Ford cân nhắc khả năng cho ra mắt Everest Raptor

Thời gian gần đây, hãng xe Ford liên tục gặt hái được những thành công khi giới thiệu hai mẫu xe là F-150 Raptor và Ranger Raptor. Hai mẫu xe thuộc dòng Raptor này đã có màn ra mắt không thể tốt hơn và tạo được hiệu ứng tốt trong lòng người yêu xe. Vì lẽ đó, hãng xe Mỹ đang cân nhắc khả năng sẽ phát triển thêm một chiếc SUV thuộc dòng Raptor nữa, và lần này là Ford Everest Raptor.

Sau đây, đại lý Ford Thanh Xuân sẽ cập nhật những thông tin chính về mẫu xe sắp ra mắt của hãng Ford cho các bạn cùng theo dõi nhé.

ford-can-nhac-kha-nang-cho-ra-mat-everest-raptor-01.jpg

Với hiệu ứng của màn ra mắt mẫu xe bán tải Ford Ranger Raptor, hãng xe Ford nhận được rất nhiều nhận xét tích cực của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ. Điều này được cho là động lực không nhỏ để hãng sản xuất xe ô tô nổi tiếng tại Mỹ có thể phát triển các dòng xe khác với phiên bản mạnh mẽ hơn, điển hình như mẫu SUV Everest. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Drive của Úc, kĩ sư trưởng Jamal Hameedi thuộc đội Ford Performance đã có những chia sẻ rất thẳng thắn “Mặc dù quá trình phát triển sẽ gặp không ít khó khăn, nhưng tôi chẳng thấy có lí do gì để chúng tôi không thực hiện việc phát triển một chiếc Everest Raptor cả”.

ford-can-nhac-kha-nang-cho-ra-mat-everest-raptor-02.jpg

Theo nguồn tin cho biết, giới chuyên môn đánh giá rất cao tính khả thi của ý tưởng phát triển một chiếc Everest Raptor. Mẫu xe SUV này vốn đã chia sẻ nền tảng khung gầm bậc thang tương tự như mẫu xe bán tải Ranger, nhưng có chiều dài cơ sở ngắn hơn. Bên cạnh đó, Ford Everest còn được trang bị hệ thống treo liên kết Watt ở phía sau xe.

Xem thêm:

Ford Ranger 2018

Ford EcoSport 2018

Cho đến nay, Ford vẫn chưa đưa ra một câu trả lời cụ thể nào về việc liệu công ty sẽ thực hiện phiên bản Everest Raptor hay không, nhưng Hameedi thì không loại trừ ý tưởng đó. “Bởi vì bạn phải có một vết xe rộng và hệ thống treo hành trình dài để thực hiện các tính năng Raptor dưới hình dáng của một chiếc SUV. Điều đó khó khăn hơn đôi chút. Sẽ tốn nhiều tiền bạc và công sức. Nhưng không phải là không thể,” Hameedi bổ sung thêm.

ford-can-nhac-kha-nang-cho-ra-mat-everest-raptor-03.jpeg

Tính đến thời điểm hiện tại, hãng Ford vẫn chưa tiết lộ rằng liệu công ty sẽ theo đuổi việc ra mắt mẫu xe SUV hiệu suất cao như Everest Raptor hay không, nhưng theo lời kĩ sư trưởng Hameedi chia sẻ thì ông không hề giấu giếm tham vọng đó. “Bởi vì bạn phải có một vết xe rộng và hệ thống treo hành trình dài để thực hiện các tính năng Raptor dưới hình dáng của một chiếc SUV. Điều đó khó khăn hơn đôi chút. Sẽ tốn nhiều tiền bạc và công sức. Nhưng không phải là không thể,” Hameedi chia sẻ thêm.

Theo những gì Hameedi chia sẻ thì việc thiết lập điều chỉnh cao đã có trên phiên bản Ranger Raptor sẽ không thể áp dụng được cho chiếc Everest Raptor. Hiện nay, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của hãng xe Mỹ là trình làng mẫu xe Ranger Raptor tại thị trường quê nhà. Động cơ EcoBoost V6 2.7 sẽ được lắp đặt để thay thế cho động cơ Diesel Ecoblue tăng áp đôi 2.0.

ford-can-nhac-kha-nang-cho-ra-mat-everest-raptor-04.jpg

Mẫu Ford Ranger Raptor mới ra mắt hôm 07/02 tại Thái Lan (cũng là địa điểm sản xuất của chiếc xe,) sở hữu một động cơ diesel tăng áp đôi 2.0 kết hợp với một hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R80 vay mượn từ “người anh em” F-150. Hệ thống truyền động trên có khả năng sản sinh công suất 210 HP và mô men xoắn 500 Nm.

—> Xem thêm: Bảng giá xe Ford mới tại Ford Thanh Xuân

Tổng hợp và biên tập:

www.xefordthanhxuan.com

Có thể bạn quan tâm