Khác biệt giữa bản 1.5L và 2.0L trên Mazda3

Mazda3 đã chính thức lộ diện đi kèm với những lựa chọn mới, theo như những gì đại lý Mazda được biết, thế hệ mới của xe mang đến 3 phiên bản động cơ khác nhau, chính vì thế khách hàng sẽ rất khó lựa chọn phiên bản nào thật sự thích hợp với mình khi xe có mức giá bán dao động từ 749 đến 882 triệu đồng.

Có thể thấy, ngay ở phiên bản 2.0L sedan của mình, xe đã có mức giá chênh lệch khoảng 133 triệu đồng nếu so với bản 1.5 sedan. Tại thị trường nước ta, sedan hiện đang là mẫu mã được khá nhiều người yêu thích, kiểu dáng này đáp ứng được khá nhiều nhu cầu sử dụng đa dạng từ phía khách hàng, có thể liệt kê từ công việc, đi lại cá nhân hay chuyên chở gia đình…

Vì thế, nhu cầu sử dụng xe sedan tại nước ta luôn cao hơn hẳn những mẫu mã khác, không giống như phương Tây lại quan tâm đến dòng hatcback hơn nhờ tính thực dụng tiện lợi và ít màu mè hơn hẳn sedan.

Vậy thì ô tô Mazda3 2018 bản 2.0 sedan sẽ có những điểm khác biệt thế nào khi so với bản 1.5 sedan, kèm theo đó mức giá chênh đến 133 triệu đồng có thật sự là con số đáng để khách hàng phải chi, điều đó sẽ được làm rõ sau đây.

Phong cách thiết kế

Dù là phiên bản nào đi chăng nữa, cả hai đều được nhà sản xuất mang đến phong cách ngôn ngữ thiết kế Kodo kèm theo công nghệ SkyActiv quen thuộc, nhờ đó mà xe có khả năng hoạt động ổn định, mạnh mẽ và tiêu hao nhiên liệu tinh tế nhờ vào tính động học trên cả tuyệt vời.

Kích thước tổng thể của cả hai không khác nhau là bao, theo đó chỉ số lần lượt là chiều dài 4.580 mm x chiều rộng 1.795 mm x chiều cao 1.455 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.700 mm, độ cao của gầm xe đạt 160 mm. Cả hai đều được lắp ráp hệ thống dẫn động cầu trước, cùng với đó là sự xuất hiện của hộp số tự động 6 cấp.

Động cơ

Dù vậy, trọng lượng toàn tải của bản 2.0L lại cao hơn hẳn khi ở mức 1.860 kg, nặng hơn 25 kg và lý do nằm ở việc dung tích động cơ lớn hơn. Ngoài ra, cả hai đều sở hữu hệ thống dừng/khởi động động cơ i-Stop, mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể, thông số kỹ thuật cụ thể của cả hai như sau:

Phiên bản SkyActiv 1.5L có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 112 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 144 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút. Còn bản SkyActiv 2.0L mang đến sức mạnh công suất tối đa đạt 155 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại lên đến 200 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Xe có hệ thống khung gầm, hệ thống treo, hệ thống phanh và hệ thống lái không khác nhau là bao, khác biệt tồn tại chính là bản 2.0 được tích hợp bộ la zăng được làm từ hợp kim có kích cỡ 18 inch kèm bộ lốp 215/45R18, chính vì thế mà phiên bản này toát lên vẻ nam tính, thể thao linh hoạt hơn hẳn.

Còn lại, các trang thiết bị được tích hợp cho ngoại hình, khoang lái và các tính năng an toàn đều giống nhau. Nhưng bản 2.0L sedan cao cấp lại được bổ sung một số option đẳng cấp hơn hẳn người anh em 1.5L, trong đó gồm có ghế lái có khả năng chỉnh điện, đèn pha sử dụng loại đèn Bi-xenon.

Tiếp đến là hệ thống tự động điều chỉnh độ cao/thấp ánh sáng đèn pha, hệ thống điều chỉnh đèn theo góc lái AFS, rửa đèn pha tự động, 6 túi khí an toàn, màn hình hiển thị tốc độ, đèn LED chạy ban ngày, mặt ga lăng được sơn màu đen bóng, dàn đèn hậu LED bắt mắt.

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/

Có thể bạn quan tâm