Ford EcoSport 2018 có thực sự an toàn không?

Những tháng đầu năm vừa qua, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu sôi động trở lại sau thời gian ảm đạm cuối năm 2017. Điển hình là buổi lễ xuất xưởng mẫu xe Ford EcoSport 2018 hoàn toàn mới tại nhà máy ở Hải Dương vào đầu tháng 2. Đại diện hãng cũng cho biết họ đã thực hiện khá nhiều thay đổi trên phiên bản 2018 này, từ thiết kế nội-ngoại thất cho đến các trang thiết bị bên trong xe.

ford-ecosport-2018-co-thuc-su-an-toan-khong-01.jpg

Câu hỏi đặt ra là, liệu những thay đổi này có mang đến sự an toàn cũng như là tiện nghi cho hành khách trên xe hay không? Những thay đổi này có giúp cho chiếc xe giữ vững vị thế của mình tại thị trường Việt Nam hay không? Xin mời các bạn hãy cùng đại lý Ford Cao Thắng tìm hiểu nhé.

Sở hữu thiết kế khung gầm cao, chiều ngang lại khá nhỏ như Ford EcoSport, nếu như bạn đánh lái đột ngột, quả thật là rất nguy hiểm. Và sẽ còn nguy hiểm hơn nữa nếu như bạn đánh lái đột ngột trên những đoạn đường trơn trượt, rất có thể chiếc xe sẽ bị lật nếu như nó không được trang bị hệ thống cân bằng điện tử thật sự tốt.

Hôm nay, chúng tôi sẽ thử nghiệm mẫu xe Ford EcoSport 2018 này trên đoạn đường rất trơn trượt, toàn cát và đá dăm, để thử xem hệ thống cân bằng điện tử trên xe hoạt động như thế nào.

Ở tốc độ 50 km/h, chúng tôi vẫn chưa cảm thấy bất cứ dấu hiệu văng trượt nào của chiếc xe này. Ford EcoSport đã vượt qua phần thử nghiệm này một cách dễ dàng.

ford-ecosport-2018-co-thuc-su-an-toan-khong-02.jpg

Để tăng thêm độ khó, chúng tôi sẽ thử nghiệm với tốc độ 55 km/h. Ở tốc độ này, tưởng chừng như EcoSport sẽ bị mất lái và va vào những cọc tiêu nhưng không, chiếc xe vẫn vượt qua rất mượt mà, êm ái.

Và đến phần thử thách khó khăn nhất – tốc độ 60 km/h, Ford EcoSport đã gặp đôi chút khó khăn với địa hình trơn trượt này, có hiện tượng văng ra một chút nhưng nhờ có hệ thống cân bằng điện tử giúp cho chiếc xe vẫn giữ được sự ổn định và không bị văng quá xa ra khỏi đường đi hay là lật xe.

Xem thêm:

Ford Ranger 2018

Ford Transit 2018

Qua đó cho thấy, nếu như gặp điều kiện mặt đường trơn trượt, các bạn không nên đi ở tốc độ quá cao, vào cua hay đánh lái đột ngột, như vậy sẽ rất nguy hiểm. Đặc biệt là với những chiếc xe không trang bị hệ thống cân bằng điện tử, rất có thể nó sẽ bị lật.

ford-ecosport-2018-co-thuc-su-an-toan-khong-03.jpg

Ford EcoSport 2018 được làm từ thép chịu lực cao và thép Boron siêu cứng. Thép Boron là một loại thép hợp kim siêu cứng, được sử dụng cùng với thép động bộ kép có tính chịu lực cao. Vì loại thép này có thể cán thành những chi tiết mỏng hơn thép thường nên các chi tiết của xe nhẹ hơn mà không hề giảm độ chắc chắn và an toàn.

Thân vỏ ô tô được chế tạo từ thép Boron sẽ có hai ưu điểm, đó là tăng độ cứng vững của vỏ xe, tăng độ an toàn, bảo vệ người ngồi trong xe tốt hơn. Tính dẻo dai và đàn hồi của loại thép này cho phép tạo ra những hình khối phức tạp để hàn vào những vị trí quan trọng như trụ đỡ, thanh cản. 

Bên cạnh đó, thép Boron còn được sử dụng trong phần khung cánh cửa trên mọi dòng xe Ford. Điều này mang đến một khung vỏ hoàn toàn cứng cáp cho những chiếc xe Ford, tạo một không gian an toàn gần như tuyệt đối cho hành khách ngồi trong xe.

ford-ecosport-2018-co-thuc-su-an-toan-khong-04.jpg

Việc sử dụng thép Boron cũng giúp giảm trọng lượng của xe, góp phần giảm thiểu mức tiêu hao nhiên liệu đáng kể. Mạnh mẽ, trẻ trung, sở hữu nhiều tính năng thông minh và an toàn, Ford EcoSport 2018 là sự lựa chọn tối ưu trong phân khúc SUV thành thị.

Ford EcoSport 2018 được phân phối tại thị trường Việt Nam có 5 phiên bản cùng 8 tuỳ chọn màu sắc, có giá bán đề xuất từ 545 triệu đồng.

—> Xem thêm: Mua xe Ford mới trả góp lãi suất thấp tại Ford Cao Thắng

Tổng hợp và biên tập:

http://dailyfordhcm.net/

Có thể bạn quan tâm