Điểm mặt những đối thủ xứng tầm của Toyota Vios tại Việt Nam

Phân khúc sedan cỡ B tại Việt Nam đang dần trở nên nóng bỏng hơn khi ngày càng có nhiều tân binh tham gia vào cuộc đua, vị thế “một mình một ngựa” của mẫu xe Toyota Vios đã bị cạnh tranh gắt gao hơn bao giờ hết. Khi mà những đối thủ đồng hương tỏ ra yếu thế hơn như Mazda hay Honda thì giờ đây đã có thêm sức ép đến từ ông lớn Ford của Mỹ hay những hãng xe Hàn Quốc.

diem-mat-nhung-doi-thu-xung-tam-cua-toyota-vios-tai-viet-nam-01.jpg

Ngay sau đây, xin mời các bạn hãy cùng đại lý Toyota Hiroshima Tân Cảng điểm qua những đối thủ cạnh tranh trực tiếp đang đe doạ vị thế dẫn đầu của Toyota Vios nhé.

Đầu tiên là chiếc Suzuki Ciaz (580 triệu đồng)

Là đối thủ mới nhất của Toyota Vios được trình làng vào cuối năm 2016, Suzuki Ciaz sở hữu đường nét thiết kế khá đơn giản, đề cao tính thực dụng, đúng chất của mẫu xe Nhât Bản này. Xe có đèn chiếu sáng Projector khá hiện đại, đi cùng lưới tản nhiệt mạ crôm sáng bóng, cốp xe có dung tích mở rộng đến 495 lít.

diem-mat-nhung-doi-thu-xung-tam-cua-toyota-vios-tai-viet-nam-02.jpg

Những trang bị nổi bật trên xe bao gồm: khởi động thông minh không cần chìa khoá, kết nối USB/AUX, bộ âm thanh 4 loa và camera lùi. Xe sở hữu động cơ 1.4 lít, với công suất 68 mã lực kết hợp với hộp số tự động 4 cấp.

Vị trí thứ hai thuộc về Mazda2 Sedan (580 triệu đồng)

Mazda2 phiên bản sedan có kiểu dáng tròn trịa và khá đơn tính, không được vuông vức như Suzuki Ciaz hay Toyota Vios. Phiên bản Sedan được tinh giảm bớt đi các trang bị so với phiên bản Hatchback nên giá thành hợp túi tiền hơn, đồng thời lại thực dụng hơn nhờ có cốp sau. Thể tích khoang hành lí là 440 lít.

diem-mat-nhung-doi-thu-xung-tam-cua-toyota-vios-tai-viet-nam-03.png

Bên trong xe có hệ thống Mazda Connect cao cấp và khởi động không cần cắm chìa. Xe Mazda2 mới mang trong mình ngôn ngữ thiết kế hiện đại, động cơ của xe là loại Skyactiv tiết kiệm nhiên liệu, dung tích 1.5 lít, sản sinh công suất 109 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Xem thêm:

Toyota Innova 2018

Toyota Fortuner 2018

Tiếp theo là Kia Rio Sedan (490 triệu đồng)

Kia Rio Sedan đã bị cắt giảm đi rất nhiều trang bị nên có giá thành rẻ hơn rất nhiều. Thiết kế của mẫu xe này khá thời trang, đậm chất của những mẫu xe Hàn Quốc. Nội thất xe hiện đại, với các chi tiết bọc da từ ghế đến vô lăng, hệ thống giải trí DVD tích hợp định vị đối với bản số tự động, kết nối USB/AUX.

diem-mat-nhung-doi-thu-xung-tam-cua-toyota-vios-tai-viet-nam-04.jpg

Xe sử dụng động cơ 1.4 lít I4 CVT, sản sinh công suất 106 mã lực và mô-men xoắn đạt 135 Nm, đi kèm với hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp.

Kế đến là chiếc Ford Fiesta Sedan (499 triệu đồng)

Cũng như Mazda2, Ford Fiesta có thiết kế chú trọng đến vẻ đẹp hơn. Trong khi phiên bản hatchback có phần quyến rũ thì phiên bản sedan của Fiesta lại có đôi chút tinh nghịch, hài hước về kiểu dáng, do đó mẫu xe này phiên bản 5 cửa vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng hơn.

diem-mat-nhung-doi-thu-xung-tam-cua-toyota-vios-tai-viet-nam-05.jpg

Vị trí thứ 5 thuộc về Honda City (533 triệu đồng)

Honda City là mẫu xe sedan nhỏ nhắn và khá nam tính với những đường nét thiết kế góc cạnh. Mẫu xe này cũng đã từng đem lại thành công trong doanh số về cho Honda Việt Nam. Đầu xe tương tự như đàn anh Civic, trông khá hiện đại với lưới tản nhiệt có thanh crôm to bản nối liền cụm đèn trước.

diem-mat-nhung-doi-thu-xung-tam-cua-toyota-vios-tai-viet-nam-06.jpg

Đuôi xe vuốt dài, trông như được tích hợp các cánh gió nhỏ, liền khối. Nội thất xe City cũng mang nhiều ảnh hưởng từ Civic với đồng hồ hiển thị hiện đại, tuy nhiên cụm giải trí ở trung tâm thiết kế còn thô sơ so với tổng thể của xe.

Cuối cùng là Hyundai Accent (546 triệu đồng)

Dưới nắp capô Hyundai Accent là động cơ 1.4 DOHC cho công suất 99 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 133 Nm. Phiên bản sedan của Accent có hai tuỳ chọn hộp số là số sàn 6 cấp và hộp số CVT.

Bên trong cabin, nổi bật là ghế ngồi bọc da, vô lăng chỉnh điện tích hợp nhiều nút chức năng, cửa sổ trời. Hệ thống giải trí với MP3, cổng USB, đầu đĩa CD đi kèm với hệ thống âm thanh 6 loa.

diem-mat-nhung-doi-thu-xung-tam-cua-toyota-vios-tai-viet-nam-07.jpg

Nhìn chung, những đối thủ đang dần cải thiện mình để củng cố vị trí nhằm cạnh tranh quyết liệt với Toyota Vios trong cuộc chiến dành lấy niềm tin của khách hàng. Qua đó, khách hàng sẽ ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn và được đáp ứng những nhu cầu ngày càng khắc khe hơn.

—> Xem thêm: Mua xe Toyota Vios 2018 tại Hồ Chí Minh

Tổng hợp và biên tập:

http://www.toyotahiroshima.net/

Có thể bạn quan tâm