Stadexmin Là Thuốc Gì? Công dụng, Liều Lượng và chỉ dẫn sử dụng

Stadexmin là một trong loại thuốc thường được dùng làm khám chữa tình trạng không thích hợp & các triệu chứng phát ban không tính da. Ngoài ra, thuốc Stadexmin còn giúp các căn bệnh khác như hen suyễn, vấn đề về thận,… Cùng tìm hiểu chi tiết về tác dụng, liều lượng và cách sử dụng trong nội dung bài viết dưới.

tìm hiểu thông báo VỀ THUỐC STADEXMIN

Để việc uống thuốc Stadexmin đạt đc công dụng như mong muốn, tránh các tác dụng phụ xảy ra. Bạn cần phải nắm rõ những thông tin chi tiết như phần tử, không sử dụng, cách dùng…

Stadexmin là thuốc gì?

Stadexmin thuộc nhóm thuốc kháng không thích hợp, hay được dùng để chữa bệnh một số trong những tình trạng dị ứng ở da và mắt. Thuốc Stadexmin được bào chế dưới dạng viên nén với 2 thành phần chính là Betamethason và Dexclorpheniramin maleat. Thuốc đc đóng trong hộp sở hữu chai 100 viên hoặc chai 500 viên.

không dùng dùng thuốc Stadexmin

Thuốc Stadexmin kém đc sử dụng trong các tình huống như bị không thích hợp, biểu hiện không ổn định ở da, vấn đề thở, huyết áp…

+ những chứng trạng dị ứng: bao hàm viêm da dị ứng, bệnh viêm xoang mũi dị ứng, quá mẫn có các loại thuốc hoặc vết yêu mến do côn trùng cắn.

+ các biểu hiện tổn hại da: bao gồm vảy nến, lupus ban đỏ dạng đĩa, nấm da, vảy nến, mề đay, viêm da tiếp xúc, viêm da bong tróc…

+ vấn đề về hô hấp: Người bị viêm ở phế quản cấp tính, hen suyễn mãn tính, hen hô hấp, tràn khí màng phổi, phổi bị xơ hóa…

+ các tình trạng bệnh nội tiết: Người bị suy vỏ tuyến thượng thận nguyên phát & thiết bị phát, viêm tuyến giáp, tăng sản thượng thận,…

+ Bệnh về mắt: Viêm giác mạc, viêm dây thần kinh thị giác, viêm phần phụ, viêm kết mạc,…

+ những căn bệnh về máu: hỗ trợ chữa bệnh chứng tránh tiểu cầu tự phát, những phản ứng truyền máu, chứng không đủ máu tan,…

+ các luận điểm về đường tiêu hóa: sử dụng bổ trợ cho các tình huống bị viêm gan mãn tính, những vấn đề về đại tràng, viêm loét trực tràng…

cơ chế hoạt động vui chơi của thuốc Stadexmin

bộ phận betamethasone với trong thuốc Stadexmin là 1 trong dạng corticosteroid tổng hợp nên có thể ảnh hưởng tới khối hệ thống miễn dịch hơi mạnh. Hoạt chất này giúp kháng viêm, chữa không thích hợp & ngăn ngừa triệu chứng viêm đường thở.

Có thể bạn quan tâm: Phòng khám đa khoa hồng cường lừa đảo? Đâu là sự thật?

Thuốc Stadexmin mà thậm chí đc sử dụng ở đường uống, tiêm, hay bôi bên cạnh da để không dùng khám chữa các bệnh lý bắt buộc sử dụng corticosteroid, giúp ức chế miễn dịch hiệu quả hơn.

khi dùng thuốc Stadexmin, hoạt chất betamethasone sẽ phân bố nhanh chóng vào các mô của thể chất. Đến khi thể chất thực hiện chu kỳ tuần hoàn sẽ tạo các link thoáng rộng với protein mang trong huyết tương, từ đó nhằm mục đích hạn chế các triệu chứng bệnh hiệu quả.

hướng dẫn bí quyết uống thuốc STADEXMIN

Việc sử dụng thuốc Stadexmin sẽ dựa vào thể trạng & giai đoạn bệnh mà Bác Sỹ có không dùng phù hợp. Người mắc bệnh sẽ được sử dụng theo những hình thức phù hợp của thuốc để cải thiện căn bệnh, cụ thể:

+ Đường uống: không sử dụng dùng liều từ 0,5mg cho đến 5mg/ ngày. Thuốc sẽ kích động trong đường tiêu hóa để cải thiện bệnh ở giai đoạn nhẹ.

+ Thuốc tiêm: người mắc bệnh sẽ được tiêm truyền vào tĩnh mạch hoặc tiêm vào bắp cơ mang liều lượng là từ 4 – 20mg/ngày.

+ Thuốc mỡ, gel: Ở dạng này, thuốc xoàng xĩnh đc điều chế khoảng 0,1%. Dùng để làm bôi bên cạnh da khi gặp gỡ hiện tượng không phù hợp ở da.

+ nhỏ tuổi giọt: dùng thuốc để nhỏ vào vùng bệnh như mắt, tai, mũi sở hữu nồng độ 0,05%.

LIỀU LƯỢNG dùng thuốc STADEXMIN như vậy NÀO?

Liều dùng thuốc Stadexmin xoàng để uống, tiêm hoặc bôi sở hữu liều lượng tương đương khoảng 4 – 8mg trên 1 ngày đối với người tầm thường. Ở trẻ con, cần được lưu ý đến lúc tiến hành tiêm tĩnh mạch máu và thực hiện theo chỉ định của bác sĩ điều trị:

+ Trẻ dưới một tuổi: không nên sử dụng quá 1mg betamethasone trong cả một ngày.

+ Trẻ từ bên trên 1 tuổi đến bên dưới 5 tuổi: không sử dụng quá 2mg cho ngày.

+ trẻ em từ 6 – 12 tuổi: sử dụng không quá 4mg trong một ngày.

người bị bệnh cần xem thêm chủ kiến của bác sĩ chuyên khoa để dùng liều nhắc lại trong tầm 24 giờ. Điều này còn tùy theo tình trạng bệnh mà bạn đang bận bịu cần & thể chất đáp ứng một cách đầy đủ các chứng bệnh lâm sàng.

chú ý khi uống thuốc STADEXMIN

cũng tương tự như những loại thuốc khác, Stadexmin cũng có thể có các để ý cần phải biết, hạn chế sử dụng sai gây ảnh hưởng không đảm bảo tới tình hình sức khỏe người bệnh:

phản ứng đi kèm của Stadexmin

một vài phản ứng đi kèm đáng tiếc của thuốc Stadexmin mà thậm chí xảy ra như là: rối loạn chuyển khoa tác động đến thận, gặp mặt những vấn đề về nội tiết như rối loạn kinh nguyệt, hạ insulin, bị xương khớp, thần kinh trung ương, hệ tiêu hóa hoặc các vấn đề về da,…

liên hệ thuốc Stadexmin

Thuốc Stadexmin dễ xảy nên những phản ứng đi kèm và tương tác bất lợi với cùng một số bài thuốc như Paracetamol, thuốc chống trầm cảm, thuốc chữa tiểu đường, thuốc chống máu tụ, Glycosid digitalis,…

cách xử lý khi sử dụng quá liều Stadexmin

giả dụ dùng thuốc quá liều sẽ dễ gây nên những biến chứng cấp tính, nghiêm trọng cho tính mạng của người mắc bệnh. Một trong những biểu hiện lúc dùng thuốc quá liều như là: người bệnh thèm ăn hung tàn dội, loãng xương, tăng đường huyết, dễ nhiễm vi khuẩn,…

bây giờ người bị bệnh cần ngưng thuốc & cần tới những cơ sở y khoa để quan sát và theo dõi điện giải đồ, khiến cho xét nghiệm nước tiểu và huyết tương với trong máu.

không dùng khi sử dụng Stadexmin

chỉ định Stadexmin cho tất cả những người từng hoặc đang bị tiểu đường, những biểu hiện bệnh về tâm thần, loét dạ dày, những người có tiền sử không thích hợp betamethasone hoặc nhiễm vi khuẩn đường ruột,…

Thận trọng khi dùng thuốc Stadexmin

+ bắt buộc dùng liều lượng tốt nhất để kiểm soát đc những trường hợp xấu có thể xẩy ra.

+ nên thận trọng khi sử dụng cho những người bị suy tim, nhồi máu cơ tim, suy gan, loãng xương, động kinh, thiểu năng tuyến giáp, người cao tuổi…

+ tránh dùng thuốc khi bị nhiễm vi khuẩn cấp, người đang hóa điều trị, người bị lao hoặc đang nghi ngại bận bịu những con vi khuẩn lao; những người có nguy cơ mắc sởi & thủy đậu.

+ đừng nên tiêm thuốc vào tĩnh mạch máu với liều lớn để ngăn cản gây trụy tim.

+ dùng thuốc dai dẳng có thể gây đục thủy tinh thể, đặc biệt là ở các trẻ con sẽ gây thương tổn nặng nề cho dây thần kinh thị giác.

+ khi bạn đc không dùng uống thuốc Stadexmin hoặc bất cứ một phương thuốc nào, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ.

phương pháp bảo quản thuốc

bảo quản thuốc Stadexmin trong bao bì bí mật, nơi khô. Nhiệt độ không quá 30°C.

các bác sĩ tại Đa Khoa Hồng Cường tinh chết lại thì thuốc Stadexmin xoàng xĩnh chỉ đc lạm dụng quá trong điều trị các trường hợp bệnh phức tạp ở đường hô hấp, dị ứng da & thị giác… Để đảm bảo kết quả, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn mẫu khi sử dụng và tham khảo chủ kiến sử dụng của bác sĩ, dược sĩ trình độ.

Để nên tư vấn – hỗ trợ bất kỳ thông tin nào chúng ta có thể nhấp vào Bảng Chat dưới sẽ đc Chuyên Viên giải đáp miễn phí.

✛ Địa chỉ: 87-89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM

✛ Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)

✛ Website: https://dakhoahongcuong.vn/

✛ Hotline: 028 3863 9888 (Tư vấn miễn phí 24/24)

Nguồn: https://dakhoahongcuong.vn/stadexmin-la-thuoc-gi-cong-dung-lieu-luong-va-huong-dan-su-dung-132.html

Có thể bạn quan tâm