Những điều cần biết về hệ thống SYNC3 trên Ford Ranger

Tại thị trường Việt Nam, nhắc đến bán tải là người ta nghĩ ngay đến chiếc xe ô tô Ford Ranger. Ông “Vua bán tải” nhà Ford luôn đạt doanh số khủng trong phân khúc xe bán tải, thậm chí có những tháng doanh số của mẫu xe này còn trên cả những chiếc xe du lịch và xe 4 chỗ, có những chiếc xe bán cho doanh nghiệp, bán cho hãng taxi mà còn không vượt qua nỗi chiếc bán tải này.

nhung-dieu-can-biet-ve-he-thong-sync3-tren-ford-ranger-01.jpg

Vậy đâu là lí do khiến Ford Ranger luôn được yêu thích đến như vậy? Đó chính là những tính năng, công nghệ hiện đại được trang bị trên xe. Sau đây, đại lý Ford Thanh Xuân sẽ giúp các bạn tìm hiểu về hệ thống SYNC3 – một trong những tính năng mới nhất, ưu việt nhất được trang bị trên chiếc Ford Ranger.

Bước vào khoang nội thất bên trong xe, vẫn vẻ trang nhã của một chiếc xe bán tải, nút bấm trên vô lăng, đồng hồ đẹp mắt dễ nhìn, nhưng có một điểm khác chính là màn hình trung tâm ấn tượng và bắt mắt. Vậy cái gì đã thay đổi ở chiếc màn hình này? Đó chính là hệ thống SYNC3 lần đầu tiên được trang bị trên mẫu xe bán tải của thương hiệu Mỹ.

Vậy hệ thống SYNC3 là gì?

SYNC3 là hệ thống kết nối thông minh giữa người dùng và chiếc xe, bạn sẽ không cần phải tốn công bấm nút trên bảng tablo khi đang lái xe nữa, rất nguy hiểm, thay vào đó chỉ cần 1 thao tác ấn nút trên vô-lăng, bạn có thể giao tiếp với chiếc xe của mình thông qua hệ thống SYNC3.

nhung-dieu-can-biet-ve-he-thong-sync3-tren-ford-ranger-02.jpg

Khác biệt so với hai phiên bản tiền nhiệm trước đó, SYNC3 đã có sự cải tiến cả về phần cứng, tốc độ xử lý nhanh hơn gấp 4 lần, màn hình cảm ứng tạo cảm giác thích thú khi chạm vào, giao diện không quá màu mè, rất dễ nhìn và thân thiện với người dùng. SYNC3 còn trang bị rất nhiều phần mềm, thậm chí bạn có thể cài đặt thêm phần mềm ở chiếc Smartphone của mình và kết nối với màn hình mỗi khi bạn cắm dây vào điện thoại. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tuỳ chỉnh đèn cho không gian nội thất của xe với 7 màu tuỳ chọn.

Ngoài việc kết nối Bluetooth giữa chiếc xe và điện thoại, bạn còn có thể cắm dây để kết nối chiếc điện thoại của mình với Ranger, bất kể là điện thoại thông minh nào dù là iOS hay là Android đều được. SYNC3 có trang bị ứng dụng hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto để người dùng có thể kết nối một cách dễ dàng, với giao diện y hệt như giao diện trên chiếc điện thoại di động mà bạn đang sử dụng.

nhung-dieu-can-biet-ve-he-thong-sync3-tren-ford-ranger-03.jpg

Nếu như ở thế hệ SYNC2, hãng xe Ford cung cấp nhiều tính năng mở rộng như mở rộng khả năng hiểu về vốn từ nhiều hơn, khả năng điều khiển điều hoà, tìm đường, lựa chọn điểm đến theo nhu cầu người lái, thì ở SYNC3, Ford lại tập trung nhiều vào việc nâng cấp phần cứng. Tốc độ xử lý được cải thiện, màn hình cảm ứng có độ phân giải cao hơn, cung cấp khả năng Zoom In/Out mượt mà hơn. Đặc biệt là gần gũi hơn với người tiêu dùng thông qua các hành động tương tự như trên điện thoại như trượt, mở rộng ảnh, v.v…

Xem thêm:

Ford Ranger WildTrak 2.2L 4×2 AT

Ford Ranger XLS 2.2L 4×2 AT

SYNC3 cung cấp những tính năng mới như điều khiển bằng giọng nói SYNC 3.0, ApoleLink 3.0, hỗ trợ CarPlay và Google AutoLink. Hãng xe Mỹ cho biết họ đã tập trung rất nhiều nguồn lực để phát triển hệ thống này, nhiều nhất trong lịch sử phát triển sản phẩm của công ty. Ngoài ra, SYNC3 còn trải qua 18 tháng nghiên cứu thị trường và thử nghiệm thực tế, một màn hình cảm ứng 8 inch sẽ hiển thị những thông tin một cách mượt mà và đơn giản hơn, gần gũi hơn với giao diện của các điện thoại thông minh.

nhung-dieu-can-biet-ve-he-thong-sync3-tren-ford-ranger-04.jpg

Giao diện của SYNC3 cũng được cải tiến toàn diện so với các phiên bản trước. Hệ thống dẫn đường trên SYNC3 cụ thể và chi tiết hơn. Người dùng cũng có thể sử dụng giọng nói để điều khiển gọi và nhận các cuộc gọi điện thoại, tin nhắn, điều khiển âm nhạc từ USB, Bluetooth, Audio, điều khiển AM/FM, điều khiển điều hoà nhiệt độ.

Đáng chú ý là SYNC3 sử dụng cảm ứng điện rung thay cho cảm ứng điện trở như trước đây, nhờ vậy màn hình cảm ứng sẽ có độ nhạy như trên những chiếc smartphone hay tablet hiện đại.

nhung-dieu-can-biet-ve-he-thong-sync3-tren-ford-ranger-05.jpg

Có thể nói, động thái nâng cấp SYNC3 cho thấy rằng hãng xe Ford không ngủ quên trên chiến thắng. Đây cũng là một bước đi nhằm củng cố hơn nữa vị thế “Vua bán tải” của chiếc Ranger tại thị trường Việt Nam.

Xem thêm:

Giá xe Ford Ranger tại Ford Thanh Xuân

Nguồn:

http://www.xefordthanhxuan.com/nhung-dieu-can-biet-ve-he-thong-sync3-tren-ford-ranger-62.html

Có thể bạn quan tâm