Nhìn lại chiếc Ford Evererest phiên bản 2015 ra mắt tại Thái Lan

Ngày nay, người ta đã quá quen với những chiếc SUV sang trọng, với đầy đủ những chức năng, tiện nghi đi kèm; tuy nhiên, việc sở hữu một chiếc SUV 7 chỗ với thiết kế khung gầm cao, lại trang bị đầy đủ các tính năng, tiện ích an toàn và hữu dụng, sẵn sàng cho những tình huống khẩn cấp hay thậm chí là off-road khi cần tưởng chừng là điều không tưởng.

Sau đây, đại lý Ford Phú Mỹ xin giới thiệu đến các bạn mẫu xe này – đó chính là chiếc Ford Everest phiên bản  2015 ra mắt tại Thái Lan.

nhin-lai-chiec-ford-evererest-phien-ban-2015-ra-mat-tai-thai-lan-01.jpg

Về kiểu dáng tổng thể, chiếc xe Ford Everest này đã được tinh chỉnh lại với các đường nét bo tròn, không còn góc cạnh như phiên bản trước, mang dáng vẻ thon dài và có phần nhỏ gọn hơn, nhưng lại sở hữu số đo kích thước ko hề nhỏ.

Ở phần đầu xe, các đường viền bo tròn làm cho chiếc xe được thon gọn và có phần lướt gió hơn; phần đèn pha đã được thiết kế lại khá đẹp mắt với dải đèn LED và đèn pha bi-xenon. Mặt ca lăng của xe cũng đã được thiết kế lại trông rất hài hoà và bắt mắt với bộ lưới tản nhiệt hình lục giác đặc trưng cùng các thanh ngang được mạ crôm sáng bóng. Nắp ca pô sở hữu những đường gân dập nổi tạo cảm giác gồ ghề, hầm hố và khoẻ mạnh hơn cho chiếc Everest.

Thân xe cũng được thiết kế lại, không còn thô cứng như phiên bản tiền nhiệm, tạo cảm giác trườn xe hơn. Nổi bật với phần ốp mạ crôm cũng như là phần đèn xi nhan được tích hợp trên gương.

nhin-lai-chiec-ford-evererest-phien-ban-2015-ra-mat-tai-thai-lan-02.jpg

Phần đuôi xe cũng ấn tượng không kém với cụm đèn hậu dạng LED được thiết kế nhỏ gọn, trông rất đẹp mắt; một thanh ngang mạ crôm sáng bóng với dòng chữ EVEREST nổi bật. Một điểm đáng chú ý nữa ở phần đuôi xe đó chính là cốp xe được thiết kế mở lên thay vì mở ngang như ở phiên bản trước.

Tiến vào khoang nội thất bên trong, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp với không gian rộng rãi cùng rất nhiều tính năng, tiện ích được trang bị trên xe.

Xem thêm:

Ford Ranger 2018

Ford EcoSport 2018

nhin-lai-chiec-ford-evererest-phien-ban-2015-ra-mat-tai-thai-lan-03.jpg

Phần vô lăng của chiếc Everest 2015 này rất nhẹ, đó là vì hệ thống trợ lực bằng thuỷ lực ở phiên bản trước đã được thay thế bằng hệ thống trợ lực bằng điện rất thông minh. Khi bạn di chuyển trong đô thị, khu đông người thì vô lăng sẽ nhẹ nhàng, giúp bạn thoải mái đánh lái; và khi bạn di chuyển trên cao tốc, khu ngoại ô với tốc độ cao, vô lăng sẽ điều chỉnh tạo độ đầm chắc hơn, giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng.

Bên cạnh đó, Ford cũng tích hợp tính năng “Hỗ trợ giữ làn đường” ngay trên phần vô lăng. Tính năng này hoạt động khi bạn mất tập trung, buồn ngủ mà hơi lạng tay lái, thì chiếc xe sẽ tự động tác động một lực nhẹ lên tay lái để nhắc nhở bạn nhận ra; và nếu như bạn vẫn mất tập trung hay buồn ngủ quá, xe sẽ rung lên một lần nữa để cảnh báo bạn giữ làn đường, rất thông minh và an toàn.

Những chiếc xe hiện đại ngày nay đã được trang bị Hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control), hay còn được gọi nôm na là Ga tự động. Ford Everest phiên bản 2015 không những được trang bị Cruise Control mà còn được tích hợp thêm tính năng Giữ khoảng cách với xe phía trước.

nhin-lai-chiec-ford-evererest-phien-ban-2015-ra-mat-tai-thai-lan-04.jpg

Nếu như bạn cài đặt tốc độ 80 km/h, bạn thả chân ga ra, nếu như ở những chiếc xe bình thường, khi bạn gặp chướng ngại vật phía trước, xe vẫn lao tới, nhưng với Everest thì không, khi phát hiện ra có chướng ngại vật phía trước hay xe đi trước có dấu hiệu dừng lại, chiếc Everest sẽ tự động phanh và giữ khoảng cách ở phạm vi mà bạn đã cài đặt trước trên vô lăng. Và nếu xe phía trước nhả phanh và đi tiếp, chiếc Everest sẽ tiếp tục “bám đuôi” và tiến tới.

Đây không phải là tính năng quá mới nhưng chỉ được thấy trên những chiếc xe sang trọng, đắt tiền, nay đã được hãng Ford áp dụng cho chiếc Everest của mình.

(phần 2)

—> Xem thêm: Bảng giá xe Ford mới tại Ford Phú Mỹ

Tổng hợp và biên tập:

http://phumyford.net.vn/

Có thể bạn quan tâm