Đánh giá ưu & nhược điểm của Hyundai Grand i10 Sedan

Áp dụng ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy, mẫu xe Hyundai Grand i10 sở hữu dáng vẻ trẻ trung, năng động và cá tính, phù hợp với những gia đình trẻ, những người mới lần đầu sở hữu một chiếc ô tô. Nếu như phiên bản Hatchback của Grand i10 được nhiều người tiêu dùng săn đón thì phiên bản Sedan tỏ ra yếu thế hơn đôi chút.

Vậy đâu là ưu & nhược điểm của dòng xe này? Ngay sau đây xin mời các bạn đến với bài đánh giá của đại lý Hyundai Hà Đông về chiếc Grand i10 phiên bản Sedan nhé.

danh-gia-uu-nhuoc-diem-cua-hyundai-grand-i10-sedan-01.jpg

Nói qua một chút về khả năng vận hành của chiếc xe này, ở điều kiện bình thường, Grand i10 sedan tỏ ra linh hoạt trong mọi cung đường trên phố; nhưng khi ra đến đường trường, cảm giác lái sẽ bắt đầu thay đổi khi đến những đoạn đường cao tốc.

Bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để tăng tốc và vận tốc bạn nên đi cũng chỉ dừng ở mức 80-90 km/h. Trong trường hợp chở đủ 4 người và thêm một số đồ đạc hay hành lí, bạn sẽ cảm giác chiếc xe nặng nề hơn, nhưng nó không quá lớn. Khi chở đủ tải sẽ giúp Grand i10 di chuyển đầm chắc hơn khi đi bình thường.

Ưu điểm

Phân khúc A giá rẻ tỏ ra khá khó khăn cho những người yêu thích dòng xe sedan có thể lựa chọn được một chiếc xe cho mình. Trong phân khúc xe thành thị cỡ nhỏ, trước đây người tiêu dùng chỉ có thể lựa chọn những mẫu xe Hatchback khá chật chội, bây giờ có thể thoải mái với kiểu dáng sedan rộng rãi hơn.

Grand i10 Sedan được kéo dài hơn so với phiên bản Hatchback, đem đến không gian rộng rãi hơn, phù hợp cho việc vận tải hành khách. Số đo chi tiết lần lượt là Dài 3.995 mm x Rộng 1.660 mm x Cao 1.505 mm, chiều dài cơ sở của xe đạt 2.425 mm.

Nhờ sự thay đổi về chiều dài nên phiên bản Sedan của Grand i10 có chỗ ngồi cho hành khách phía sau, mở rộng ra đáng kể. Đặc biệt khoang hành lí phía sau được tăng thêm 151 lít so với các phiên bản trước, tạo ra không gian chứa đồ rộng rãi hơn cho người dùng.

danh-gia-uu-nhuoc-diem-cua-hyundai-grand-i10-sedan-02.jpg

Về tiện ích, Grand i10 Sedan cũng tỏ ra nhỉnh hơn so với các đối thủ khi được đánh giá là đồng bộ và khá cao cấp, khiến không ít người tiêu dùng tỏ ra bất ngờ khi nhìn vào trang bị và giá xe để sở hữu chúng.

Xem thêm:

Hyundai Tucson 2018

Hyundai Elantra 2018

Nhược điểm

Thiết kế của Grand i10 sedan gặp phải không ít tranh cãi, dường như là sự gượng ép để tạo ra một chiếc sedan giá rẻ nên kiểu dáng của xe có phần lạ lẫm với nhiều người. Động cơ được dùng trên xe chỉ có dung tích 1.2 lít, công suất đạt 87 mã lực – một con số khá khiêm tốn nếu không muốn nói là yếu so với các đối thủ, mặc dù thực tế là cũng đủ dùng.

danh-gia-uu-nhuoc-diem-cua-hyundai-grand-i10-sedan-03.jpg

Hệ thống an toàn được trang bị trên xe cũng khá đơn giản, với hệ thống chống bó cứng phanh, hai túi khi trên phiên bản 1.2 số tự động và 1 túi khí ở bản 1.2 số sàn.

Tổng kết

Hyundai Grand i10 Sedan là một phiên bản rất đặc biệt trên thị trường xe. Thiết kế hatchback sẽ mang đến dáng vẻ cân đối hơn cho một chiếc xe mini, nhưng Hyundai lại mang đến một thiết kế mới mẻ dưới dạng sedan.

Mặc dù vướng phải không ít tranh cãi về thiết kế, Hyundai Grand i10 sedan vẫn được nhiều người tin tưởng lựa chọn cho mục đích sử dụng hàng ngày. Xe được lắp ráp bởi Hyundai Thành Công với giá niêm yết từ 370.000.000 VND đến 435.000.000 VND.

danh-gia-uu-nhuoc-diem-cua-hyundai-grand-i10-sedan-04.jpg

—> Xem thêm: Mua xe Hyundai Grand i10 Sedan mới tại Hà Nội

Tổng hợp và biên tập:

http://www.xehyundaihadong.net/

Có thể bạn quan tâm