Honda CR-V 7 chỗ và những ấn tượng đối với người tiêu dùng Việt

Từ khi ra mắt, CR-V 7 chỗ được nhập nguyên chiếc từ Thái đã được kỳ vọng là nhân tố giúp hãng bức phá doanh số. Nhưng khi 2018 đến, mẫu crossover lại tụt dốc không phanh bởi vướng phải Nghị định 116


Tuy mức giá không ổn định nhưng Honda CR-V 2018 lại có những ưu điểm nổi bật mà không phải mẫu xe nào cũng có. Những điểm ấy đã đươc Honda ô tô Phước Thành tổng hợp như sau:

Việc bỏ đi thiết kế “lưng gù” đã giúp xe có 1 diện mạo mới mẻ và độc đáo hơn. Đuôi xe bật lên vẻ hiện đại với cụm đèn pha cá tính kèm theo phần đuôi dốc vô cùng thể thao. Nắp ca-pô được dập gân nổi, đèn pha, lưới tản nhiệt và cản trước, đèn sương mù đều được thu gọn và sắc sảo hơn. So với thế hệ trước thì bản 2018 có ngoại hình thể thao, sắc ảo và bắt mắt hơn.

CR-V 2018 thấp hơn bản cũ 1 chút nhưng điều này lại khiến cho xe trông thể thao hơn. Hàng ghế thứ hai được hãng mở rộng không gian để chân, đồng thời ở hàng thứ ba là hai ghế dạng 5+2. Tuy nhiên ghế phụ phù hợp với trẻ em hơn là người lớn, vì thế nếu phải di chuyển đường dài thì đây là 1 sự lựa chọn đúng đắn.

Nội thất của Honda CR-V 2018 cũng được thiết kế lại mang hướng mạnh mẽ và cá tính hơn. Bảng điều khiển trung tâm được mở rộng, khe điều hoà đưa lên cao, màn hình nhỏ trên cùng được thay bằng khe gió điều hoà. Phiên bản cao cấp nhất L có hệ thống đèn full LED hiện đại cùng màn hình thông tin giải trí 7 inch được kết nối Apple Car và Android Auto. Hàng thứ hai và thứ ba cũng được trang bị điều hòa gắn trên trần xe. Những điểm mới trên mẫu CR-V là cửa sổ trời toàn cảnh, cảm biến gạt mưa tự động và cốp đóng/mở điện

CR-V sử dụng hộp số biến thiên vô cấp CVT cho công suất 188 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 240 Nm.

Được chuyển từ động cơ 2.4 sang 1.5 turbo kèm theo là hộp số vô cấp, CR-V có mức vận hành mạnh mẽ và mượt mà hơn so với những bản tiền nhiệm


Tuy vậy, điều khiến khách hàng không hài lòng chính là khả năng chống ồn trong cabin. Mặc dù Honda đã cố gắng cải thiện nhưng vẫn chưa thể loại bỏ hoàn toàn tiếng ồn trong khi lái. TUy nhiên ồn gió và gầm đã được giảm thiểu rất nhiều.

Bản cao cấp nhất L được ưu ái lắp đặt nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái như ở mẫu Civic. Đó là phanh ABS, EBD, BA; cân bằng điện tử VSA, camera lùi 3 góc quay. Nổi bật là công nghệ hỗ trợ đánh lái AHA giúp phát tài xế có thể kiểm soát được khi xe đi vào cua nhanh. Bên cạnh đó còn có chế độ kiểm soát hành trình, phanh tay điện tử…

CR-V còn sở hữu hệ thống cảnh báo buồn ngủ như trên các dòng xe sang. Tuy nhiên, hệ thống này sẽ không hoạt động nếu thời gian lái liên tục chưa đủ 30 phút trở lên, hoặc khi di chuyển ở nơi có đường gập ghềnh hay trời có gió mạnh. Hiện tại trong phân khúc crossover cỡ C, Honda CR-V là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc duy nhất.

Tổng hợp và biên tập

Giaxeotohonda.com

Có thể bạn quan tâm