Lĩnh vực khách sạn diễn biến thế nào giai đoạn cuối năm?

Nhận định ở sự kiện HoSkar Night, các chuyên gia thị trường BĐS nghỉ dưỡng cho rằng, trái ngược với không khí sôi nổi vào giai đoạn cuối năm hay thấy lúc trước mùa dịch, tình trạng kinh doanh khách sạn tốt nhất Mỹ Đình năm nay có phần buồn tẻ hơn.
Đối lập với không khí nhộn nhịp vào dịp cuối năm hay thấy ở giai đoạn trước đại dịch, hoạt động kinh doanh khách sạn năm nay có phần ế ẩm hơn. Theo nhìn nhận từ nhiều đại diện khách sạn trong thành phố, mặc dù kết quả hoạt động chung sẽ không có sự tăng trưởng trong dịp cuối năm nhưng vẫn mong cho vào quý 1/2022 khả quan, thậm chí đầy hy vọng cho quý 2 khi một số đường bay thương mại quốc tế được hồi phục.
những khách sạn cao cấp tại Tp.HCM đã bắt đầu ghi nhận sự cải thiện về nguồn cầu, chủ yếu tới từ dịch vụ F&B. Nhu cầu về tổ chức sự kiện cũng đang cho thấy tín hiệu phục hồi khi các khách sạn nhận được quan tâm về tổ chức hoạt động MICE, không chỉ có thế không thể không nhắc tới nhu cầu tổ chức tiệc cưới đang quay trở lại sau những tháng nên tạm ngưng vì một số quy định giãn phương pháp.
một số khu nghỉ dưỡng tại một số điểm tới du lịch như Đà Nẵng, Phan Thiết kỳ vọng hoạt động kinh doanh sẽ khôi phục trở lại tốt hơn, đặc biệt khi mùa lễ hội đang tới. Với tỷ lệ tiêm chủng đang được đẩy nhanh và nhu cầu du lịch bị dồn nén trong suốt thời gian qua, nhiều chuyến đi nghỉ dưỡng là một hoạt động được những du khách nội địa đang chờ.
Mặt khác, nhiều dự án theo mô hình Integrated Resort đang nhận được các sự quan tâm trên lĩnh vực khi có khả năng thích ứng nhu cầu của đa dạng nhóm khách từ khách gia đình tới nhóm khách doanh nghiệp với nhu cầu tổ chức MICE hoặc một số hoạt động team building. Đây thường là một số dự án nghỉ dưỡng phức hợp lớn, cung cấp đa dạng tiện ích và hoạt động giải trí khác nhau như công viên giải trí, sòng bạc, sân gôn, v.v. Ngoài mô hình Integrated Resort, Branded Residence cũng là mô hình đang thu hút được sự chú ý của thị trường với những sản phẩm dự báo sẽ được giới thiệu trong năm 2022.
nhiều chuyên gia trong lĩnh vực nói là thêm phân khúc cao cấp (luxury) được xem là một trong nhiều phân khúc có tiến độ khôi phục sớm nhất. Vì nhiều hoạt động du lịch quốc tế bị ngưng trong hai năm vừa qua, một số khách hàng với tài chính cao đang quan tâm hơn đến các khu nghỉ dưỡng/ khách sạn cao cấp nội địa đạt chuẩn quốc tế.
Dưới tác động của đợt dịch Virus Corona thứ tư, hoạt động kinh doanh khách sạn tại hầu hết các địa điểm du lịch quan trọng gần như rơi vào tình cảnh khó khăn. Tính tới hết tháng 11/ 2021, công suất phòng ở các khách sạn Mỹ Đình Hà Nội và TPHCM chỉ dao động khoảng 27%, giảm so với công suất 75% tại Tp.HCM và 88% tại Hà Nội vào năm 2019.

Có thể bạn quan tâm