Ford Transit – Mẫu xe thương mại ấn tượng tại Việt Nam (phần 2)

Với lịch sử phát triển hơn 60 năm, hãng xe Ford đã sản xuất thành công mẫu xe mini-bus 16 chỗ rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam – đó là chiếc xe ô tô Ford Transit. Thành công của mẫu xe này đến từ việc hãng xe Mỹ luôn cam kết về chất lượng và đảm bảo về độ an toàn cũng như là khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt của Transit.

ford-transit--mau-xe-thuong-mai-an-tuong-tai-viet-nam-phan-2-01.jpg

Tiếp nối phần 1, đại lý Ford Cao Thắng sẽ tiếp tục điểm qua những nét chính về mẫu xe minibus này cho các bạn cùng theo dõi.

Cách đây không lâu, một khách hàng đã sử dụng xe Ford Transit có chia sẻ:” Mẫu xe này có không gian rộng rãi, thoáng mát và về mức tiêu hao nhiên liệu khá tốt (tầm 9-12 lít/100 km). Với mức giá công bố thì Transit thuộc dạng ổn định. Khi di chuyển trên đường trường thì xe thể hiện sức mạnh vượt trội, vận hành êm ái. Chỉ có một điểm đáng tiếc nhỏ đó là khả năng quay đầu, đánh lái trong những cung đường chật hẹp, đông đúc như khu dân cư còn chưa tốt.

ford-transit--mau-xe-thuong-mai-an-tuong-tai-viet-nam-phan-2-02.jpg

Có thể nói, sự phổ biến của chiếc Ford Transit nhờ một phần quan trọng là “trái tim” – động cơ của xe khoẻ và bền bỉ. Hiện tại, động cơ của xe được trang bị là loại động cơ Turbo Diesel 2.2L TDCI trục cam kép có làm mát khí nạp, 4 xi lanh thẳng hàng, cho công suất cực đại 2.4L là 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại là  375 Nm, đi cùng hộp số Tây 6 cấp. Mã lực vừa đủ nhưng mô-men xoắn cao giúp Transit vận hành khá mạnh mẽ và làm chủ các cung đường.

Xem thêm:

Ford Ranger 2018

Ford EcoSport 2018

Đặc biệt, mức tiêu hao nhiên liệu chỉ vào khoảng 9-11 lít dầu/100km tuỳ điều kiện vận hành, thời gian bảo hành kéo dài giúp cho chi phí vận hành của xe khá hấp dẫn. Đó là chưa kể một lợi thế khá lớn của Transit khi mẫu xe này có rất nhiều phiên bản lựa chọn, nhiều màu sắc, đặc biệt với mức giá rất cạnh tranh, chỉ khoảng 800-900 triệu đồng, đi cùng với đó là thiết kế linh hoạt của mẫu xe 16 chỗ, khả năng di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau là lợi thế không nhỏ của Transit.

ford-transit--mau-xe-thuong-mai-an-tuong-tai-viet-nam-phan-2-03.jpg

Ngoài ra, Ford Transit là dòng xe chở khách mà các đơn vị độ xe rất ưu chuộng. Không gian rộng rãi là cơ sở để các hãng độ xe thoả sức sáng tạo, để tạo ra chiếc xe với những nét nội thất độc nhất vô nhị với các giá trị từ thấp tới cao để thoả mãn tối đa nhu cầu của các khách hàng sang trọng.

Công bằng mà nói, sự thành công của Transit cũng một phần là do sự xa sút và đột ngột rút lui khỏi thị trường của các đối thủ cạnh tranh mang thương hiệu xe sang đến từ Đức. Trong những năm gần đây, dù các đối thủ đến từ Hàn Quốc, Nhật bản luôn cố gắng để giữ ngôi vương một cách tuyệt đối.

ford-transit--mau-xe-thuong-mai-an-tuong-tai-viet-nam-phan-2-04.jpg

Transit sở hữu hàng loạt ưu điểm và lợi thế để trở nên phổ biến, và dự kiến sẽ tiếp tục là lựa chọn số 1 của người dùng trong phân khúc xe mini-bus tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm tới.

Xem thêm:

Giá xe Ford Transit 2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nguồn:

http://dailyfordhcm.net/ford-transit–mau-xe-thuong-mai-an-tuong-tai-viet-nam-phan-2-272/

Có thể bạn quan tâm