Ford bổ sung tính năng bản đồ định vị cho chiếc bán tải Ranger

Xe ô tô Ford Ranger luôn nằm trong top những sự lựa chọn hàng đầu khi khách hàng có nhu cầu sử dụng chiếc bán tải. Hồi tháng 8 năm 2017, hãng Ford Việt Nam đã trình làng Ford Ranger mới với một số nâng cấp về mặt tiện ích, góp phần đa dạng hoá và nâng cao tính trải nghiệm của người dùng, tiêu biểu chính là tính năng bản đồ định vị (Sync3 Navigation).

ford-bo-sung-tinh-nang-ban-do-dinh-vi-cho-chiec-ban-tai-ranger-01.jpg

Sau đây, đại lý Ford Thanh Xuân sẽ thực hiện bài đánh giá về tính năng mới trang bị này trên chiếc “Vua bán tải” này.

Phiên bản Ranger hoàn toàn mới chính là mẫu xe đầu tiên của Ford tại Việt Nam được trang bị hệ thống định vị tích hợp trong Sync3. Một trong những ưu điểm của việc sử dụng bản đồ tích hợp sẵn trong xe thay vì sử dụng bản đồ trên những chiếc Smartphone chính là bản đồ này luôn luôn sẵn sàng, không cần phải kết nối bất kì một thiết bị ngoại vi nào. Hơn nữa, bản đồ của Smartphone đòi hỏi dữ liệu di động hoặc sóng GPS để kích hoạt nhưng hệ thống dẫn đường vệ tinh Navigation trên Sync3 trên Ranger lại không cần những điều này.

ford-bo-sung-tinh-nang-ban-do-dinh-vi-cho-chiec-ban-tai-ranger-02.jpg

Ưu điểm của hệ thống định vị mới này chính là khả năng chọn nhiều điểm đến trong một hành trình duy nhất. Gợi ý đường đi của bản đồ định vị Sync3 và Google Map cũng tương tự nhau. Điều này cho thấy độ chính xác của bản đồ định vị Sync3 Navigation trên Ranger là khá tin cậy.

Tất nhiên, các bạn cũng không nên dựa dẫm hoàn toàn vào chỉ dẫn trên bản đồ, mà nên chú trọng quan sát biển báo và vạch kẻ đường, đặc biệt là ở những thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh có sự phát triển và phân cấp hạ tầng rất nhanh; trong khi dữ liệu bản đồ không thể cập nhật dữ liệu liên tục hàng tháng, nên ta không thể đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối trên bất kì một bản đồ số nào, kể cả Google Map.

Xem thêm:

Ford Ranger XLT 2.2L 4×4 MT

Ford Ranger WildTrak 3.2L 4×4 AT

Thao tác nhập địa chỉ cảm biến bằng giọng nói chưa thực sự hiệu quả lắm bởi hầu hết tên địa điểm đều là tiếng Việt, trong khi Sync3 hoạt động tốt nhất bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, việc gõ tên địa điểm đến trên bàn phím ảo ở màn hình cảm ứng cũng không quá tốn thời gian, và danh sách gợi ý khá chính xác. Hãng Ford còn cung cấp nhiều tuỳ chọn hữu dụng khác khi sử dụng bản đồ, ví dụ như giữa đích và điểm đến, bạn có thể tuỳ chọn cung đường đi nhanh nhất có thể, đi dễ nhất, ngắn nhất hoặc chạy những cung đường nhất định mà bạn không muốn đi.

ford-bo-sung-tinh-nang-ban-do-dinh-vi-cho-chiec-ban-tai-ranger-03.jpg

Hệ thống cũng nhận định biển báo tốc độ rất chính xác. Nếu xe đi quá tốc độ cho phép, hệ thống định vị sẽ cảnh báo bằng hình ảnh để người lái dễ dàng nhận biết được. 

Hệ thống Sync3 là hệ thống rất thông minh nhờ những tính năng điều khiển bằng giọng nói, kể cả điều khiển điều hoà nhiệt độ và rất nhiều tính năng đặc biệt khác.

ford-bo-sung-tinh-nang-ban-do-dinh-vi-cho-chiec-ban-tai-ranger-04.jpg

Với tính năng bản độ định vị Navigation này, hãng Ford đã giúp người tiêu dùng cảm thấy an tâm hơn khi di chuyển trên những cung đường, đặc biệt là khi trên những chuyến du lịch xa, những thành phố mà người lái không rành đường, hay thậm chí là kiểm soát được tốc độ khi di chuyển trên đường, tất cả chỉ với một tính năng Sync3 Navigation. Một trong những tính năng hiện đại bậc nhất của hãng xe Mỹ này, không cần phải kết nối với bất kì thiết bị ngoại vi nào, rất đơn giản và tiện dụng.

Xem thêm:

Giá xe Ford Ranger 2018 tại Hà Nội

Nguồn:

http://www.xefordthanhxuan.com/ford-bo-sung-tinh-nang-ban-do-dinh-vi-cho-chiec-ban-tai-ranger-61.html

Có thể bạn quan tâm