Đi tiểu ra máu ở phụ nữ: đái ra máu là bệnh gì ở phụ nữ?

Đi tiểu ra máu ở phụ nữ: đái ra máu là bệnh gì ở phụ nữ?

Đi tiểu ra máu ở phụ nữ là một tín hiệu bất thường, báo hiệu một bệnh lý trong cơ thể, mọi người nên biết những nguyên nhân thường gặp dẫn đến hiện tượng này ở các bạn nữ, đó có thể là bệnh lý toàn thân, hoặc có thể là nhiễm trùng tiết niệu do viêm nhiễm nào đó. các cơ quan trong cơ thể nên đến bệnh viện khám để chẩn đoán nguyên nhân.

Đi tiểu ra máu ở phụ nữ: đái ra máu là bệnh gì ở phụ nữ?
Đi tiểu ra máu ở phụ nữ: đái ra máu là bệnh gì ở phụ nữ?

1. Đi tiểu ra máu ở phụ nữ là bệnh gì?

Quá trình bài tiết bình thường có ý nghĩa to lớn đối với mọi người, nhưng một số người thấy quá trình bài tiết diễn ra không bình thường. Ví dụ, một số người có thể thấy rằng nước tiểu sẽ chuyển sang màu vàng và một số người có thể thấy rằng nước tiểu có máu. Vậy tôi muốn biết nguyên nhân cụ thể của hiện tượng này, đái ra máu là bệnh gì ở phụ nữ?

1.1. Nhiễm trùng tiết niệu

Nhiễm trùng tiết niệu là tình trạng rất phổ biến, cả nam và nữ đều có cơ hội mắc phải căn bệnh này trong đời, các bạn nữ có khả năng bị nhiễm trùng tiểu cao hơn, nguyên nhân chủ yếu là do bẩm sinh gây ra bởi sự khác biệt về cấu tạo cơ thể.

Bạn nữ bị nhiễm trùng tiểu có thể bị tiểu ra máu, bệnh nhân ở giai đoạn đầu có triệu chứng tiểu nhiều, tiểu gấp nên khi gặp vấn đề này bạn có thể đến bệnh viện để khám và điều trị, tránh các triệu chứng khó chịu hơn. Trên thực tế, ngoài nhiễm trùng tiểu có thể tiểu ra máu, những bệnh nhân bị viêm thận, viêm bàng quang và bệnh thận di truyền cũng có thể gây ra hiện tượng này, vì vậy bạn nữ cần lưu ý khi xuất hiện triệu chứng này.

1.2. Viêm nhiễm

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn nữ bị tiểu ra máu , một số bệnh viêm nhiễm cũng có thể gây ra tình trạng này như viêm nhiễm hoặc bệnh ở các cơ quan yên tĩnh của đường tiết niệu, thậm chí có thể là viêm ruột thừa cấp hoặc viêm tiểu khung . Trong những trường hợp nặng, có thể có hiện tượng này nên mọi người nên đến bệnh viện khám để chẩn đoán nguyên nhân.

1.3. Bệnh toàn thân

Chẳng hạn như bệnh về máu (ban xuất huyết giảm tiểu cầu, ban xuất huyết dị ứng, thiếu máu bất sản, bệnh bạch cầu, bệnh ưa chảy máu, v.v.); bệnh truyền nhiễm (dịch sốt xuất huyết, ban đỏ, nhiễm trùng huyết, v.v.); bệnh mạch máu (tăng huyết áp, xơ cứng động mạch, đái tháo đường, v.v.) .) bệnh thận, v.v.).

Các bạn nữ nên quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của mình trong cuộc sống, đừng dồn hết sức lực và thời gian cho công việc và gia đình, có thể thương bản thân mình sẽ tốt hơn, nếu tiểu ra máu thì nên đến bệnh viện khám. Hãy kiểm tra để không bỏ lỡ thời điểm tốt nhất để xử lý, dẫn đến một số mối nguy hiểm tương đối lớn.

Có thể bạn quan tâm