệ thống phanh ADAPTIVE với chức năng hỗ trợ dừng xe (HOLD), Đèn phanh Adaptive nhấp nháy khi phanh ở tốc độ cao, Hệ thống cảnh báo giảm áp suất lốp…

danh-gia-tinh-nang-an-toan-va-van-hanh-xe-a200-1.jpg

Ngoài ra, người dùng sẽ gặp lại các tính năng an toàn quen thuộc của Mercedes như Hệ thống phòng ngừa va chạm chủ động- COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS, với chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc. Chức năng hỗ trợ đậu xe chủ động Active Parking Assist với PARKTRONIC cũng giúp người lái tìm chỗ đậu xe nhanh chóng và thuận tiện với Hệ thống camera lùi tích hợp.

Ngoài những tính năng trên, không riêng gì A200 mà các mẫu xe trong dòng A-Class 2018 đều được trang bị: túi khí phía trước, bên hông và cửa sổ, dây an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế với bộ phận căng dây đai và giới hạn lực, giúp hạn chế tổn thương khi có tai nạn xảy ra cho hành khách.

Chưa kể đến là hệ thống cân bằng điện tử – Hệ thống ESP Curve Dynamic Assist, hệ thống hỗ trợ đánh lái STEER CONTROL giúp hỗ trợ ôm cua chính xác và an toàn sẽ đem lại sự an tâm, tự tin cho người lái, đặc biệt những nơi cua gắt. Ngoài ra, hệ thống khóa trung tâm có chức năng tự động khóa cửa khi xe chạy và mở khóa trong trường hợp khẩn cấp.

danh-gia-tinh-nang-an-toan-va-van-hanh-xe-a200-2.jpg

Động cơ và vận hành xe

Mercedes A200 được trang bị động cơ R4, dung tích 1.6 lít khá nhỏ nên chỉ sản sinh công suất 156 mã lực tại 5.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 250 Nm tại phổ vòng tua rộng 1250 – 4000 vòng/phút, cảm nhận xe chạy hết ga dù ở bất cứ thời điểm nào.

Xe sử dụng hộp số tự động với cấp 7G-TRONIC PLUS và hệ dẫn động ở cầu trước, cho xe có khả năng tăng tốc đến 100km/h trong vòng 7,8 giây khá mượt mà. Dù thông số không cao, theo thông tin nhà sản xuất thì tốc độ tối đa của xe là 224 km/h, tất nhiên con số này chỉ để tham khảo vì điều kiện đường xá ở Việt Nam không cho phép đạt đến giới hạn này. Tuy nhiên, cảm nhận chung là khả năng vận hành xe là khá tốt, nhanh chóng và mạnh mẽ.

Chiếc xế hộp đem lại cho người lái cảm giác thoải mái, chắc chắn, tự tin đánh lái khi trang bị hệ thống treo Comfort êm ái nhẹ nhàng và tay lái được trợ lực điện hỗ trợ biến thiên theo tốc tộ. Trang bị cụm điều khiển DYNAMIC SELECT với 4 chế độ vận hành: “Comfort”, “Eco”, “Sport+” và “Individual” cho người lái nhiều lựa chọn. Trong đó, chức năng ECO start/stop tự động ngắt động cơ khi xe tạm dừng; giúp giảm thiểu tiêu hao nhiêu liệu và khí xả.

danh-gia-tinh-nang-an-toan-va-van-hanh-xe-a200-3.jpg

Các chức năng khác

Chiếc ô tô này còn có chức năng kiểm soát tốc độ Cruise control với SPEEDTRONIC, cho phép điều chỉnh tốc độ tối đa mong muốn trong khu vực bị giới hạn tốc độ. Với khả năng tiết kiệm tối đa nhiên liệu, khi xe chỉ tiêu thụ trung bình chỉ từ 5,1 đến 5,4 lít/ 100km đường hỗn hợp, khá ấn tượng so với các mẫu xe hatchback với cấu hình tương đương.

Tóm lại, với hệ thống vận hành, hệ thống an toàn tiên tiến, chắc chắn đây sẽ là sự lựa chọn đầu tiên của nhiều khách hàng khi nghĩ đến dòng xe Hatchback. Mẫu xe hạng sang cỡ nhỏ này rất phù hợp cho việc di chuyển trong thành phố, sự sang trọng và thanh lịch của mẫu xe này sẽ khá hoàn hảo cho những doanh nhân thành đạt, phụ nữ giàu có.

Tổng hợp và biên tập
http://www.mercedessaigon.org/

Có thể bạn quan tâm