Ford Focus Wagon sẽ ra mắt phiên bản mới

Vừa qua, đã có những thông tin rò rỉ về việc hãng xe ô tô Ford đã cho thử nghiệm chiếc Ford Focus Wagon phiên bản mới. Theo giới chuyên môn đánh giá thì mẫu xe này đã được thiết kế lại với dáng vẻ to lớn hơn với những chi tiết thu hút và bắt mắt hơn.

Hãy cùng đại lý Ford Cao Thắng cập nhật thông tin về mẫu xe này nhé.

Có gì đặc biệt ở Ford Focus Wagon phiên bản mới?

ford-focus-wagon-se-ra-mat-phien-ban-moi-01.jpg

Theo thống kê của một công ty nghiên cứu thị trường, ngày nay khách hàng tại châu Âu đang có xu hướng chọn mua những chiếc xe ô tô có kiểu dáng wagon, biểu hiện qua việc doanh số trong phân khúc này tăng vọt thời gian qua. Hiểu được thị hiếu của khách hàng, hãng sản xuất xe ô tô Ford đã bắt tay vào nghiên cứu và phát triển ra dòng xe mới Focus Wagon, dự kiến sẽ được trình làng trong thời gian sớm nhất.

Dù đã nguỵ trang khá kĩ cho mẫu xe sắp ra mắt của mình, tuy nhiên hãng Ford cũng không thể ngăn cản con mắt tinh tường của các chuyên gia, những người hâm mộ dòng xe này, họ đã nhanh chóng nhận ra chiếc Ford Focus 2018 phiên bản Wagon.

Khác hẳn so với phiên bản tiền nhiệm khi liên tục vị phàn nàn về việc cốp xe khá nhỏ, không gian bên trong khoang cabin của xe cũng không thật sự thoải mái, Focus 2018 đã thay đổi với diện mạo vừa cứng cáp, khoẻ khoắn hơn vừa đẹp mắt, thu hút hơn.

Bên cạnh việc cải thiện không gian bên trong khoang lái, Ford còn đặc biệt chú trọng đến phần ngoại thất bên ngoài của chiếc Focus Wagon 2018. Mẫu xe này sẽ được trang bị bộ đèn pha dạng Halogen tiêu chuẩn, cụm đèn hậu non-LED. Ở những phiên bản cao cấp hơn, Focus Wagon sẽ sử dụng đèn công nghệ LED cho cả phần đèn pha và đèn hậu.

ford-focus-wagon-se-ra-mat-phien-ban-moi-02.jpg

Điểm đáng chú ý ở đợt chạy thử lần này chính là việc thương hiệu Mỹ sẽ trang bị cho chiếc Focus Wagon 2 camera nhỏ ở dưới cụm lưới tản nhiệt và phần cản va trước. Lí giải về điều này, hãng Ford cho biết trang bị này sẽ hỗ trợ cho người lái có thể đỗ xe thuận lợi và dễ dàng hơn.

Ford còn cho biết thêm rằng, họ sẽ mang nền tảng mới đưa vào phiên bản Wagon mới của Focus, nhờ đó mà chắc chắn kích thước của xe sẽ được cải thiện hơn trước. Theo đó chiều dài cơ sở hay bán kính vòng quay sẽ được nâng cấp thêm, từ đó làm hướng phát triển một không gian cabin mới, dập tắt những phàn nàn không mấy hay ho từ người dùng.

Xem thêm
Ford EcoSport 1.5L AT Titanium
Ford EcoSport SVP

Nhiều tùy chọn động cơ được cung cấp

Đối với những người hâm mộ thương hiệu xe ô tô Mỹ, chắc hẳn không còn xa lạ với thiết kế khu vực bảng điều khiển trung tâm kiểu mới, đã được áp dụng trên chiếc Ford Fiesta 2018 mới ra mắt cách đây không lâu. Ford Focus Wagon vẫn sử dụng hệ thống tiện ích Sync 3, đi kèm với màn hình cảm ứng dạng bảng tách biệt hoàn toàn mới.

Đến nay, những thông tin chi tiết về động cơ bên dưới nắp ca-pô vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, đại diện hãng cho biết họ sẽ trang bị động cơ hoàn toàn mới, giúp loại bỏ khả năng hút khí tự nhiên, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào giúp cho xe di chuyển nhẹ nhàng và êm ái.

ford-focus-wagon-se-ra-mat-phien-ban-moi-03.jpg

Nhiều chuyên gia đưa ra nhận định rằng, mặc dù giá thành có hơi nhỉnh hơn so với các loại động cơ khác, thế nhưng khối động cơ tăng áp EcoBoost 1.0 sẽ mang đến sự ổn định và là lựa chọn hợp lý nhất cho người tiêu dùng.

Dự kiến vào tháng 3/2018, hãng Ford sẽ trình làng phiên bản hatchback của mẫu xe Focus tại triển lãm Geneva Motor Show. Các phiên bản còn lại như sedan và station wagon sẽ lần lượt được ra mắt vào cuối năm 2018.

Xem thêm:

Giá xe Ford Focus tại Hồ Chí Minh

Nguồn:

http://dailyfordhcm.net/ford-focus-wagon-se-ra-mat-phien-ban-moi-262/

Có thể bạn quan tâm