Soi chi tiết chiếc bán tải Ford Ranger Raptor 2018 (phần 2)

Ngày nay, nhu cầu sở hữu một chiếc xe ô tô của người tiêu dùng đã thay đổi rất nhiều so với lúc trước, họ dần chuyển từ những chiếc sedan sang trọng, với kiểu dáng bắt mắt sang những chiếc xe có phần hơi hầm hố, nhưng không kém phần cá tính với hiệu suất cao, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và quan trọng là bất chấp mọi địa hình, dù là phức tạp nhất.

Nắm bắt được nhu cầu này, hãng xe Ford đã cho ra mắt mẫu xe bán tải hiệu suất cao của mình, với tên gọi là Ford Ranger Raptor phiên bản 2018. Mẫu xe này ra đời với kì vọng đem đến những trải nghiệm thú vị, đáp ứng được những nhu cầu đa dạng của khách hàng, đặc biệt là những ai đam mê bộ môn Off-road, vượt địa hình.

Sau đây, showroom Ford Phú Mỹ sẽ tổng hợp một số thông tin về các chi tiết được trang bị trên mẫu xe bán tải này, để các bạn hiểu được vì sao đây là một trong những chiếc xe bán tải được kì vọng sẽ thay đổi cuộc chơi trong phân khúc Pickup.

soi-chi-tiet-chiec-ban-tai-ford-ranger-raptor-2018-phan-2-01.jpg

Đầu tiên là về Khung gầm, phanh và hệ thống treo

Với mong muốn tạo ra một chiếc xe off-road có thể đạt hiệu quả ngay cả khi ở tốc độ cao, bất chấp điều kiện thời tiết hay địa hình hiểm trở, hãng xe Ford đã tinh chỉnh lại bộ khung gầm kiểu mới, độc đáo cho chiếc Ranger Raptor.

Hệ thống treo phía sau mới trên Ranger Raptor sử dụng thiết lập liên kết của Watt với trục bánh sau vững trãi nhằm cung cấp khả năng kiểm soát hai bên tốt hơn và giúp cải thiện khả năng xử lý của xe. Hệ thống treo phía trước được lắp đặt các tháp giảm chấn gia cố.

Đội ngũ Ford Performance đã tạo ra một bộ khung với hình dạng mới nhằm có thể lắp đặt trên đó một hệ thống treo lớn hơn. Chất liệu thép hợp kim thấp có độ bền cao đã được sử dụng để tạo ra bộ khung gầm mới, với khả năng chịu đựng được địa hình phức tạp khi đi off-road của chiếc Ranger Raptor. Các thanh sườn xe cũng được gia cố từ thép cường lực, giúp hấp thụ các tác động khi off-road với tốc độ cao.

Xem thêm:

Ford EcoSport 2018

Ford Transit 2018

Hệ thống phanh trên Ranger Raptor cung cấp sức mạnh dừng xe tuyệt đỉnh thông qua các bộ phận mới đặt riêng cho mẫu xe này. Ở phía trước, bộ kẹp phanh 2 pít-tông được tăng thêm 9,5 mm đường kính, trong khi trục quay thông khí có kích thước ấn tượng 332 x 32 mm.

Ở phía sau, Ranger Raptor được trang bị phanh đĩa đi kèm một xy lanh chính khởi động phanh và một bộ khuếch đại tăng hiệu suất phanh. Phanh đĩa thông khí phía sau có kích thước 332 x 24 mm và kết hợp với một kẹp phanh 54 mm mới.

Kế đến là Phụ kiện off-road

Ford Ranger Raptor được trang bị bánh xe 17 inch đi kèm với bộ lốp địa hình BF Goodrich 285/70 R17 được phát triển dành riêng cho mẫu xe này, rất phù hợp cho sở thích off-road của chủ sở hữu. Mỗi bộ lốp xe được thiết kế với đường kính 838 mm và rộng 285 mm, giúp xe trông hầm hố và mạnh mẽ; kết hợp với thiết kế sườn lốp dày làm tăng thêm sự chắc chắn và an toàn cho người lái.

soi-chi-tiet-chiec-ban-tai-ford-ranger-raptor-2018-phan-2-02.jpg

Ngoài ra, Ranger Raptor còn được hãng xe Ford ưu ái với hệ thống kiểm soát địa hình, với 6 chế độ lái phù hợp với các điều kiện địa hình khác nhau. Chỉ với một thao tác chuyển đổi trên vô-lăng, tài xế có thể tuỳ chọn giữa hai chế độ Normal/Sport đối với địa hình bằng phẳng, bình thường và bốn chế độ off-road đặc biệt là Cỏ-Sỏi-Tuyết/Bùn-Cát/Đá và Baja. Baja là chế độ hiệu suất được sử dụng khi khách hàng muốn off-road ở tốc độ cao. Trong thiết lập này, các hệ thống như kiểm soát lực kéo bị hạn chế can thiệp và hộp số 10 cấp hoạt động tương tự như chế độ Thể thao bằng cách giữ số và giảm số quyết liệt hơn.

Tiếp theo là Hệ thống truyền động

Ford Ranger Raptor được trang bị khối động cơ Diesel tăng áp kép 2.0 mới, sản sinh công suất tối đa 210 HP và mô-men xoắn 500 Nm; kết hợp với hộp số tự động 10 cấp – một công nghệ mới phát triển của Ford, cấu thành từ thép cường lực, hợp kim nhôm và vật liệu com-pô-zít để tối ưu hóa độ bền và khối lượng. Ford cho biết hộp số mới này sẽ giúp cải thiện khả năng tăng tốc và phản ứng, chủ yếu nhờ vào khoảng tỷ lệ rộng hơn. 

soi-chi-tiet-chiec-ban-tai-ford-ranger-raptor-2018-phan-2-03.jpg

Với hệ truyền động này, hãng xe Mỹ tự tin chiếc bán tải của mình sẽ đạt hiệu suất cao, với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, khối lượng xe nhẹ hơn và tất nhiên là khả năng off-road ưu việt hơn.

Cuối cùng là Công nghệ – Tính năng

Ford Ranger Raptor được trang bị hàng loạt cộng nghệ trợ lái tiên tiến bao gồm hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát móc kéo, hệ thống khởi hành ngàng dốc, hệ thống hỗ trợ xuống dốc và hệ thống kiểm soát xe theo tải trọng.

soi-chi-tiet-chiec-ban-tai-ford-ranger-raptor-2018-phan-2-04.jpg

Bên cạnh đó, một số tính năng thuộc gói công nghệ cao cấp được trang bị trên mẫu xe này bao gồm hệ thống thông tin giải trí Sync3 8.0 với định vị vệ tinh và một camera chiếu hậu. Ngoài ra cửa hậu EZ Lift cần ít lực nâng hơn và mở cửa/khởi động thông minh là các tính năng được xác nhận có mặt trên Ranger Raptor 2018.

—> Xem thêm: Bảng giá xe Ford 2018 tại Ford Phú Mỹ

Tổng hợp và biên tập:

phumyford.net.vn

Có thể bạn quan tâm