Ngủ mơ đái dầm ở người lớn là bệnh gì?

Ngủ mơ đái dầm ở người lớn

Hầu hết chúng ta đều cho rằng đái dầm là bệnh thường xảy ra ở trẻ em và càng lớn dần thì sẽ hết bệnh. Tuy nhiên, người lớn vẫn có thể bị đái dầm do cả nguyên nhân nguyên phát và thứ phát. Tỷ lệ đái dầm ở người lớn là 2% nếu như không được điều trị khỏi từ nhỏ. Cũng có những trường hợp triệu chứng ngủ mơ đái dầm ở người lớn là do tâm lý hoặc bệnh lý nguy hiểm khác gây ra.

Ngủ mơ đái dầm ở người lớn
Ngủ mơ đái dầm ở người lớn

1. Ngủ mơ đái dầm ở người lớn là bệnh gì?

Một trong những nguyên nhân gây ngủ mơ đái dầm ở người lớn là do đái dầm xuất hiện từ khi còn nhỏ và đến nay đái dầm vẫn chưa được điều trị hoặc điều trị không đúng cách. Hầu hết những bệnh nhân này đều có áp lực tư tưởng cao, các vấn đề tâm lý ở mức độ khác nhau, suy nhược tinh thần, tự ti, ám ảnh xã hội, kém tự tin, thiếu kiên nhẫn, thiếu quyết đoán, suy nghĩ nhiều, ảnh hưởng đến chất lượng công việc và cuộc sống.

Nguyên nhân thứ hai khiến người lớn đái dầm là do người lớn thường nằm mơ thấy giường, trong mơ thấy nhà vệ sinh, sau khi đi tiểu thì tỉnh dậy, nguyên nhân chủ yếu là do nhận thức của não bộ về rối loạn chức năng thần kinh tiểu tiện, cộng thêm áp lực tư tưởng nặng nề, cảm giác tiểu tiện. các rào cản truyền tín hiệu không thể thức dậy kịp thời. Nào, suy nghĩ ngày càng lớn, xác suất xuất hiện triệu chứng đái dầm càng cao, bạn càng sợ hãi thì càng liên quan đến chứng đái dầm.

Điều này là do Trung tâm cảm xúc của vùng dưới đồi bị ức chế dẫn đến hormone chống bài niệu trong não tiết ra không đủ, dẫn đến lượng nước tiểu nhiều vào ban đêm, triệu chứng đái dầm sẽ trầm trọng hơn. Người lớn đái dầm biểu hiện ở chỗ cơ thể con người có lúc khống chế được khi đi tiểu vào ban đêm, có lúc không khống chế được, sau khi đi tiểu mới tỉnh giấc là do da ở hạ vị bị kích thích bởi nước tiểu. Dù thỉnh thoảng tè dầm một lần cũng sẽ khiến người ta bận tâm, không vui, thậm chí tè dầm xong còn cảm thấy chán nản, không có hứng thú với mọi việc, nhiều ngày không khỏi.

Nguyên nhân thứ ba dẫn đến chứng đái dầm ở người lớn là do nhịp sống của xã hội hiện đại ngày càng nhanh, áp lực công việc, học tập, gánh nặng gia đình, học hành của con cái tăng lên đáng kể, cộng với việc sử dụng trí óc quá nhiều, làm việc quá sức, tinh thần căng thẳng dẫn đến làm người bệnh suy kiệt về thể chất và tinh thần, giấc ngủ không sâu, hay bị rối loạn giấc ngủ, cơ thể suy giảm sức đề kháng, rối loạn chức năng hệ thần kinh thực vật.

Nguyên nhân thứ tư gây ra chứng đái dầm ở người trưởng thành là do chức năng não bộ ở người già bị thoái hóa, tai biến mạch máu não, nhồi máu não và huyết khối não gây rối loạn chức năng hệ thần kinh và gây ra triệu chứng đái dầm, đái dầm. Ngoài ra còn có khí huyết hư nhược, thận khí hư, thận dương bất túc dẫn đến đau lưng, mỏi eo, tiểu đêm nhiều lần, khả năng đóng mở của cơ vòng bàng quang giảm gây ra: tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu không kiểm soát, tiểu ra quần, đái dầm, và tiểu đêm thường xuyên, v.v.

2. Ngủ mơ đái dầm là bệnh gì?

Ngủ mơ đái dầm là bệnh gì? Nguyên nhân bệnh lý gây đái dầm ở người lớn là nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, u xơ tiền liệt tuyến, viêm vùng chậu, nứt đốt sống ẩn, nang ống sống, u não, bệnh hệ thần kinh, bệnh do các nguyên nhân chấn thương, sau sinh hoặc trung niên và cao tuổi. Sự lỏng lẻo của cơ vòng niệu đạo ở phụ nữ gây ra chứng tiểu không tự chủ do căng thẳng, hoặc đi kèm với các mức độ khác nhau của việc đi tiểu thường xuyên, cấp bách và đái dầm.

3. Cách chữa đái dầm ở người lớn

Để chữa bệnh đái dầm ở người lớn, ta phải tìm ra nguyên nhân để điều trị một cách chính xác. Nếu là nguyên nhân tâm lý, áp lực thì bạn cần phải thoải mái tâm trạng, tránh áp lực căng thẳng.

Nếu nguyên nhân là do hệ thần kinh tiểu tiện không ổn định, các triệu chứng viêm đường tiết niệu thì bạn có thể tham khảo Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh nhé. Đây là sản phẩm thuốc được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như đảng sâm, phục linh, quy bản, đương quy, tang phiêu tiêu,… nên có tác dụng giúp bổ thận, ổn định hệ thần kinh thực vật, ôn tỳ, kiện vị, cân bằng khí huyết, tăng cường chức năng chế ước của bàng quang,… Thuốc giúp điều trị bệnh đái dầm một cách hiệu quả, an toàn, không tác dụng phụ và không tái lại.

Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh
Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng ngủ mơ đái dầm ở người lớn một cách thường xuyên, hãy liên hệ hotline 087.658.8866 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí nhé!

Có thể bạn quan tâm