FCB8 đưa tin: Juventus 0-3 Fiorentina: Màn khởi đầu tai họa

Sớm để lọt lưới và rơi vào cảnh mất người, Juventus đã phải trả giá đắt ở màn tiếp đón Fiorentina. Đây cũng là thất bại đầu tiên của thầy trò Andrea Pirlo ở Serie A mùa này.

Xem thêm: soi kèo bóng đá
Xem thống kê và tường thuật trận đấu
Tiếp đón đối thủ đang thể hiện phong độ khá tệ như Fiorentina là cơ hội tốt để Juventus rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng AC Milan. Nhưng bất ngờ lớn đã xảy ra! Không những không thể giành chiến thắng, các Nhà ĐKVĐ còn phải nhận thất bại ê chề với tỉ số 0-3. Đây là cái kết tất yếu của thầy trò Pirlo khi họ sớm để lọt lưới và rơi vào cảnh mất người.

Juventus dễ dàng để thua Fiorentina trong thế trận 10 người

Ở trận đấu này, Juventus vẫn mất Dybala vì chấn thương. HLV Pirlo tiếp tục đặt niềm tin vào bộ đôi Ronaldo – Morata trên hàng tấn công. Các Nhà ĐKVĐ có sự hưng phấn rất lớn sau màn hủy diệt Parma nhưng họ lại khởi đầu quá tệ. Ngay ở phút thứ 3, Ribery đã xé toang hàng thủ Juventus với đường chuyền dọn cỗ cho Dusan Vlahovic trong pha phản công nhanh. Với cú lốp bóng tinh tế, tiền đạo người Serbia đã mang về bàn mở tỉ số cho Fiorentina.

Bàn thua từ rất sớm buộc Juventus phải vùng lên tấn công. Tuy nhiên, đội bóng của Pirlo đã vấp phải đấu pháp phòng ngự – phản công rất khó chịu của Fiorentina. Màn khởi đầu của Nhà ĐKVĐ còn tệ hơn khi ở phút 18, Cuadrado thực hiện cú vào bóng nguy hiểm với Castrovilli. Ban đầu, trọng tài chỉ rút thẻ vàng. Nhưng sau khi tham khảo VAR, ông đã quyết định rút thẻ đỏ đuổi tiền vệ người Colombia khỏi sân.


Cú vào bóng khiến Cuadrado phải nhận thẻ đỏ

Bị dẫn bàn và phải chơi trong thế thiếu người, Juventus rơi vào tình thế rất khó khăn. Không những không thể gây sức ép, Lão bà còn thường xuyên đối mặt những pha tấn công nguy hiểm của Fiorentina. Phút 26, nhờ phản xạ xuất sắc của thủ thành Szczesny, Juventus mới tránh bàn thua thứ 2 trước cú dứt điểm của Castrovilli.

Tình huống đáng kể nhất mà Juventus tạo ra trong 45 phút đầu tiên là pha đi bóng và dứt điểm của Cris Ronaldo ở phút 33 nhưng bóng đã đi chệch khung gỗ của Fiorentina.

Trong thế trận khó khăn, HLV Pirlo buộc phải tung Bernardeschi vào sân thay Morata ở đầu hiệp 2. Sự thay đổi này đã tạo ra thế trận an toàn hơn cho Juventus. Nhưng ở mặt trận tấn công, Lão bà không thể gây ra sức ép đủ lớn để làm khó hàng thủ của Fiorentina.

Trong thế trận giằng co, Fiorentina tỏ ra nhỉnh hơn nhờ ưu thế hơn người. Kết quả, ở phút 76, từ cú tạt bóng vào vòng cấm của Biraghi, Alex Sandro đã lúng túng đá bóng vào lưới nhà trước sức ép của tiền đạo Fiorentina. Tỉ số được nâng lên 2-0 cho Fiorentina.

Ronaldo bất lực nhìn Juventus thất bại

Bàn thua này đã đánh sập hy vọng giành điểm của Juventus. Nhưng trận đấu chưa kết thúc tại đó. Phút 81, từ pha phản công nhanh, Biraghi đã thực hiện cú căng ngang vào vòng cấm để Martin Caceres đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 3-0.

Trong phần còn lại, dù rất nỗ lực, Juventus vẫn không thể ghi bàn thắng danh dự. Tệ hơn, họ còn mất trung vệ Matthijs de Ligt vì chấn thương. Chung cuộc, Juventus để thua 0-3 và đây là thất bại đầu tiên của thầy trò Pirlo ở Serie A mùa này.

Với kết quả này, Juventus đã bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng AC Milan. Thậm chí, họ có thể bị 2 đội bóng thành Milan nới rộng khoảng cách sau loạt trận đêm nay.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

JUVENTUS: Szczesny; Cuadrado, De Ligt (Frabotta 87), Bonucci, Alex Sandro; Chiesa, McKennie (Kulusevski 73), Bentancur, Ramsey (Danilo 19); Morata (Bernardeschi 46), Ronaldo.

FIORENTINA: Dragowski; Caceres, Milenkovic, Pezzella, Igor, Biraghi (Venuti 82); Amrabat, Borja Valero (Pulgar 53), Castrovilli; Ribery (Bonaventura 82), Vlahovic (Kouame 75).

Có thể bạn quan tâm